Nhà trọ homestay là gì? Lợi ích của mô hình nhà trọ homestay

Nhà trọ homestay là hình thức nhà trọ tương đối phổ biến trong những năm trở lại đây. Đây là hình thức nhà trọ kết hợp với homestay bao gồm phòng ngủ và bếp, trang bị thêm các tiện ích và đặc biệt là “hợp với túi tiền” của người thuê. Hãy cùng Trọ Mới theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu rõ hơn về loại hình nhà trọ homestay cũng như lợi ích của dạng mô hình này nhé!

1. Nhà trọ homestay là gì?

Nhà trọ homestay là sự kết hợp giữa nhà ở và ký túc xá. Là khoảng không gian phòng ngủ cùng với giường tầng, tủ cá nhân. Nhà trọ dạng này thường có một không gian cơ bản để sinh hoạt và ăn uống bao gồm  phòng khách và phòng bếp. Với sự bố trí dạng phòng này thì các bạn sinh viên, người đi làm có ngân sách ít ỏi vẫn có thể nhận được vô vàn tiện ích, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Một điểm đặc biệt nữa là dạng nhà trọ homestay này thường dành cho nhóm từ 4 - 6 người ở, thu hút được nhiều người quan tâm.

>> Xem thêm: Sinh viên nên ở ký túc xá hay ở phòng trọ?

phòng trọ homestay là gì

Nhà trọ homestay kết hợp giữa nhà ở và ký túc xá (Nguồn: Taxi tải Sài Gòn xanh)

2. Những lợi ích của nhà trọ homestay

Nhà trọ homestay mang đến rất nhiều lợi ích cho người ở. Có lẽ chính vì thế mà trong 5 năm trở lại đây, mô hình kinh doanh phòng trọ này càng được nhiều người quan tâm. Một số lợi ích của kiểu nhà trọ này phải kể đến như:

2.1 Phòng trọ đa dạng tiện ích

Nhà trọ homestay được thiết kế khép kín với đa dạng các tiện ích cho người sử dụng. Trong một không gian vừa đủ, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày như: Máy giặt, điều hòa, bình nóng lạnh, bếp điện, tủ lạnh,... Tùy theo mục đích sử dụng và mức giá khác nhau mà tiện ích trong mỗi homestay là khác nhau. Đối với những homestay cao cấp hơn sẽ được trang bị thêm tiện ích khác như thư viện, phòng gym hoặc căn tin,...

mô hình nhà trọ homestay

Nhà trọ Homestay thường ở được từ 6 - 10 người (Nguồn: Nergu Homestay) 

2.2 Giá thuê nhà trọ thấp

Với diện tích vừa phải, ở được một nhóm nhiều người nên với đầy đủ tiện ích như vậy bạn sẽ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí nhất có thể. Thông thường, nếu thuê trọ ở ngoài với đầy đủ tiện ích, bạn sẽ phải bỏ ra từ 5 - 7 triệu đồng.

2.3 Phòng trọ đảm bảo an toàn

Đối với những dạng nhà trọ homestay thì chủ nhà sẽ luôn chú trọng vào việc đảm bảo an ninh, an toàn. Mỗi một nhà trọ homestay sẽ được đảm cài đặt camera an ninh và khóa vân tay dành riêng cho mỗi thành viên của khu nhà trọ.

>> Xem thêm:

2.4 Nhà trọ gần trung tâm, dễ dàng di chuyển

Phần lớn các nhà trọ homestay đều được xây dựng gần trung tâm, gần các trường đại học, khu công nghiệp hoặc những con đường lớn. Do đó, khi bạn trở thành cư dân tại những khu nhà trọ này thì đi làm, đi học hay di chuyển đến những vùng lân cận sẽ không mất quá nhiều thời gian.

 3. Một số lưu ý khi thuê nhà trọ homestay

Mặc dù nhà trọ homestay có rất nhiều lợi ích và tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, khi thuê nhà trọ dạng này bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Xem kỹ nhà trọ trước khi thuê

Trước khi quyết định thuê nhà trọ dạng homestay thì bạn cần đến tận nơi để xem qua nơi mà bạn dự định sẽ ở trong thời gian tới. Để từ đó có thể đánh giá được chất lượng cũng như không gian sống. Đừng bao giờ thuê trọ chỉ dựa vào những hình ảnh trên mạng, vì có thể đó là những “cú lừa” mà chủ trọ dụ bạn xuống tiền đấy!

Nắm rõ thông tin về số người ở

Mỗi phòng trọ homestay thường ở đông người. Do vậy, để tránh cảm giác ngột ngạt, quá tải thì bạn nên hỏi số người tối đa trong căn phòng đó là bao nhiêu người. Đồng thời cũng nên tìm hiểu xem những tiện ích có trong nhà trọ đó được dùng riêng từng phòng hay dùng cho tất cả các phòng.

Có ý thức giữ gìn tài sản chung

Việc nhiều người ở chung trong một không gian, cùng sử dụng chung dễ dẫn đến các thiết bị nhanh hư hỏng, đặc biệt là các thiết bị điện tử. Do đó, khi ở chung bạn nên sử dụng các thiết bị một cách cẩn thận và có ý thức trong việc giữ gìn, bảo vệ các thiết bị của phòng trọ.

Đọc kỹ điều khoản hợp đồng trước khi thuê

Trước khi quyết định thuê trọ, bạn nên đọc thật kỹ hợp đồng thuê trọ, hỏi ngay những điều còn đang thắc mắc để được giải đáp kịp thời. Tránh xảy ra những điều khoản bất lợi cho bản thân mình khi thuê trọ.

>> Xem thêm:

cho thuê phòng trọ homestay

Có ý thức giữ tài sản chung khi ở nhà trọ homestay (Nguồn: VNExpess)

Trên đây là những thông tin cơ bản về nhà trọ homestay mà Trọ Mới đã chia sẻ với bạn. Hy vọng bạn sẽ bỏ túi được những thông tin bổ ích trong công cuộc tìm và thuê trọ sắp tới của mình. Đừng quên theo dõi trang của chúng tôi để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!