Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp và tiện nghi cho sinh viên

Hiện nay, nhiều sinh viên ưa chuộng việc thiết kế các phòng trọ với diện tích 15m2 vì chúng mang đến không gian sống sang trọng, tiện nghi và thanh lịch. Hãy cùng khám phá các ý tưởng thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp được Tromoi tổng hợp trong bài viết dưới đây.

1. Mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, độc đáo

1.1 Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp không gác

Phòng trọ không có gác lửng là một lựa chọn đầy lý tưởng cho tips những người không muốn phải leo trèo. Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp không gác, bạn có thể tận hưởng không gian thoải mái và tiện lợi hơn khi sinh hoạt trên một mặt sàn. Việc không có gác lửng giúp cho việc bố trí các khu chức năng như nghỉ ngơi, nấu ăn và làm việc trở nên khoa học và hợp lý hơn. Đặc biệt, việc thiết kế và trang trí đối với phòng trọ có diện tích 15m2 không có gác lửng cũng tiết kiệm chi phí đáng kể cho các vật dụng như là đèn và điện năng.

>> Xem thêm: Cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp 9m2, 10m2, 12m2, 15m2 đẹp lung linh

thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp không gác

Phòng diện tích 15m2 không có gác đẹp và rộng rãi

1.2 Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp có gác

Không gian phòng trọ có gác lửng là một lựa chọn tuyệt vời để gia chủ có được một căn phòng thiết kế thông thoáng và tiện nghi hơn. Thiết kế này không chỉ giúp phân chia không gian một cách khoa học mà còn tối ưu hóa diện tích sử dụng. Thông thường, với diện tích nhỏ như vậy, tầng gác được sử dụng làm phòng ngủ, trong khi tầng dưới có thể là không gian nấu ăn, nhà tắm và khu vực làm việc gọn gàng và tiện nghi.

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp có gác, bạn sẽ có đủ không gian để có thể bố trí một bộ bàn ghế nhỏ xinh, máy giặt, tủ lạnh và khu vực nấu nướng mà vẫn giữ được sự thoải mái.

>> Xem thêm:

thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp có gác

Thiết kế phòng trọ có diện tích 15m2 có gác lửng cực kỳ hiện đại

1.3 Thiết kế phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini

Các phòng trọ thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại và đơn giản là sự lựa chọn lý tưởng cho không gian sống tiện nghi. Thiết kế này thường áp dụng các nguyên tắc bày trí tương tự như các căn hộ chung cư mini, với sự sử dụng thông minh các loại vách ngăn hoặc tủ để phân chia các không gian chức năng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn tạo nên một không gian đẹp mắt, sang trọng nhưng vẫn giữ được sự đơn giản và không quá phức tạp.

thiết kế phòng trọ 15m2 kiểu căn hộ mini

Phòng trọ 15m2 được thiết kế theo phòng cách hiện đại chung cư mini 

1.4 Thiết kế phòng trọ 15m2 kiểu đơn giản

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp theo phong cách đơn giản là sự kết hợp hài hòa giữa tính tiện nghi và sự tối giản. Với không gian nhỏ này, mọi chi tiết đều được sắp xếp một cách thông minh để tối ưu hóa sử dụng diện tích. Phòng được bố trí sao cho đủ không gian để ngủ, nấu ăn và sinh hoạt hàng ngày mà vẫn đảm bảo không gian thoải mái và tiện lợi. Thiết kế đơn giản thường áp dụng các màu sắc nhạt và các vật dụng đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, giúp tạo cảm giác mở và rộng hơn.

thiết kế phòng trọ 15m2 đơn giản

Thiết kế phòng trọ theo phong cách tối giản 

2. Cách trang trí phòng trọ 15m2 đẹp

2.1 Bố trí đồ đạc khoa học

Với những phòng trọ có diện tích 15m2 khá khiêm tốn nên yêu cầu thiết kế cần phải tối ưu hóa được mọi không gian để đảm bảo tính tiện dụng và sắp xếp một cách khoa học. Điều quan trọng đầu tiên là bố trí đồ đạc một cách ngăn nắp và hợp lý. Nên lựa chọn đồ nội thất có màu sáng để tạo cảm giác thoáng và kết hợp hài hòa với màu sơn tường, sàn nhà, giúp không gian trở nên đồng điệu và sạch sẽ.

Để tối ưu diện tích, nên chọn các đồ nội thất đơn giản và đa công năng. Sắp xếp đồ đạc theo từng nhóm để giữ cho căn phòng gọn gàng và khoa học hơn. Các món đồ thường xuyên sử dụng nên được trưng bày ở ngoài để tiện lấy và sử dụng, trong khi những món đồ ít dùng có thể được cất gọn ở nơi hợp lý.

thiết kế phòng trọ khép kín 15m2

Bố trí đồ đạc khoa học giúp phòng trọ được tối ưu 

2.2 Trang trí phòng trọ bằng đồ handmade

Xu hướng trang trí phòng ở bằng đồ “handmade” đang được nhiều sinh viên trẻ ưa chuộng. Thay vì sử dụng giấy dán tường, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những bức tranh tự làm hoặc các món đồ thủ công mình yêu thích để làm điểm thu hút trên các bức tường bị xuống màu.

Thêm vài chậu hoa hay cây tự trồng trên bàn làm việc hay trên kệ đầu giường cũng là một ý tưởng tuyệt vời để làm cho căn phòng thêm sống động và hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể tự làm chuông gió treo trang trí cửa sổ hoặc hoa giấy dán tường để mang đến một phong cách riêng và đẹp mắt cho không gian sống của mình.

>> Xem thêm: Decor phòng trọ đẹp tựa chốn bồng lai bảo sao chẳng muốn đi đâu

thiết kế phòng trọ 15m2

Trang trí phòng trọ vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí

2.3 Sử dụng đồ nội thất thông minh cho phòng trọ

Để tận dụng tối đa diện tích trong phòng trọ có kích thước 15m2, sử dụng các vật dụng và nội thất thông minh và đa năng là một lựa chọn thông minh. Những chiếc bàn, ghế, tủ có chân lăn sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và lau chùi dọn dẹp không gian một cách thuận tiện. Điều quan trọng nhất để có một căn phòng đẹp là duy trì sự gọn gàng và sạch sẽ.

Để làm cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn, bạn có thể đầu tư vào một chiếc giường có gầm cao, từ đó sử dụng không gian gầm giường để lưu trữ đồ vật thay vì sử dụng các tủ đồ cao lớn chiếm diện tích. Đồng thời, trang trí bằng gương trong nhà cũng là một ý tưởng hay để tạo cảm giác căn phòng được mở rộng và sáng sủa hơn, giúp không gian sống của bạn trở nên thoải mái và tiện nghi hơn.

2.4 Sơn phòng màu sáng

Việc chọn tone màu sáng để sơn tường hoặc làm màu nền, tone màu chủ đạo là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất của căn phòng trọ diện tích 15m2. Những màu sắc như trắng, be, xám nhạt hay các tone pastel không chỉ làm cho không gian trở nên sang trọng và tiện nghi mà còn tạo ra lợi thế thu hút người thuê phòng.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng các tone màu sáng trong quá trình trang trí phòng trọ giúp căn phòng trở nên thông thoáng và nhẹ nhàng hơn, mang lại cảm giác thoải mái và tạo không gian sống lý tưởng cho người ở trọ. Điều này không chỉ làm cho cuộc sống trong phòng trọ trở nên dễ chịu hơn mà còn tạo nên một môi trường sống tối ưu, phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của các cư dân.

trang trí phòng trọ 15m2 đẹp

Trang trí phòng ở theo phong cách tone màu sáng 

Trên đây là một số lời khuyên cùng các mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng, những gợi ý này sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng thú vị và hữu ích để hoàn thiện không gian sống của mình một cách tiện nghi và thẩm mỹ.