12 con giáp nên lưu ý gì khi chọn cây cảnh trong phòng trọ?

Cây xanh trồng trong phòng trọ không chỉ khiến cho không gian sinh động, có sức sống, khiến bầu không khí trong lành, thư thái hơn mà mỗi loại cây phong thủy thích hợp với một tuổi khác nhau giúp mang tài lộc, may mắn dành cho bản thân hay gia đình.

1.Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tý

Những người tuổi Tý phần lớn không biết cách quản lý tiền bạc, nhưng họ luôn có ý thức tích lũy tiền bạc và tiết kiệm. Họ cũng không am hiểu đầu tư, không dám mạo hiểm và do đó thường không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền.

NativeAd from Google

Người tuổi Tý nên chọn các cây phong thủy mang lại tài lộc cho mình, để bù đắp lại phần thiếu hụt. Trong các loại cây thì cây Kim Tiền là cây phù hợp nhất với tuổi Tý,  giúp bạn tăng vận may, giúp bạn dám suy nghĩ dám chớp thời cơ hơn để từ đó tăng cao khả năng phát tài. Đây là một loại cây dễ sống, không cần tưới nước quanh năm, nếu tưới nước nhiều sẽ khiến cho cây bị úng và thối rễ, ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Nếu chăm sóc tốt, cây có thể ra hoa, và theo quan niệm thì đây là một điềm báo tốt và thu hút tài lộc.

2. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu thường là những người chịu được vất vả, làm việc đều theo hướng thực tế, cũng là người trung thực, nhưng tương đối bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền.

Cây Phong lộc hoa được xem là mang tài lộc và vận khí tốt cho người tuổi Sửu. Cây này chỉ nở hoa một lần duy nhất và có tuổi thọ 3 năm, thích hợp sống trong môi trường ẩm ướt, bóng râm, nhiệt độ thấp khoảng 18 độ

3. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Dần

Người tuổi Dần thường dũng cảm trong mọi công việc, đặc biệt là kiếm tiền, dám chấp nhận rủi ro và không quá quan trọng đến chuyện tiền bạc mà chỉ thích tận hưởng cảm giác kiếm ra tiền. Vì vậy cây ngũ gia bì khá thích hợp cho người tuổi Dần trồng tại nhà.

Ngũ gia bì hay còn có tên gọi khác là cây chân chim hoa trắng, sâm nam, có tác dụng giúp gia chủ phat triển mạnh hơn về tài chính và sáng suốt hơn trong việc quản lý tiền bạc.  Loài cây này sẽ giúp cho gia chủ tuổi Dần phát tài và kiếm được nhiều tiền nhanh hơn. Bạn hoàn toàn có thể đặt nó trên chiếc tủ lạnh của gia đình mình.

4. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mão

Người tuổi này không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng. 

Cây trúc hay tre phú quý rất phù hợp với người tuổi Mão, giúp tài vận của họ được thịnh, kiếm tiền nhanh hơn, nhiều hơn. Đây là loài cây dễ sống, chỉ cần để trong môi trường nước là tự đâm chồi, nảy lộc.

5. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Thìn

Những người tuổi Thìn có đường tài vận vô cùng tốt, không mất nhiều công làm việc quá vất vả hay dùng mưu mẹo vẫn có thể kiếm tiền “vào như nước”. Tuy nhiên, bên cạnh họ thường xuất hiện kẻ xấu cản trở con đường công danh, tài lộc.

Việc đặt một chậu xương rồng hoặc vạn niên thanh ở hướng Tây Bắc của phòng khách để hóa giải tà khí, phòng kẻ quấy phá tài vận, gìn giữ tài lộc trong nhà, thịnh vượng trong công việc và cuộc sống.

6. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ có đầu óc khá nhạy bén, vì thế họ là những con người rất giỏi trong việc kinh doanh, buôn bán. Với con mắt nhìn xa trông rộng, người tuổi Tỵ dễ dàng có những phán đoán chính xác về những vấn đề trong cuộc sống. 

Theo phong thủy, loài cây hợp với người tuổi Tỵ là cây cỏ đồng tiền. Đây là loài cây nhỏ, dù có phát triển hết cỡ cũng không to lên nhiều, thuận tiện trong việc trưng bày, có thể đặt trên bàn làm việc hoặc bàn uống nước đều rất đẹp.

7. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Ngọ

Theo phong thủy, tài vận người tuổi Ngọ rất tốt, biết cách kiếm tiền. Nhưng tuổi này lại khá tham lam, chính tính cách này khiến họ kinh doanh hay bị thua lỗ.

Theo phong thủy thì cây trầu bà hợp với những người tuổi Ngọ bởi người tuổi Ngọ mang vận khí tốt, dễ thành công ở trong công việc, nhưng cũng nên cẩn trọng để tránh việc thua lỗ. Trồng, đặt cây trầu bà ở trên bàn làm việc sẽ giúp người tuổi Ngọ giữ chặt tài khí, tài lộc và may mắn sẽ luôn đến với bạn.

8. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi tinh tế và thông minh hơn người, nếu biết nắm bắt cơ hội sẽ vô cùng thành công trong con đường sự nghiệp. Cây Lan quân tử sẽ giúp cho gia chủ tặng vận quý nhân và đón tài lộc vào người. Hơn nữa, hoa cây này thường nở đúng vào Tết cổ truyền, đem lại sự thịnh vượng và may mắn cho bạn và gia đình.  Không những giúp không gian thêm phần xanh mát mà còn giúp sự nghiệp của gia chủ hanh thông và phát triển.



Cây Lan quân tử thích hợp với không gian thoáng mát, tránh những chỗ ẩm mốc, tối tăm. Vì vậy bạn nên chăm sóc kỹ loài cây này đểm đảm bảo vận khí tốt đẹp cho căn phòng của bạn.

9. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Thân

Người tuổi Thân thường nhanh nhẹn, hoạt bát, khôn khéo và dễ thích nghi với môi trường. Là người có khả năng giao tiếp tốt nhưng không thích sự gò bó, không giỏi trong việc quản lý chi tiêu nên về già tuổi Thân thường hay vất vả trong đường tiền bạc.

Một loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Thân là cây Tùng bồng lai.  Cây mang dáng dấp của một cây đại thụ trong rừng được thu nhỏ nên mang ý nghĩa như đại diện cho rừng cây, hợp với người tuổi Thân, người cầm tinh con khỉ, loài động vật vô cùng gắn bó với thiên nhiên hoang dã. Cây tùng bồng lai được coi là quý nhân phù trợ cho người tuổi Thân. Cây giúp người tuổi Thân phát huy được những thế mạnh của mình, nhanh chóng có được thành công, mang tới tài lộc và công danh.

10. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Dậu

Người cầm tinh con gà có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn.

Để hóa giải những nguy cơ thất thoát tài sản, mang lại con đường thịnh vượng, và con đường tài lộc suôn sẻ cho người tuổi Dậu thì sen đá chính là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể chọn sen đá phật bà hoặc sen đá móng rồng, để ngay bàn làm việc, ban công hay cửa sổ. Sen đá phật bà có các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hoa sen. Là giống cây mọng nước, có thể gây giống bằng lá, bỏ trên đất ẩm lá cây sen đá cũng có thể nảy mầm và đâm rễ phát triển nên sen đá dễ sống, dễ chăm sóc.

Sen đá móng rồng có hình như vuốt của con rồng, cây chỉ bé cũng đã có thể ra hoa, hoa có màu vàng nhỏ. Cây mang ý nghĩa cho sự bảo vệ và che chở. Cây như được một chú rồng con luôn bảo vệ bên mình, có thể nói nó như bùa hộ mệnh cho bạn.

11. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Tuất

Người tuổi Tuất là những người có đường tài vận khá ổn định, nhưng không biết cách quản lý, không biết nắm bắt cơ hội kiếm tiền. Khi có cơ hội không biết cách trân trọng, nên rất khó phát tài. Theo phong thủy, những người thuộc tuổi Tuất nên trồng những loại cây sau để trợ giúp bạn tích lũy tiền tài, tài vận sẽ về với bạn như nước.

Cây kim ngân giúp bạn thận trọng và điềm tính hơn, tạo được thêm nhiều mối quan hệ mới. Không những thế còn giúp bạn thể hiện được khả năng của mình trong công việc một cách tốt nhất, từ đó mở ra nhiều con đường thăng tiến cho bạn.

12. Cây cảnh phong thủy cho người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi tiền tài đủ dùng, ăn ngon mặc đẹp. Nhưng tiền tài hay bị thất tán vì cuộc sống xa hoa, thường không còn lại gì nhiều sau đó. Của cải cũng không còn lại nhiều. Chính vì vậy để gia tăng tài vận cũng như may mắn cho những người tuổi này thì nên lựa chọn những loại cây cảnh có phong thủy tốt.

Để cuộc sống thêm thuận lợi và suôn sẻ, người tuổi Hợi nên để trong nhà một cây Nhất Mạt Hương. Đối với người tuổi Hợi thì Nhất Mạt Hương như một “thần hộ mệnh” bởi cây này mang lại sự may mắn, bình an, thu hút tài lộc đến với họ. Giúp người tuổi Hợi cải thiện xoay chuyển vận khí xua đuổi những cái tà khí không tốt.

Trên đây là tổng hợp các loại cây cảnh phong thủy cho phòng trọ phù hợp với 12 con giáp, hy vọng sẽ giúp bạn cọn được loại cây ưng ý.

Like Fanpage Trọ Mới Sài GònTrọ Mới Huế để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!​​​​​