Cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp 9m2, 10m2, 12m2, 15m2 đẹp lung linh

Bạn đang tìm cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp để có thể biến không gian phòng trọ thành nơi tuyệt đẹp vì tuy là phòng trọ nhưng nó chiếm một khoảng thời gian rất lớn của bạn trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng muốn có một không gian tuyệt vời để nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc mệt nhoài. Trang trí phòng trọ đẹp cũng giúp cho bạn đón tiếp bạn bè tốt hơn, có thể cho chúng bạn chiêm ngưỡng tài nghệ trang trí nhà cửa của mình tuyệt như thế nào. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào nghiên cứu và triển khai ngay thôi nào!

Cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp

Các phòng trọ hiện nay thường có diện tích khiêm tốn, nhỏ và hẹp, bản thân lại là người thích sống trong không gian đẹp, điều đó là hoàn toàn hợp lý. Các cụ có câu “nhà sạch thì mát, bát sạch thì ngon cơm” một căn phòng sạch đẹp sẽ tạo nhiều hứng khởi, đánh thức nguồn năng lượng tích cực, giúp cuộc sống tươi trẻ, tràn đầy hơn. Hiểu được điều này, chúng tôi nhận thấy cần chia sẻ cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp trở nên thật tuyệt vời.

Ý tưởng đầu tiên chúng tôi muốn các bạn tham khảo đó là cách trang trí phòng trọ cũ nhỏ hẹp 9m2 thành nơi ở tuyệt vời

Thuê nhà trọ là giải pháp bắt buộc dành cho những sinh viên, người đi làm từ nơi khác đến thành phố mà chưa có nhà riêng. Tuy nhiên nhiều khi chúng ta không khỏi thất vọng những thực trạng những căn phòng trọ hiện nay, xấu, nhỏ, chật hẹp và cũ.
 

NativeAd from Google

cach-trang-tri-phong-tro-cu

Cách trang trí phòng trọ cũ

 
Đây là một ví dụ điển hình, chắc hẳn trong thành phố, để thuận tiện cho việc di chuyển đi học, đi làm thì lại thường là những chỗ đông người thuê phòng, khó tìm kiếm phòng đẹp. Căn phòng này chỉ 9m2 và xung quanh kín, thoạt nhìn thấy thật bí bách, và không thông thoáng. Vậy làm cách nào để trang trí căn phòng trở thành nơi tuyệt vời.
 
Hiện trạng ban đầu của căn phòng này đó là kín, bí như 1 hang động vậy, thắp nhiều đèn nhưng cũng không cải thiện được tình hình nhiều, sàn và tường đều rất cũ và xấu. Đầu tiên cần tiến hành bắt tay vào nghiên cứu, xem xét căn phòng để đưa ra phương án cải tạo tốt nhất.
 
 

 

 
Việc tiếp theo cần phải làm là dọn phòng, loại bỏ các đồ cũ không cần thiết ra khỏi phòng, làm sạch tường nhà, trần nhà bằng cách sơn mới hoặc dán tường bằng gam màu sáng, nên dùng màu trắng để giúp căn phòng trông sáng và sạch nhất có thể. Dọn dẹp rác để căn phòng thông, thoáng và gọn gàng.
 

 
Sau đó dùng giấy phác thảo qua căn phòng sẽ bố trí nội thất ra sao để việc cải tạo diễn ra theo đúng ý, đúng kiểm soát, giúp căn phòng mới khoa học và ngăn nắp.
 

 
>>>Tìm hiểu các gói thi công nội thất  giá rẻ nhất của Nội Thất Trẻ

Bắt tay vào cải tạo, để trang trí cho căn phòng bớt đơn điệu bạn có thể treo 1 vài bức tranh tươi sáng, ảnh kỷ niệm của mình.
 

 
Phần sàn nhà có thể sử dụng loại thảm trải lên hoặc miếng dán sàn nhà. Kê 1 chiếc giường và 1 cái bàn nhỏ làm tap đầu giường.



 

Một vài món đồ trang trí nhỏ sinh giúp bạn thấy yêu căn phòng của mình hơn
 



 
Phần không gian nhỏ trật hẹp trước phòng cũng có thể biến thành nơi thư giãn đọc sách lý tưởng
 

 

Ý tưởng thứ hai chúng tôi giới thiệu cách trang trí phòng trọ dễ thương, bố trí phòng trọ 10m2

 

Việc cải tạo phòng trọ giúp bạn có được không gian sống thoải mái lại tiết kiệm được chi phí so với việc thuê những căn hộ đắt đỏ. Căn phòng này có diện tích chỉ 10m2, tường cũ kỹ và hơi nhem nhuốc, bù lại là giá thuê rất rẻ. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút tiền để trang trí sửa sang lại một lần duy nhất ban đầu, những tháng tiếp theo bạn sẽ có được căn phòng đẹp nhưng giá thuê hàng tháng rẻ.
 

Việc tiếp theo chúng ta cần làm là bắt tay vào cải tạo, trang trí để có căn phòng đẹp.
 


 

Bước đầu tiên là tiến hành dọn dẹp căn phòng, cạo bỏ lớp sơn cũ lem nhem trên tường, vệ sinh phòng sạch sẽ.
 

bo-tri-phong-tro-10m2
Bố trí phòng trọ 10m2

Sử dụng giấy dán tường màu trắng che đi chiếc cửa sổ cũ và trang trí vào đó họa tiết lá cây tạo điểm nhấn hài hòa cho căn phòng.
 

 

 

cach-trang-tri-phong-tro-de-thuong

Cách trang trí phòng trọ dễ thương
 

Sau đó sơn lại màu trắng tinh cho sáng sủa, sạch sẽ.
 



>>> Lời khuyên: Để trang trí một căn phòng đẹp như chuyên gia mà không mất chi phí thiết kế hãy tham khảo các mẫu  thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và chọn một mẫu ưng ý rồi dựa vào đó lên ý tưởng trang trí, từ cách bố trí đồ đạc ở vị trí nào, kết hợp màu sắc ra sao,... vô cùng hiệu quả mà lại chẳng tốn kém.

 

Ý tưởng trang trí phòng trọ có gác lửng

 

trang-tri-phong-tro-co-gac-lung
Trang trí phòng trọ có gác lửng

 

Phòng trọ có gác lửng thường giúp bạn có thể bố trí như một căn hộ chung cư mini với đầy đủ tiện nghi. Trên gác lửng bố trí không gian ngủ, nghỉ ngơi. Phía dưới gác lửng là nhà tắm+wc, bạn có thể bố trí thêm khu vực bếp nấu ở đây giống như gợi ý trong hình.
 


 

Phía ngoài bố trí bộ sofa, một kệ sách nho nhỏ. Vậy là bạn đã có một không gian đẹp như một căn hộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu.
 

Cách trang trí phòng trọ không gác

 

cach-trang-tri-phong-tro-khong-gac
Cách trang trí phòng trọ không gác

 

Đối với những căn phòng trọ không có gác lửng, nếu muốn sắp xếp một không gian khép kín bạn sẽ phải chia thành từng khu vực với chức năng riêng. Gợi ý là sử dụng rèm kéo để ngăn chia khu vực giường ngủ, có thể đặt thêm những chiếc tủ hoặc kệ sách vừa phân chia không gian vừa cung cấp thêm công năng cho bạn sử dụng.

Nếu muốn bố trí sofa bạn có thể sử dụng chiếc sofa đơn kê sát vào tường, góc trong cùng bố trí tủ áo.
 

Bố trí phòng trọ 12m2

bo-tri-phong-tro-12m2
Bố trí phòng trọ 12m2

 

Với không gian phòng trọ này bạn có thể bố trí giường ngủ ở trong cùng, phía ngoài bố trí bàn học và tủ quần áo. Phòng nhỏ nên hạn chế sử dụng màu sắc, chỉ cần 2 màu chính là đủ, nhiều màu sẽ khiến căn phong trông rối mắt và bừa bộn hơn.
Màu trắng sơn tường vẫn là gợi ý không thể tốt hơn cho những căn phòng nhỏ, đồ nội thất bạn cũng có thể sử dụng gam màu này để giúp không gian sáng hơn. Tuy nhiên nếu sợ toàn màu trắng tạo cảm giác lạnh lẽo bạn có thể kết hợp với sàn màu gỗ tự nhiên vừa giúp căn phòng có vẻ ấm cúng.

Bố trí phòng trọ 15m2

bo-tri-phong-tro-15m2
Bố trí phòng trọ 15m2

 

Căn phòng trọ 15m2 này nằm ở tầng trên cùng do vậy có lợi thế hứng ánh sáng tự nhiên, giúp phòng sạch sẽ và thoáng. Bạn chỉ cần lắp thêm chiếc rèm nhỏ để điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết. Trong phòng sử dụng chiếc giường với gầm cao được thiết kế nhiều ngăn như một chiếc tủ để đồ. Việc kết hợp 2 trong 1 này giúp bạn có lợi thế tiết kiệm diện tích và chi phí, chỉ cần 1 món đồ và 1 không gian có thể phục vụ cho 2 nhu cầu, làm giường ngủ và làm tủ để đồ.

Trong phòng kê thêm một chiếc bàn nhỏ làm bàn ăn, bạn có thể lựa chọn màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn.

Cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp 15m2 mẫu thứ 2

Cách bố trí đồ trong mẫu phòng trọ 15m2 này tận dụng tối đa không gian, mọi ngóc ngách đều được bố trí kệ tủ chứa đồ, hạn chế các góc chết, giúp tận dụng không gian hiệu quả nhất. Thiết kế tủ âm tường, sofa giường đa chức năng là giải pháp hoàn hảo để có đủ công năng trong một căn phòng nhỏ như vậy.


cach-trang-tri-phong-tro-nho-15m2


Bạn có thể hô biến chiếc sofa thành giường ngủ bất cứ khi nào, chỉ bằng thao tác đơn giản, nhanh gọn. với những căn phòng như thế này, bài toán hiệu quả nhất đó là sử dụng đồ nội thất nhiều chức năng, linh hoạt trong sử dụng. Sử dụng vật dụng bằng gỗ cho không gian thân thiện, ấm áp.




 











Chúng tôi vừa gửi tới các bạn những cách trang trí phòng trọ nhỏ hẹp, 9m2, 10m2, phòng trọ có gác lửng, không gác,… để giúp bạn có ý tưởng biến không gian phòng trọ chưa đẹp thành nơi tuyệt vời, hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn.