Những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín đẹp không thể bỏ qua

Phòng trọ khép kín là lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm không gian sống tiện nghi, riêng tư mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Với những thiết kế thông minh và hiện đại, các mẫu phòng trọ khép kín không chỉ tối ưu hóa diện tích mà còn mang lại sự thoải mái cho người ở. Hãy cùng Tromoi khám phá những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín đẹp, phù hợp cho nhiều nhu cầu và phong cách sống khác nhau.

1. Thiết kế phòng trọ khép kín 15m2

Với diện tích hạn chế chỉ 15m2 thì thiết kế có gác lửng chắc chắn là một giải pháp thông minh. Nếu như trước đây mẫu phòng trọ khép kín 15m2 chỉ có thể ở 1 người thì nhờ có gác lửng mà bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê phòng nhờ ở được từ 2-3 người sống chung. Chỉ cần sử dụng thêm một số đồ nội thất nhỏ gọn và tiện lợi thì bạn cũng đã đủ biến căn phòng thành một khoảng không gian xinh xắn.

Bạn cũng nên cất gọn những đồ đạc ít hoặc không sử dụng vào một góc, tránh trường hợp phòng quá nhiều đồ sẽ làm chiếm diện tích sàn. Bày trí thêm một chiếc gương đứng để tạo cảm giác căn phòng như được nới rộng diện tích ra.

>> Xem thêm:

thiết kế phòng trọ khép kín đẹp

Gác lửng làm căn phòng 15m2 có thêm diện tích (Nguồn: ITRO) 

2. Mẫu thiết kế phòng trọ khép kín 20m2

Việc lựa chọn thiết kế phòng trọ khép kín đang trở thành xu hướng phổ biến bởi tính tiện dụng và riêng tư. Thiết kế phòng trọ khép kín 20m2 rất phù hợp cho những gia đình nhỏ, nhóm bạn 2 người hoặc những ai ở một mình và muốn có không gian rộng rãi. Nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với căn phòng, lựa chọn các tủ, kệ treo tường để giảm thiểu diện tích sàn nhà.

Phân chia rõ ràng từng khu vực bếp, phòng ngủ, phòng khách,... riêng biệt để giúp căn phòng rộng rãi và tối ưu được công năng nhất có thể. Bạn cũng có thể trang trí cho căn phòng để có dấu ấn cá nhân riêng và giúp không gian sống không bị nhàm chán.

>> Có thể bạn quan tâm:

thiết kế phòng trọ khép kín 20m2

Thiết kế phòng trọ khép kín 20m2 phù hợp cho những gia đình nhỏ (Nguồn: Chung cư mini) 

3. Thiết kế phòng trọ khép kín 30m2

Thiết kế phòng trọ 30m2 khép kín đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong các khu đô thị, nơi mà không gian sống cần được tối ưu. Mẫu phòng trọ khép kín không chỉ mang lại sự tiện lợi mà còn đảm bảo tính riêng tư cho người thuê.

Một thiết kế phòng trọ khép kín đẹp thường bao gồm phòng ngủ kết hợp với khu vực bếp nhỏ và phòng tắm riêng biệt. Điều này giúp tận dụng tối đa diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt hợp lý. Để phòng trọ thêm phần hiện đại và thẩm mỹ, việc lựa chọn nội thất thông minh và gam màu sáng là yếu tố quan trọng.

Ngoài ra, thiết kế phòng trọ khép kín 30m2 cần đặc biệt chú trọng đến ánh sáng tự nhiên. Những thiết kế phòng trọ khép kín 30m2 không chỉ phù hợp với sinh viên, người đi làm mà còn được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ yêu thích và quyết định lựa chọn.

thiết kế phòng khép kín 30m2

Phòng trọ khép kín 30m2 có không gian rộng rãi (Nguồn: Nhà Đất Vui) 

4. Những điểm cần lưu ý khi thiết kế phòng trọ khép kín

4.1 Thiết kế phòng trọ khép kín có gác

Phòng trọ khép kín có gác là giải pháp hoàn hảo nhất cho những không gian nhỏ. Thiết kế gác lửng sẽ làm tăng diện tích, giúp người sử dụng dễ dàng phân chia khu vực ngủ và sinh hoạt, đảm bảo được tính riêng tư. Bên cạnh đó, khi bắt tay vào thiết kế phòng trọ có gác, bạn nên chú ý đến chiều cao trần để không gian gác lửng không bị quá thấp và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người sử dụng. Một tip nhỏ khi thi công gác là nên chọn những chất liệu nhẹ và bền để vừa tăng tính thẩm mỹ nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

>> Xem thêm: Thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

4.2 Ưu tiên gam màu sáng để phòng trọ thoáng mát

Tromoi mách bạn một cách nhỏ để căn phòng thêm rộng rãi và giúp không gian thoáng đãng hơn đó chính là sử dụng gam màu sơn sáng. Những màu sắc dịu nhẹ như trắng, be, màu pastel,... còn phản xạ ánh sáng tốt hơn, làm không gian thêm phần dễ chịu và dịu mắt.

mẫu thiết kế phòng trọ khép kín

Sử dụng gam màu sáng giúp phòng rộng rãi và thoáng đãng (Nguồn: OneHousing)

4.3 Phòng trọ khép kín có nhà vệ sinh với vị trí, diện tích phù hợp

Một trong những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng trọ khép kín chính là phải biết cách bố trí vị trí nhà vệ sinh. Vị trí của nhà vệ sinh cần được bố trí sao cho thuận tiện để hạn chế tối đa không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự thông thoáng của toàn bộ không gian phòng trọ. Diện tích nhà vệ sinh không cần quá lớn nhưng vẫn phải đảo bảo đầy đủ tiện ích cơ bản để không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

4.4 Thiết kế phòng trọ có cửa sổ

Thiết kế phòng trọ khép kín có cửa sổ không chỉ giúp căn phòng đón được ánh sáng tự nhiên mà còn giúp người sử dụng tiết kiệm được điện năng từ đèn, quạt máy, điều hoà,... Bên cạnh đó, cửa sổ giúp lưu thông không khí, làm cho căn phòng luôn thông thoáng. Điều này không chỉ giúp không gian sống dễ chịu mà còn giảm độ ẩm, hạn chế sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn.

Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ những mẫu thiết kế phòng trọ khép kín đẹp. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể giúp bạn lựa chọn được thiết kế phù hợp cho khu trọ của mình.

>> Các bài viết liên quan: