Cách decor phòng trọ nhỏ đẹp mà đơn giản cho sinh viên

Decor phòng trọ nhỏ tuy mất nhiều thời gian và công sức đối với sinh viên nhưng lại tạo nên không gian mới mẻ. Các phòng trọ tuy hạn chế về diện tích nhưng với sự sáng tạo và kỹ năng sắp xếp, bạn có thể biến căn phòng nhỏ của mình trở nên thoải mái, tiện nghi hơn. Trong bài viết dưới đây, Tromoi sẽ gợi ý một số ý tưởng trang trí phòng trọ đơn giản nhưng đẹp mắt.

Những mẫu decor phòng trọ nhỏ đẹp, đơn giản

1. Trang trí phòng trọ đẹp không gác

Decor phòng trọ nhỏ không gác có thể gây nhiều khó khăn nhưng với sự sáng tạo và một vài ý tưởng thông minh, bạn có thể biến không gian nhỏ của mình thành một không gian thoải mái và phong cách. Chẳng hạn, giường có thể tích hợp ngăn kéo để lưu trữ, bàn làm việc có thể gấp gọn hoặc ghế sofa có thể biến thành giường ngủ cũng sẽ là một lựa chọn lý tưởng. Thứ hai, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác thoáng đãng. Hãy chọn những gam màu sáng như trắng, xanh nhạt hay màu pastel để mở rộng không gian.

Cuối cùng, đừng quên trang trí bằng các phụ kiện như cây xanh, tranh ảnh, đèn trang trí để tạo điểm nhấn và mang lại sức sống cho căn phòng.

>> Xem thêm: Decor phòng trọ đẹp tựa chốn bồng lai bảo sao chẳng muốn đi đâu

decor phòng trọ nhỏ không gác

Phòng trọ không gác là lựa chọn phù hợp cho các bạn sinh viên ở xa nhà 

2. Decor phòng trọ nhỏ có gác

Phòng trọ có gác chắc chắn sẽ là căn phòng lý tưởng có thiết kế rộng rãi và tiện nghi, cho bạn thỏa sức trang trí.  Việc phân chia không gian không chỉ tối ưu hoá được diện tích sử dụng mà còn tránh được việc phòng ngủ bị bám mùi đồ ăn từ nhà bếp.

Để decor phòng trọ nhỏ có gác, bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên để căn phòng trở nên thoáng đãng, tạo cảm giác rộng rãi hơn. Bạn có thể kết hợp thêm rèm cửa sáng màu tránh chắn tầm nhìn cửa sổ để tối ưu hoá ánh sáng. Chọn đồ nội thất nhỏ gọn và tối giản để phù hợp với không gian, bạn có thể tận dụng những khoảng trống như dưới chân cầu thang để đặt kệ, tủ đựng đồ, hoặc kê một chiếc tủ lạnh cũng là một ý tưởng tối ưu diện tích hiệu quả. Decor thêm một chiếc sofa ngay chính giữa sẽ giúp căn phòng có thêm điểm nhấn mà vẫn giữ được sự thoải mái, tiện nghi.

>> Xem thêm:

decor phòng trọ nhỏ có gác

Tận dụng tối đa diện tích của phòng trọ để tạo cảm giác rộng rãi cho không gian 

3. Decor phòng trọ vintage

Nếu muốn có một không gian sống thật chill thì hãy thử ngay trang trí phòng trọ theo phong cách vintage. Đầu tiên hãy thử thay đổi màu sơn về gam trung tính, sau đó kết hợp thêm đồ decor có hoạ tiết cổ điển bắt mắt. Vì đặc thù không gian phòng trọ nhỏ nên bạn hãy cân nhắc sử dụng thêm cây cảnh mini để trang trí, không chỉ giúp lọc không khí mà còn cân bằng màu sắc cho không gian, tạo cảm giác thoáng mát hơn cho căn phòng.

decor phòng trọ nhỏ vintage

Phòng trọ vintage với đồ nội thất cổ điển và cây xanh làm điểm nhấn 

4. Decor phòng trọ 15m2 bằng giấy dán tường

Dành cho những ai muốn tiết kiệm chi phí và không mất thời gian sơn sửa quá lâu thì có thể tham khảo cách trang trí phòng trọ đẹp bằng giấy dán tường basic. Ưu điểm khi sử dụng giấy dán tường là chi phí thấp, có thẻ linh hoạt thay đổi giấy dán khi muốn làm mới không gian. Nên lựa chọn những giấy dán có tông màu nhẹ nhàng, tươi sáng hoặc có những hoạ tiết tối giản để tạo cảm giác căn phòng sáng sủa và rộng rãi hơn.

>> Xem thêm:

decor phòng trọ nhỏ cho sinh viên

Phòng trọ được “lột xác” bằng giấy dán tường họa tiết đơn giản

5. Trang trí phòng trọ với cây xanh

Những ai là tín đồ mê thiên nhiên và cây cỏ thì nhất định khi decor phòng trọ nhỏ không thể thiếu đi sắc xanh tươi mát trong không gian của mình. Decor bằng cây xanh vừa tạo cảm giác trong lành lại vừa góp phần giúp ăn phòng có thêm điểm nhấn.

