Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp lung linh

Phòng trọ có gác lửng sẽ lợi thế hơn những phòng trọ không gác có cùng diện tích ở chỗ ta có thể tận dụng được khoảng không giữa sàn nhà và mái nhà. Nếu bạn muốn trang trí một phòng trọ lung linh thì trước khi vào thuê phòng bạn nên thỏa thuận với chủ nhà về việc giảm giá thuê phòng và bạn sẽ để lại tất cả những đồ trang trí căn phòng khi chuyển đi để tiết kiệm chi phí.

Bạn nên đưa ra phương án cải tạo và trang trí lại phòng trọ với chủ nhà, chắc chắn chủ nhà sẽ đồng ý. Trước khi quyết định cải tạo lại phòng trọ, bạn nên tham khảo qua các cách trang trí phòng trọ có gác lửng dưới đây.

Các bước trang trí phòng trọ có gác lửng

Bước 1: Dọn dẹp căn phòng

Bỏ hết tất cả các vật dụng không cần thiết để căn phòng không chật chội, nóng bức. Hãy cho hết đồ đạc vào thùng hoặc tủ và để một góc, sau đó bắt đầu tân trang căn phòng của mình.

NativeAd from Google

Bước 2: Trang trí trần nhà và bức tường

Trang trí trần nhà: Thường thì các nhà trọ đều đóng la phông trên trần nhà, nếu phòng tốt hơn thì được đổ bê tông. Hãy lau sạch bụi bẩn bám trên trần nhà, dùng giấy dán theo sở thích của bạn dán trần nhà để tạo sự mới mẻ cho căn phòng, đồng thời giảm bụi bẩn. Trần nhà khu vực bạn ngủ trên gác, có thể treo những phụ kiện dễ thương tùy sở thích mỗi người.

Trang trí tường nhà: Đối với tường nhà, cách trang trí phổ biến nhất là dùng giấy dán tường, đối với những bức tường cũ thì bạn nên dùng cách này. Tuy nhiên, đối với những căn phòng lớp sơn còn mới thì không nên dùng giấy dán. Điều này tránh làm tường nhà bong tróc sơn và giữ nguyên được sự mới mẻ của bức tường. Bạn có thể sử dụng tranh ảnh để treo lên tường với mục đích tạo điểm nhấn cho căn phòng, đồng thời tạo sự thoải mái, thư giãn cho người ở.

Bước 3: Trang trí trên gác

Đa phần, người ta sử dụng gác lửng để làm phòng ngủ bởi vì người ta có thể tận dụng sự cao ráo, sạch sẽ và có không gian tách biệt với tầng trệt. Không nên để quá nhiều đồ đạc trên gác sẽ trông rất chật chội, hãy để giường ngủ, bàn học và kệ sách. Trong trường hợp có tivi hãy để chính giữa và vừa với tầm nhìn (kể cả khi nằm). Nếu gác lửng nhỏ, chỉ nên để đệm ngủ và kèm theo đó là một tấm rèm để che chắn. Như vậy bạn sẽ có được không gian riêng, thoải mái hơn.

Bước 4: Sắp xếp đồ đạc dưới tầng trệt

Sau khi trang trí xong tường nhà và gác lửng hãy dọn dẹp và bố trí lại các vật dụng dưới tầng trệt cho gọn gàng, hợp lý. Tủ lạnh nên đặt kề bếp nấu ăn để tiện lợi trong quá trình sử dụng. Tủ quần áo được đặt gọn gàng một góc. Có thể tận dụng khoảng trống dưới chân cầu thang để đặt tủ đồ. Trong thiết kế cầu thang rời, có thể đặt cầu thang sát vào tường khi chưa sử dụng. Một số trường hợp dãy trọ không có chỗ để xe, do đó cần chừa khoảng trống cho vị trí xe của mình. Kệ giày phải đặt gần cửa ra vào và thường xuyên vệ sinh để tránh mùi hôi.

Một số phong cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp và độc đáo

1. Trang trí phòng trọ có gác lửng theo phong cách chung cư mini

Đây là một cách thiết kế phòng trọ hiện đại nội thất tối giản và tiện lợi tạo nên một không gian sống thoải mái chẳng khác gì căn hộ hiện đại. Sử dụng các vách ngăn hoặc tủ kệ để chia không gian không chỉ giúp tiết kiệm diện tích căn phòng mà còn mang đến sự sang trọng và tinh tế.

Phòng ngủ được bày trí trên gác lửng, có thể bố trí một số nội thất không quá to như tủ đầu giường, ghế đặt lọ hoa, tranh ảnh hoặc tivi thư giản, kê sách hoặc kệ để trang trí cũng sẽ góp phần tạo cho bạn một không gian thư giản tuyệt vời. Tầng trệt là không gian dành cho bếp, vệ sinh và phòng khách, bạn có thể tinh tế để một chiếc bàn gỗ nhỏ gọn vừa là bàn ăn, vừa là nơi học tập làm việc hoặc tiếp đãi bạn bè.

Có thể trang trí thêm cây cảnh, chậu cá ở chỗ tiếp khách, phòng ngủ hoặc làm việc để phù hợp với phong thủy cho căn phòng. Đây là kiểu thiết kế phù hợp với những hộ gia đình nhỏ, công nhân, nhân viên văn phòng hoặc những ai yêu thích sự đơn giản nhưng mới mẻ, sang trọng và hiện đại.

2. Trang trí phòng trọ có gác lửng theo phong cách bánh bèo

Đối với những cô nàng mơ mộng, bánh bèo thì có thể lựa chọn phong cách thiết kế theo tông màu nhất định: màu hồng, màu cam, xanh lá…phù hợp với sở thích của mình. Nội thất chỉ cần đơn giản như bàn ghế học tập, kệ sách, gối tựa. Gác lửng thích hợp để làm phòng ngủ tích hợp với kệ đồ xung quanh.

Bạn có thể thiết kế gian bếp đơn giản với kệ và móc treo giúp tối giản không gian và khiến căn bếp trở nên ngăn nắp gọn gàng. Mặc dù diện tích không nhiều nhưng với thiết kế này vẫn đầy đủ không gian chức năng cần thiết cho căn phòng.

Phòng tắm/vệ sinh và phòng khách tuy nằm cùng một khối nhưng vẫn tiện nghi và sang trọng. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, có thể trang trí thêm những chậu cây nhỏ trên bàn hoặc treo trên cửa sổ không chỉ khiến căn phòng trở nên thoáng mát, mà còn mang tính phong thủy rất cao.

3. Trang trí phòng trọ có gác lửng dành cho vợ chồng mới cưới

Những cặp đôi mới cưới và chưa có thu nhập ổn định có thể lựa chọn một phòng trọ có gác lửng để tiết kiệm chi phí thay vì những căn hộ cao cấp. Một căn phòng với diện tích 15m2 nhưng bạn hoàn toàn có thể thiết kế cho mình một không gian sống không kém gì những căn hộ cao cấp.

Phòng ngủ được thiết kế trên gác tách biệt hoàn toàn với không gian bên dưới bằng cách treo màn hoặc tạo vách ngăn. Tầng trệt có thể bày trí một số nội thất đơn giản, bếp được tối giản thay thế hoàn toàn bằng kệ và tủ treo tường không những giúp tiết kệm diện tích mà còn mang lại sự sang trọng cho căn phòng của bạn.

Bạn chỉ cần trang trí nội thất ở phòng khách một cách hợp lý và khoa học sẽ mang đến cho bạn một không gian phòng khách tiện nghi với tivi giải trí, bàn ghế sofa tiếp khách hoặc thư giãn, bạn cũng có thể tạo nên sự đặc biệt riêng cho căn phòng của mình bằng việc nhấn nhá những bức tranh treo tường hoặc những lọ hoa xung quanh nhà nhằm tạo một không gian sống thoải mái hơn.

Nguồn: wikicachlam