Những mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 có gác lửng đẹp, đơn giản

Lượng học sinh sinh viên, người lao động tại khu công nghiệp ngày càng nhiều khiến nhu cầu thuê trọ ngày càng tăng cao. Đối với những người đi thuê trọ, tinh thần có thể cải thiện đáng kể nếu sống trong một không gian phòng trọ tiện nghi và thẩm mỹ. Vì vậy, decor phòng trọ là yếu tố vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo một số thiết kế phòng trọ 20m2 có gác đẹp mà Tromoi đã tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1. Những mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 có gác đẹp

Ngày này, quỹ đất ở các thành phố ngày càng hạn chế, trong khi đó kinh phí sinh hoạt của sinh viên, người lao động cũng khá hạn hẹp. Vậy nên, thiết phòng trọ 20m2 có gác lửng trở thành biện pháp hiệu quả để tối ưu không gian sống. Nếu thực hiện biện pháp bố trí thông minh, chỉ với không gian 20m2 là bạn hoàn toàn có thể “biến hóa” căn phòng thành một không gian sống đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Tùy vào cấu trúc phòng, bạn có thể bố trí giường ngủ, giá sách và bàn làm việc ở những vị trí thuận tiện. Nếu có điều kiện, một chiếc sofa bed sẽ là lựa chọn hoàn hảo, vừa phục vụ nhu cầu học tập và làm việc vừa trở thành nơi nghỉ ngơi đa năng. Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 có gác đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Thiết kế phòng trọ 20m2 có gác phong cách đơn giản

Mấu chốt của thiết kế phòng trọ 20m2 phong cách đơn giản là chọn tone màu chủ đạo phù hợp. Ví dụ, sử dụng màu trắng cho sơn tường sẽ tạo cảm giác sạch sẽ và gọn gàng cho không gian. Kết hợp thêm một vài tone màu trung tính như nâu, ghi, hoặc xám trắng sẽ giúp thiết kế trở nên hài hòa và tránh cảm giác trống trải. Cách phối màu như vậy vừa mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo vừa tạo nên sự thoải mái cho người sống trong phòng trọ.

mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 có gác lửng

Thiết kế phòng trọ 20m2 có gác phong cách đơn giản (Nguồn: Phongtromyhome)

Một chút sắc vàng cũng sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng, đồng thời giúp phân chia rõ ràng giữa khu vực bếp và phòng khách. Để tăng tính thẩm mỹ cho không gian, bạn có thể cân nhắc đến việc treo một vài bức tranh nghệ thuật hoặc đơn giản theo sở thích hoặc bố trí thêm cây cảnh để tăng sự gần gũi với thiên nhiên. Những chi tiết nhỏ này sẽ góp phần làm cho phòng trọ 20m2 trở nên sinh động và ấm cúng hơn.

Thiết kế phòng trọ 20m2 theo phong cách thông minh, hiện đại

Bởi vì diện tích phòng trọ 20m2 khá là hạn chế nên việc tối giản nội thất là vô cùng cần thiết. Bạn có thể thay thế thành những vật dụng nội thất thông minh, đa năng và hiện đại, vừa giúp tiết kiệm không gian vừa sử dụng dễ dàng cho mọi việc. Các món đồ như giường sofa, bàn gập hay tủ kệ tích hợp sẽ không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Bạn sẽ biến căn phòng trọ nhỏ hẹp thành một không gian rộng rãi, thoải mái và vô cùng phong cách nếu biết cách sắp xếp khéo léo mọi thứ.

>> Có thể bạn quan tâm:

thiết kế phòng trọ 20m2 đẹp có gác

Thiết kế phòng trọ 20m2 thông minh, hiện đại (Nguồn: Bất động sản)

2. Ý tưởng decor phòng trọ 20m2 có gác lửng

Decor phòng với giấy dán tường

Giấy dán tường với đa dạng mẫu mã và màu sắc không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Một bức tường nổi bật với hoa văn độc đáo hoặc màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp có thể hoàn toàn thay đổi diện mạo của không gian sống. Những chi tiết này không chỉ làm cho căn phòng trở nên sinh động hơn mà còn mang lại cảm giác thoải mái và thân thiện.

mẫu thiết kế phòng trọ 20m2

Mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 với giấy dán tường (Nguồn: Nội thất Tứ Gia)

Decor phòng trọ bằng tranh ảnh

Để giúp không gian sống trở nên sống động, vừa tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc, bạn có thể chọn treo ảnh cả gia đình hoặc những bức tranh nghệ thuật. Việc lựa chọn kích thước và bố cục hài hòa sẽ tối ưu hóa hiệu quả trang trí, giúp căn phòng trở nên ấn tượng và gần gũi hơn. Những chi tiết này không chỉ thể hiện phong cách cá nhân mà còn làm cho không gian sống thêm phần sinh động.