Phòng trọ nhỏ có thể ưu tiên lựa chọn những loại cây ít phải chăm bón nhiều như: cây lưỡi hổ, trầu bà, sen đá, xương rồng,... Làm mới không gian bằng một góc nhiều cây xanh chắc chắn sẽ là một ý tưởng thú vị.

trang trí phòng trọ nhỏ đẹp

Sử dụng cây xanh trong không gian phòng trọ giúp thanh lọc không khí

6. Trang trí phòng trọ nhỏ theo phong cách Hàn Quốc

Trang trí phòng trọ nhỏ đẹp theo phong cách Hàn Quốc không chỉ mang lại không gian sống đẹp mắt mà còn tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng. Để phòng trọ của bạn đậm chất Hàn Quốc, bạn có thể cân nhắc sử dụng các gam màu pastel như trắng, hồng nhạt, xanh ngọc hoặc xám nhẹ. Những món đồ nội thất nhỏ gọn, tiện lợi kết hợp với vài món trang trí như đèn LED, tranh treo tường, và cây xanh sẽ giúp không gian thêm phần sinh động. Đặc biệt, sử dụng giường ngủ pallet hoặc đệm trải sàn, kết hợp với thảm trải, sẽ mang lại cảm giác gần gũi và thoải mái. Phòng trọ theo phong cách Hàn Quốc không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là không gian thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của bạn.

decor phòng trọ nhỏ đẹp

Phòng trọ theo phong cách Hàn Quốc đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ yêu thích 

Những lưu ý khi decor phòng trọ nhỏ

1. Sắp xếp tối ưu không gian

Phòng trọ thường không có quá nhiều diện tích, chính vì vậy nếu muốn căn phòng sạch sẽ, thoáng mát và có thêm nhiều không gian để decor hơn thì Ohdidi khuyến khích bạn nên bày trí đồ đạc một cách tối ưu nhất: Nhóm đồ thường xuyên sử dụng để ở nơi dễ thấy và dễ lấy; Nhóm đồ ít sử dụng thì nên xếp gọn lưu trữ trong thùng; Nhóm đồ không sử dụng nên thanh lý, bỏ đi hoặc có thể chọn lọc và làm thiện nguyện cũng sẽ là một ý hay.

Bạn còn có thể sử dụng kệ treo tường, móc treo, và giá sách để tận dụng không gian trên cao. Điều này giúp bạn lưu trữ đồ đạc mà không làm chật không gian sàn nhà.

lưu ý khi decor phòng trọ

Tận dụng tối đa không gian để sắp xếp đồ đạc 

2. Sử dụng đồ nội thất nhỏ và đa năng

Bạn còn có thể sử dụng kệ treo tường, móc treo, và giá sách để tận dụng không gian trên cao. Điều này giúp bạn lưu trữ đồ đạc mà không làm chật không gian sàn nhà.

Các món đồ như bàn ăn gấp, ghế sofa giường,... sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cũng như giúp cho không gian phòng trọ của bạn có thêm diện tích để thỏa mãn đam mê decor phòng trọ nhỏ.

cách decor phòng trọ nhỏ

Sử dụng đồ nội thất đa năng cho phòng trọ

3. Bố trí đồ đạc khoa học, gọn gàng

Trang trí phòng trọ không phải chỉ để đẹp mà còn phải ngăn nắp và gọn gàng thì mới tạo hứng thú sinh hoạt cho chủ nhân căn phòng.

Hãy phân khu vực phòng ngủ, phòng làm việc và phòng bếp rõ ràng trong phòng trọ bằng một tấm rèm hoặc màn che, điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích quan trọng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và tối ưu hóa không gian, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý, sắp xếp và tìm kiếm đồ đạc hơn.

cách trang trí phòng trọ cho sinh viên

Phân chia khu vực trong phòng để tạo cảm giác rộng rãi 

4. Sử dụng đồ 2hand để tiết kiệm chi phí

Nếu như còn là sinh viên hoặc đơn giản chỉ muốn tiết kiệm chi phí thì Ohdidi tin rằng việc chọn mua những món đồ 2hand sẽ là giải pháp phù hợp với hầu hết mọi người. Đồ 2hand thường có giá rẻ hơn nhiều so với đồ mới gấp 4-5 lần nhưng vẫn đảm bảo chất lượng như mới.

Chưa kể đến đồ 2hand còn có những món đồ thiết kế độc đáo, cổ điển, nếu may mắn tìm mua được những món đồ có dấu ấn riêng thì sẽ giúp cho căn phòng bạn càng trở nên đặc biệt.

cách trang trí phòng nhỏ đẹp

Chọn mua đồ 2hand để vừa mang tính độc đáo, vừa tiết kiệm chi phí

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm những ý tưởng decor phòng trọ nhỏ cho riêng mình cũng như những lưu ý cần thiết khi decor. Chúc các bạn tìm được những sản phẩm decor ưng ý và phù hợp nhé!