Cách cải tạo phòng trọ cũ đẹp như mới cực đơn giản

Cải tạo phòng trọ cũ không chỉ giúp người thuê có không gian sinh hoạt rộng rãi và tiện nghi mà còn giúp người cho thuê thu hút khách hàng, tăng thu nhập kinh doanh. Trong bài viết dưới đây, Tromoi sẽ tổng hợp những cách giúp cải tạo phòng trọ cũ đẹp như mới với giá rẻ, cực đơn giản. Cùng tham khảo ngay!

Tại sao cần cải tạo phòng trọ?

Cải tạo phòng trọ không chỉ mang lại diện mạo mới mà còn giúp cải thiện chất lượng sống cho người sử dụng. Phòng trọ là nơi có nhiều người từng sinh sống qua nên sau một thời gian sử dụng thường xuống cấp, làm mất đi tính thẩm mỹ và tiện nghi. Việc cải tạo phòng trọ giúp tạo nên không gian sống thoải mái, sạch sẽ và hiện đại hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người thuê phòng trọ dài hạn hoặc các chủ nhà muốn thu hút người thuê mới.

Nhà trọ đã xuống cấp

Phòng trọ sau một thời gian sử dụng thường gặp phải tình trạng xuống cấp như tường bị bong tróc, sàn nhà bị hư hỏng, và hệ thống điện nước không còn hoạt động tốt. Việc cải tạo phòng trọ giúp khắc phục những vấn đề này, mang lại không gian sống an toàn và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Nhu cầu của người thuê khắt khe hơn

Xã hội ngày càng phát triển nên người thuê phòng trọ cũng có yêu cầu cao hơn về mặt chất lượng và tiện nghi. Họ không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn mong muốn một không gian sống hiện đại, sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Cải tạo phòng trọ để đáp ứng những nhu cầu này giúp chủ nhà dễ dàng thu hút và giữ chân người thuê, đồng thời nâng cao giá trị cho thuê của bất động sản.

Chuyển đổi mục đích sử dụng

Có những trường hợp chủ nhà muốn chuyển đổi mục đích sử dụng của phòng trọ để tận dụng không gian một cách hiệu quả hơn. Họ có thể tận dụng không gian để cải tạo phòng trọ làm văn phòng làm việc nhỏ, homestay hoặc dùng để kinh doanh. Điều này sẽ giúp thích nghi với mục đích mới, mang lại sự linh hoạt và tiềm năng thu nhập cao hơn.

cách cải tạo phòng trọ cũ

Cải tạo phòng trọ giúp không gian trở nên mới và chất lượng hơn

Các loại hình phòng trọ cũ cần cải tạo

1. Phòng trọ có gác lửng

Đây là một mô hình phòng trọ được rất nhiều bạn trẻ và hộ gia đình lựa chọn bởi tính tiện nghi của không gian. Để cải tạo phòng trọ có gác lửng thì trước tiên bạn nên sắp xếp và chọn lọc lại những vật dụng không dùng đến để loại bỏ, tối ưu diện tích để trang trí và đặt những đồ nội thất cần thiết hơn cho nhu cầu sinh hoạt.

Nếu như ngân sách của bạn dư giả thì có thể chọn sơn mới lại tường hoặc nếu không, tiết kiệm bằng cách sử dụng giấy dán tường cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

>> Xem thêm: Cách trang trí phòng trọ có gác lửng đẹp lung linh

cải tạo phòng trọ có gác lửng

Phòng trọ gác lửng như được lột xác sau khi cải tạo 

2. Phòng trọ không gác

Nếu bạn muốn sống trong không gian mới mẻ và thoải mái thì đừng ngần ngại đầu tư cải tạo phòng trọ, bởi không chỉ đơn thuần là nâng cao tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn giúp bạn có thoải mái về mặt tinh thần khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi. Hơn nữa, sau khi cải tạo, người chủ cũng sẽ dễ dàng thu hút khách đến thuê phòng hơn.

Để cải tạo một phòng trọ không gác có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đồ dùng và nội thất đa chức năng để căn phòng vẫn đảm bảo được tính tiện nghi và công năng sử dụng.

Đừng quên lựa chọn những gam màu sáng cho tường và nội thất để giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

cải tạo phòng trọ không gác

Lựa chọn đồ nội thất nhỏ gọn để căn phòng không bị bí bách

3. Phòng trọ đơn trong nhà nguyên căn

Cải tạo phòng trọ nhỏ trong nhà nguyên căn cần sự tinh tế để tối ưu hóa không gian và đảm bảo tiện nghi cho người ở. Vì phòng trọ nằm trong nhà nguyên căn nên sẽ có hạn chế về diện tích, Chúng tôi mách bạn nên treo gương lớn trên tường hoặc cửa tủ để tạo cảm giác phòng rộng hơn và phản chiếu ánh sáng tự nhiên, làm cho không gian thêm phần sáng sủa. Một cách để cải tạo phòng trọ hiệu quả phải kể đến chính là sử dụng tủ âm tường kết hợp thêm những chiếc kệ, hộp lưu trữ có nhiều ngăn để giữ phòng luôn gọn gàng và ngăn nắp.

cải tạo phòng trọ

Cải tạo phòng trọ đơn trong nhà nguyên căn

Cách cải tạo phòng trọ giá rẻ

Để chúng tôi mách bạn 4 lưu ý để cải tạo phòng trọ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí đẹp - tiện nghi - tiết kiệm. Dắt túi ngay để thực hiện thôi nào!

1. Xác định chi phí

Trước khi bắt đầu, việc xác định chi phí cải tạo phòng trọ là bước quan trọng đầu tiên. Hãy lập một ngân sách chi tiết bao gồm các khoản chi phí dự kiến như sơn, vật liệu xây dựng, đồ nội thất, và công lao động. Điều này giúp bạn kiểm soát tài chính và tránh phát sinh các chi phí không mong muốn. Tìm hiểu và so sánh giá cả từ nhiều nguồn để có được giá tốt nhất. Bạn cũng có thể huy động nguồn lực từ người thân và bạn bè để có thể tiết kiệm một phần chi phí.

2. Lên ý tưởng cải tạo lại phòng trọ

Một ý tưởng cải tạo tốt sẽ giúp tối ưu hóa không gian và chi phí. Hãy tìm kiếm các ý tưởng về thiết kế phòng trọ trên mạng hoặc tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm. Tùy vào nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân để vẽ sơ đồ phòng trọ cũng như bố trí lại không gian sao cho hợp lý nhất. Tập trung vào các yếu tố quan trọng như ánh sáng, không gian lưu trữ và tính tiện dụng.

>> Xem thêm:

chi phí cải tạo phòng trọ

Lên ý tưởng thiết kế phòng trọ theo sở thích cá nhân

3. Lựa chọn vật liệu cải tạo phòng trọ

Để đảm bảo chi phí cải tạo phòng trọ hợp lý và không phát sinh quá nhiều thì việc lựa chọn vật liệu cải tạo là một yếu tố rất quan trọng. Hãy chọn các vật liệu bền, giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng giấy dán tường thay cho sơn nước hoặc chọn các loại gỗ công nghiệp thay vì gỗ tự nhiên. Nếu như sàn nhà có dấu hiệu nứt, vỡ thì có thể trám xi măng và lựa chọn trải sàn để tô điểm cho căn phòng cũng như có thể che đi phần mất thẩm mỹ của sàn nhà. Tìm kiếm các cửa hàng cung cấp vật liệu giá rẻ, mua hàng khuyến mãi hoặc lựa chọn phương án mua đồ 2hand để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

4. Bố trí đồ nội thất trong phòng trọ

Bạn hãy chọn các món đồ nội thất đa năng, nhỏ gọn và dễ di chuyển. Hãy sử dụng kệ treo tường, giường ngủ có tủ kéo hay bàn làm việc có thể gấp gọn để tối ưu hoá diện tích. Nếu sử dụng giường có gầm cao thì hãy tận dụng sắp xếp đồ đạc vào bên dưới gầm để tăng không gian lưu trữ nhé.

Cuối cùng đừng quên sắp xếp nội thất theo khu vực chức năng như khu vực ngủ nên đặt giường gần cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên, khu vực làm việc/học tập nên đặt bàn học gần ổ cắm điện và đủ ánh sáng, khu vực bếp nên sử dụng bàn ăn nhỏ gọn, có thể gấp lại khi không sử dụng. Với tips nhỏ này bạn sẽ thấy không gian sống tiện nghi và rộng rãi hơn dù diện tích phòng có hạn.

cách cải tạo phòng trọ

Không gian làm việc và học tập lý tưởng sẽ giúp bạn sáng tạo tối đa

Trên đây là những cách cải tạo phòng trọ giá rẻ mà bạn có thể áp dụng để làm mới không gian sống của mìn. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ chọn được cách làm phù hợp với căn phòng trọ của mình. Chúc bạn thành công!