trang trí phòng trọ 20m2 có gác

Decor phòng trọ với tranh ảnh giúp không gian sống động (Nguồn: ITRO)

Decor phòng trọ 20m2 với rèm cửa

Sử dụng rèm cửa là phương pháp đơn giản nhất, vừa có tác dụng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên của phòng trọ vừa đóng vai trò trở thành vật trang trí trong thiết kế nội thất. Nên chọn những bộ rèm cửa có màu sắc ấm cúng, họa tiết đơn giản theo sở thích hoặc có cả tác dụng cách âm nếu bạn thích yên tĩnh. Lựa chọn rèm phù hợp không chỉ hoàn thiện không gian mà còn tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

>> Xem thêm:

decor phòng trọ 20m2 có gác

Decor phòng trọ 20m2 với rèm cửa (Nguồn: Vietnam Decor) 

3. Những lưu ý khi thiết kế phòng trọ 20m2 có gác lửng

3.1 Bản vẽ thiết kế phòng trọ 20m2 cần thực tế, chi tiết

Gác lửng là một không gian mở rộng thêm, thường không có trong bản vẽ thiết kế phòng trọ ban đầu mà được thêm vào sau khi chủ nhà có nhu cầu. Khi thiết kế gác lửng, kiến trúc sư cần tính toán kỹ chiều cao của gác lửng so với chiều cao thông thủy của căn phòng. Điều này giúp tránh trường hợp khách thuê không thể đứng thẳng do trần nhà quá thấp. Chiều cao lý tưởng cho gác lửng thường dao động từ 3m đến 6m cho mỗi tầng, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.

2.2 Bố trí hạ tầng hợp lý

Để đảm bảo an toàn cho người ở trọ, khi thiết kế phòng trọ 20m2 đẹp có gác cần phải cân nhắc bố trí khéo léo các hạng mục hạ tầng và kỹ thuật. Ví dụ, hệ thống cấp thoát nước nhà vệ sinh nên được thiết kế hợp lý trong góc phòng. Những không gian trống nhỏ có thể được tận dụng để thông gió hoặc làm nơi phơi quần áo, giặt đồ.

Bạn cũng đừng quên chú ý đến các vấn đề chống thấm gác lửng để tránh xảy ra sự cố và tăng tuổi thọ cho công trình. Để tăng cường an ninh, nên lắp đặt chắc chắn các khung sắt, sàn gỗ công nghiệp hợp lý. Những yếu tố này sẽ giúp tạo ra một không gian sống an toàn và tiện nghi.

2.3 Sắp xếp nội thất đầy đủ và thích hợp

Phòng trọ có gác lửng không chỉ cần đẹp mà còn phải đảm bảo công năng và sự khoa học trong việc sắp xếp nội thất. Đối với các phòng trọ nhỏ, hãy ưu tiên sử dụng nội thất đa năng. Ví dụ, bạn có thể chọn giường ngủ kết hợp với giá sách, bàn ăn gấp gọn hoặc bàn trang điểm kèm gương và giá sách. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các loại kệ gắn trên tường để tối ưu không gian trên lối đi mà vẫn đảm bảo sắp xếp gọn gàng mọi đồ đạc. Những lựa chọn này không chỉ tối ưu hóa không gian mà còn tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.

2.4 Ưu tiên thiết kế với các gam màu trung tính

Trong thực tế, không gian phòng trọ thường khá nhỏ và việc thêm nhiều đồ đạc có thể khiến căn phòng trở nên bừa bộn và rối mắt. Để “đánh lừa thị giác”, việc sử dụng các màu sắc trung tính trong thiết kế gác lửng là biện pháp hiệu quả nhất. Các gam màu trung tính mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn đồng thời mở rộng không gian và giảm bớt sự rối rắm về mặt thị giác. Khi phối màu, bạn cũng nên ưu tiên sự hài hòa để tạo ra tổng thể đẹp nhất cho căn phòng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

trang trí phòng trọ 20m2 gác lửng

Thiết kế phòng với gam màu trung tính (Nguồn: Nội thất Thời đại mới)

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những mẫu thiết kế phòng trọ 20m2 có gác đẹp cũng như những lưu ý khi thiết kế. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được một phong cách thiết kế phù hợp cho phòng trọ của mình. Đừng quên theo dõi trang Tromoi để đón đọc những bài viết được cập nhật mới nhất nhé!

>> Các bài viết liên quan: