Chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu?

Hiện nay, với nhu cầu thuê trọ ngày càng cao, rất nhiều chủ nhà đã tính đến việc xây dựng lên những khu nhà trọ cho thuê. Vậy chi phí xây phòng trọ 15m2 hiện nay là bao nhiêu? Cùng Tromoi tìm hiểu các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây phòng trọ 15m2

Để có thể thống kê được chi phí xây phòng trọ 15m2 hết khoảng bao nhiêu tiền thì chúng ta cần tính đến những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí như dưới đây.

1.1 Mô hình phòng trọ

Trong thực tế, có một số mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ phân theo từng mức chi phí, phù hợp với nhu cầu cụ thể của mỗi khách hàng. Trong đó có thể kể đến 3 loại mô hình chính như: mô hình trọ bình dân, mô hình tầm trung và mô hình cao cấp. Với mỗi quy mô phòng trọ thì sẽ có những đặc thù riêng biệt.

1.2 Diện tích và vị trí đất xây dựng phòng trọ

Bên cạnh vị trí đất xây dựng, diện tích cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng phòng trọ. Với vị trí thuận lợi như gần trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị… hay trọ ở trung tâm phù hợp với nhiều đối tượng thuê thì thường sẽ có giá cao.

1.3 Giá cả nguyên vật liệu

Ở mỗi thời điểm khác nhau, giá nguyên vật liệu cho công việc xây dựng là khác nhau. Đây được xem là loại hình chi phí biến đổi theo thời giá. Vì vậy, mỗi nhà đầu tư trước khi quyết định xây trọ thì cần cân nhắc thời điểm giá cả vật liệu xây dựng ổn định để tiến hành xây dựng cho phù hợp. Ngoài ra, một số vật liệu khác như đất, cát, sắt thép,.. cũng sẽ có những giá cả khác nhau. Đồng thời việc tham khảo các nhà phân phối, đưa ra lựa chọn nhà phân phối vật tư là điều vô cùng quan trọng để có được một mức giá hợp lý.

chi phí xây dựng một phòng trọ 15m2

Xây dựng phòng trọ 15m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Nguồn: Nhà Xinh SG) 

2. Chi phí xây phòng trọ 15m2 là bao nhiêu?

Dự toán chi phí xây dựng phòng trọ 15m2 là bao nhiêu chắc chắn sẽ là điều mà bất cứ chủ nhà trọ nào cũng quan tâm. Dưới đây sẽ là những hạng mục dự trù những kinh phí xây dựng phòng trọ 15m2 mà bạn có thể tham khảo.

2.1 Giá thành xây dựng không bao gồm chi phí vật liệu, thiết bị xây dựng

Chi phí cụ thể khi xây dựng phòng trọ 15m2 không có gác giao động từ 750 - 1 triệu đồng/m2. Còn đối với phòng trọ 15m2 có gác lửng thì chi phí có thể đội lên từ 1,1 triệu đến 1,4 triệu đồng/m2.

2.2 Giá thành xây dựng bao gồm chi phí vật liệu, thiết bị xây dựng

Đối với giá thành xây dựng phòng trọ 15m2 bao gồm các chi phí vật liệu và thiết bị xây dựng có thể giao động với mức giá cao hơn. Cụ thể như đối với phòng trọ không có gác xép thì giá thành sẽ giao động từ 2tr500 đến hơn 3 triệu đồng/m2. Còn chi phí đối với những phòng trọ 15m2 có gác xép thì kinh phí sẽ rơi vào khoảng từ hơn 3 triệu đến 4 triệu đồng. Ngoài các chi phí trên, bạn cũng nên tính toán đến các chi phí như lát gạch, sơn tường, trang bị hết thống đèn, điện, nước,…

3. Kinh nghiệm giảm thiểu chi phí xây dựng một phòng trọ 15m2

Làm thế nào để giảm thiểu được chi phí xây dựng một phòng trọ 15m2 thì chủ trọ cần tìm hiểu, tham khảo từ nhiều nguồn để trang bị cho mình những kinh nghiệm xây phòng trọ cho thuê để có thể kinh doanh lâu dài. Dưới đây sẽ là những lưu ý giúp bạn tiết kiệm được phần nào chi phí xây dựng phòng trọ.

3.1 Thiết kế phòng trọ có gác lửng

Phòng trọ có gác lửng là mô hình phòng trọ phổ biến nhất hiện nay. Đây được xem là phòng trọ giúp tối ưu không gian, mở rộng diện tích cho căn phòng và tăng diện tích sử dụng. Đối với phòng trọ 15m2 không có gác lửng, diện tích sử dụng cũng chỉ 15m2 nhưng đối với trọ có gác lửng thì diện tích sử dụng có thể tăng lên gần gấp đôi. Đây cũng là một trong những lựa chọn ưu tiên của sinh viên cũng như người lao động.

>> Xem thêm:

chi phí xây dựng phòng trọ 15m2

Thiết kế phòng trọ có gác lửng giúp giảm thiểu kinh phí xây trọ một cách tối ưu (Nguồn: CenHomes) 

3.2 Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Với diện tích 15m2 thì căn phòng khá nhỏ, vì thế việc lựa chọn nội thất phù hợp là điều vô cùng cần thiết để giúp tối ưu không gian, tạo nên sự rộng rãi cho toàn bộ căn phòng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nội thất thông minh, vừa có thể dùng để trang trí, vừa có thể sử dụng như một công cụ đa công năng. Đây được xem là một trong những vật dụng có tính sáng tạo với mức giá phù hợp với những diện tích căn phòng trọ nhỏ.

chi phí xây 1 phòng trọ 15m2

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp với không gian trọ (Nguồn: Nội thất xinh) 

3.3 Lựa chọn thiết kế phù hợp cho trọ

Việc lựa chọn một thiết kế phù hợp không chỉ có công dụng trong việc tiết kiệm chi phí xây dựng, mà nó còn giúp khách hàng cảm nhận được sự tiện nghi trong quá trình xây dựng. Quan trong hơn là nó còn giúp cho khách hàng thuê trọ tìm thấy được sự tiện nghi trong quá trình thuê trọ. Hơn nữa, việc lựa chọn thiết kế phù hợp còn giúp chủ trọ tận dụng được diện tích đất, để từ đó tận dụng tối đa năng xuất xây dựng nhà trọ.

>> Có thể bạn quan tâm:

chi phí xây phòng trọ 15m2 cho thuê

Thiết kế trọ phù hợp giúp tối ưu chi phí khi xây (Nguồn: Xây dựng S Construction) 

Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn những thông tin hữu ích về chi phí xây phòng trọ 15m2. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể nắm rõ chi phí cũng như kinh nghiệm khi xây phòng trọ để mang lại lợi nhuận lâu dài.

>> Các bài viết liên quan: