100m2 xây được bao nhiêu phòng trọ? Chi phí xây nhà trọ

Muốn biến 100m2 đất trống để xây trọ cho thuê, kiếm thêm thu nhập mỗi tháng nhưng khá nhiều chủ đầu tư vẫn đang lo lắng không biết chi phí xây dựng phòng trọ là khoảng bao nhiêu? Vậy diện tích đất 100m2 xây được bao nhiêu phòng trọ, chi phí xây nhà trọ như thế nào, hãy cùng Tromoi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Đất 100m2 xây được bao nhiêu phòng trọ?

Với diện tích 100m2 đất thì bạn sẽ xây được bao nhiêu phòng trọ? Đây chắc chắn là thắc mắc của rất nhiều người khi có mong muốn xây trọ cho thuê. Theo đó, diện tích 100m2 có thể tiến hành xây dựng như thế nào sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, quy định xây dựng của địa phương và mục đích sử dụng như thế nào. Tuy nhiên, chúng ta có thể đưa ra một vài ước tính chung như sau:

- Thiết kế và diện tích mỗi phòng: Thông thường diện tích mỗi phòng trọ khi xây lên sẽ dao động từ 15m2 đến 25m2. Với diện tích 100m2 như vậy thì trung bình bạn có thể xây dựng từ 4 đến 6 phòng trọ tùy vào cách bố trí và thiết kế.

- Số tầng xây dựng: Nếu bạn đang xây dựng nhiều tầng với diện tích 100m2 đất đó thì bạn số lượng phòng sẽ tăng lên theo cấp tương ứng. Ví dụ 4 tầng thì số phòng có thể là 6 - 8 phòng, còn 5 tầng thì bạn có từ 10 - 12 phòng.

- Quy định xây dựng: Trước khi tiến hành xây dựng phòng trọ, bạn cần tìm hiểu và nắm kyx các quy định xây dựng của địa phương về mật độ xây dựng, khoảng cách giữa các công trình, chiều cao tối đa được phép xây dựng, cũng như một số yếu tố khác có thể làm ảnh hưởng đến số lượng phòng trọ mà bạn đang có nhu cầu muốn xây dựng.

- Công năng và tiện ích: Ngoài diện tích phòng cần xây, bạn cũng cần tính đến không gian cho các tiện ích như hành lang, cầu thang, nhà để xe, nhà vệ sinh, khu vực phơi phóng,...

Tuy nhiên, để đảm bảo được quy trình cũng như tiện ích tối ưu cho không gian thì bạn nên tham khảo ý kiến của nhà thầu xây dựng hoặc các kiến trúc sư để có phương án thiết kế tốt nhất.

100m2 xây được bao nhiêu phòng trọ

Tối ưu hóa không gian trọ để xây được nhiều phòng (Nguồn: Kiến Trúc Trang Kim) 

2. Xây phòng trọ bao nhiêu m2 là hợp lý?

Với mảnh đất 100m2 thì xây được bao nhiêu phòng trọ, mỗi phòng có diện tích tầm bao nhiêu mét vuông, đó cũng chính là điều mà rất nhiều người quan tâm. Việc xây phòng đều tùy thuộc vào đất xây dựng và tài chính của bạn. Trong trường hợp, nếu bạn có ý định kinh doanh cho thuê phòng trọ, hãy tính toán thật kỹ lưỡng về quy mô kinh doanh cũng như diện tích đất đang sở hữu để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. Thông thường, diện tích phòng trọ hợp lý sẽ dao động từ 12m2 – 25m2, phù hợp cho nhu cầu ở từ 1 đến 4 người.

2.1 Xây nhà trọ theo mô hình nhà cấp 4

Nếu bạn lựa chọn mô hình kinh doanh cho thuê phòng trọ cấp 4 thì có thể tham khảo mô hình dạng dãy nhà trọ. Theo khảo sát, mỗi một phòng trọ trong mô hình nhà trọ cấp 4 thường sẽ có diện tích phổ biến là 15,2 cùng với gác xép để chứa đồ đạc hoặc phòng 20m2 nếu đó là dạng phòng trọ không có gác xép. Dưới đây là một số mô hình phòng trọ nhà cấp 4 mà bạn có thể tham khảo, cụ thể như sau:

  • Phòng trọ cấp 4 không có gác xép

  • Phòng trọ cấp 4 có xây gác bê tông và được lát gạch

  • Phòng trọ cấp 4 có sàn gác cemboard phủ simili

  • Phòng trọ cấp 4 có gác làm bằng sàn gỗ.

Hơn thế nữa, nhu cầu về nhà trọ cấp 4 khép kín hiện nay khá phổ biến. Do đó, chủ đầu tư nên chú trọng xây phòng trọ với đầy đủ tiện nghi như khu bếp nấu ăn, có sẵn giường tủ, phòng vệ sinh khép kín,... Với những phòng càng sạch sẽ, kiên cố, an ninh ở nhà trọ được đảm bảo thì sẽ thu hút khách có nhu cầu tìm trọ cao hơn. Quan trọng hơn là bạn sẽ có thể dễ dàng cho thuê trọ với mức giá mong muốn của bản thân hơn.

100m2 xây nhà trọ cấp 4

Mô hình xây dựng nhà trọ cấp 4 phổ biến (Nguồn: Hoàng Sa Việt)

2.2 Xây phòng trọ nhiều tầng

Đối với những chủ trọ muốn gia tăng số lượng phòng trọ với mảnh đất khoảng 100m2 thì có thể lựa chọn xây trọ nhiều tầng. Đây cũng là mô hình thuê trọ được nhiều khách thuê trọ lựa chọn, thay vì thuê ở trong những căn hộ chung cư với giá cao. Tùy vào thiết kế, cách bố trí mà sẽ có những mô hình nhà trọ khác nhau. Nhưng nhìn chung, đa số diện tích các phòng trọ sẽ thường dao động từ 15 - 20m2. Kinh doanh phòng trọ nhà tầng gồm có:

  • Phòng trọ có xây thêm gác

  • Phòng trọ lắp đặt nhiều giường (mô hình ký túc xá)

  • Phòng trọ theo kiểu căn hộ mini

  • Phòng trọ có thiết kế decor

  • Phòng trọ đầu tư nội thất đầy đủ

  • Phòng trọ khép kín.

>> Xem thêm:

3. Chi phí xây nhà trọ là bao nhiêu?

Chi phí xây trọ là bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người khi có ý định xây trọ cho thuê. Tuy nhiên, chi phí thế nào thì chỉ là dự trù mà thôi và nó còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo các chi phí như dưới đây để phần nào cơ bản nắm được chi phí cơ bản cần có:

Tổng chi phí xây dựng nhà trọ được tính bằng tổng diện tích xây dựng x đơn giá thi công. Trong đó, tổng diện tích xây dựng gồm chi phí thi công phòng trọ, nhân công, mái che, lối đi, chỗ để xe,…

Hình thức xây nhà trọn gói hiện nay rất được ưa chuộng, giúp chủ đầu tư giảm nhiều gánh nặng về thời gian lẫn công sức. Xây nhà trọ trọn gói 2023 hiện có mức giá từ 2.600.000 VNĐ – 3.500.000 VNĐ/m2.

Ví dụ, bạn muốn xây 10 phòng trọ, mỗi phòng 20m2 và xây theo kiểu nhà cấp 4 nằm ngang, không xây tầng trên. Nếu như xây thêm tầng, cũng có thể nhân với đơn giá như xây 1 tầng.

Như vậy, diện tích sàn xây dựng theo như ví dụ nêu trên là: 20 x 10 = 200m2.

Dựa vào đơn giá thi công trọn gói hiện nay là 2.600.000 VNĐ/m2, chi phí xây 10 phòng trọ là : 200m2 x 2.600.000 = 520 triệu đồng.

Tuy nhiên, trên đây chỉ là cách tính phần thô, chưa bao gồm các chi phí như thiết bị vệ sinh, nội thất hay các khoản phát sinh khác trong quá trình thực hiện.

Lưu ý rằng, những tính toán này chỉ mang tính chất tham khảo vì khi khi tiến hành xây dựng sẽ còn nhiều yếu tố phát sinh khác. Chủ đầu tư nên dự trù thêm 1 khoản chi phí phát sinh.

>> Xem thêm:

xây phòng trọ trên đất 100m2

Mẫu nhà trọ phổ biến trong giai đoạn hiện nay (Nguồn: Acihome)

4. Những mẫu thiết kế phòng trọ đẹp

Phòng trọ 12m2

Tuy đây là phòng có nhỏ nhưng nếu tối ưu được diện tích không gian kèm giá thành phù hợp thì đây chắc chắn sẽ là lựa chọn của rất nhiều khách hàng thuê trọ.

>> Xem thêm: Thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Phòng trọ 15m2

Thiết kế phòng trọ 15m2 được xem là mẫu phòng trọ phổ biến nhất hiện nay. Nhìn chung, bất cứ nơi đâu cũng đều chú trọng xây dựng trọ với diện tích vừa phải, đảm bảo ở được từ 1 - 2 người. Mô hình trọ này vừa đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí cho cả chủ trọ lẫn người thuê trọ.

Phòng trọ 20m2

Thiết kế phòng trọ 20m2 không gác hay có gác cũng là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc. Không gian phòng trọ thoáng rộng chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm của rất nhiều người có nhu cầu thuê trọ. Đặc biệt thiết kế thông minh, tối ưu không gian thì có thể ở được từ 2 - 4 người.

Phòng trọ 30m2

Thiết kế phòng trọ 30m2 sẽ phù hợp với người lao động có mức thu nhập ổn định. Bởi thông thường với diện tích khá rộng như này thường sẽ có giá thành cao. Nhưng đổi lại, không gian sẽ rộng rãi và thoải mái hơn rất nhiều.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể tự mình trả lời được câu hỏi 100m2 xây được bao nhiêu phòng trọ. Chúc bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp khi xây phòng trọ cho thuê. Đừng quên đón đọc những bài viết trên trang Tromoi để cập nhật thêm thông tin mới nhất nhé!

>> Các bài viết liên quan: