Chọn nhà trọ an toàn, hiệu quả với 5 lưu ý dành cho sinh viên

Thị trường phòng trọ ngày càng sôi động phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên, người lao động. Giá nhà thuê phụ thuộc vào vị trí, chất lượng ngôi nhà. Để thuê được nhà trọ an toàn bạn cần nhớ 5 lưu ý được tổng hợp trong bài viết.

Chọn nhà trọ giá rẻ tại vị trí thuận lợi

Đừng vội vàng lựa chọn chỉ thông qua thông tin chủ trọ cung cấp, phải tận mắt, trực tiếp kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất mới có thể hạn chế những vấn đề không mong muốn sau khi thuê trọ.Dưới đây là một số vấn đề bạn cần kiểm tra trước khi quyết định thuê trọ:

NativeAd from Google

Lưu ý khi tìm trọ cho sinh viên

  • Chỗ phơi phóng, nấu ăn: hãy kiểm tra chỗ nấu ăn và không gian đê rbaj có thể phơi đồ. Nếu phòng trọ không đảm bảo hai yếu tố này thì cuộc sống về sau của bạn rất chật vật, áo quần không thể phơi vào mùa mưa, chỗ nấu ăn không có hoặc nhếch nhác sẽ khiến bạn rất mêt mỏi. 
  • Công trình phụ: Hãy kiểm tra các công trình phụ như nhà vệ sinh là dùng riêng hay chung? Hệ thống vòi nước, thông gió, đồ dùng trong nhà vệ sinh,… có bị hỏng hay không? Kiểm tra chất lượng nguồn nước có đảm bảo, khu vực này có hay bị cúp nước,...
  • Hệ thống bảo vệ: Để đảm bảo an toàn sai khi dọn vào ở các bạn cần kiểm tra hệ thống then chốt, cửa nhà, cửa sổ và hệ thống điện có an toàn. hãy kiểm tra công tơ điện nước có hoạt động ổn định, mọi vật dụng và thiết bị trong phòng cần kiểm tra kỹ trước khi dọn vào ở để tránh những sự cố đáng tiếc về sau.

Tìm kiếm nhà trọ từ nguồn tin cậy

Có nhiều cách tìm kiếm thông tin cho thuê nhà trọ hiệu quả. Những thông tin cho thuê bạn có thể tìm kiếm qua:

  • Tìm trọ truyền thống: Trên các tờ rơi, báo giấy, phướn treo trên các tuyến đường thường có thông tin trọ. Để đảm bảo an toàn, các bạn nên tìm tin trọ trên các tờ báo chính thống. Đây là nguồn tiếp cận những thông tin khá an toàn. Phương thức tìm trọ này nội dung khá sơ sài, thiếu tính trực quan do không có hình ảnh. 
  • Tìm trọ online: Tìm trọ thông qua “biển thông tin” trên internet, mạng xã hội, group trang cộng đồng hiện nay được nhiều người sử dụng. Kênh thông tin này rất phong phú, đa dạng, được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, các bạn cần cẩn trọng, chọn lọc tin trọ để tránh lừa đảo, bạn nên đọc những website tìm trọ uy tín. Một trong những gợi ý bạn có thể tham khảo: tromoi.com,…
  • Khoanh vùng và tìm qua người thân: . Hãy xác định khu vực bạn muốn tìm trọ, sau đó hãy hỏi thông tin qua người thân, bạn bè, đồng nghiệp đang sống tại khu vực đó. Nếu không có người quen, hãy trực tiếp đến khu vực đó để hỏi người dân địa phương. Cáchlàm này tuy khá mất thời gian và công sức nhưng thông tin thu lại thì rất giá trị.

Xác định hình thức nhà trọ bạn mong muốn

Xác định được nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn quyết định được căn phòng bạn định thuê sẽ ra sao và nằm ở đâu. Chính vì vậy, hãy tìm được đáp an cho câu hỏi bạn muốn phòng trọ như thế nào, ở đâu.  Khi đó việc tìm phòng trọ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn cần thuê phòng trọ như thế nào? Hãy luôn đặt câu hỏi với chính bản thân khi tìm phòng trọ. Các bạn phải xác định được các yếu tố như: Cần tìm trọ ở khu vực nào? Diện tích bao nhiêu? Loại hình phòng trọ nào? Trả lời được câu hỏi sau sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được một căn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trước khi thuê phòng trọ, hãy xác định rõ điều kiện tài chính của bản thân, mỗi tháng bạn có thể chi bao nhiêu tiền cho tiền thuê trọ. Một lưu ý nhỏ, không nên bỏ quá 40% phí sinh hoạt hàng tháng để thuê trọ, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn.

Hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi thuê trọ

Kiểm tra giấy tờ giao dịch và cọc nhà

Hãy chú ý kiểm tra những loại giấy tờ sau đây để tránh thuê phải nhà đơn vị môi giới. Những trường hợp thue enhaf qua mô giới, bạn sẽ gặp khó khăn trong giải quyết hợp đồng, đền bù hay gặp sự cố trong quá trình ở trọ vì không ký hợp đồng với chính chủ.

Do đó khi giao dịch thuê trọ, các bạn cần kiểm tra các loại giấy tờ như: Giấy tờ sở hữu nhà như hộ khẩu để xác nhận bạn có phải đang thuê trọ của chủ nhà, điều này giúp bạn tránh khỏi môi giới, giúp tiết kiệm chi phí trung gian. Bên cạnh đó, các bạn cần lưu giữ bản phô tô giấy tờ tùy thân của chủ  để đảm bảo an toàn trong trường hợp gặp sự cố có thể nhờ sự can thiệp của cơ quan có thẩm quyển.

Tìm thuê nhà trọ  sạch sẽ, chắc chắn, an toàn.

Để có một chốn an cư tốt, đảm bảođể bạn có thể ổn định cuộc sống, tập trung cho việc học thì cần chọn những căn trọ sạch sẽ, thoáng mát. Để chọn được trọ đảm bảo, các bạn cần quan tâm những vấn đề này khi chọn trọ: Hãy đảm bảo

  • Hãy đảm bảo phòng trọ sạch sẽ, thoáng mát, có gác lửng, có chỗ phơi đồ và nấu ăn
  • Hãy cân nhắc đến loại hình trọ, khép kín hay không khép kín, chung chủ hay tự quản?
  • hỏi về cách tính tiền điện nước? Việc dọn dẹp vệ sinh chung? Giờ giấc ra vào trọ?
  • Nước đang dùng  là nước máy, hay nước giếng? Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Phương tiện có chỗ để an toàn không? An ninh khu vực trọ có đảm bảo
  • Để xe miễn phí hay mất phí?Phụ phí phải trả hàng tháng? Người thân ở nhờ có phải trả phí? 

Bài viết đã tổng hợp lại những lưu ý dành cho sinh viên thuê nhà trọ  an toàn. Mỗi bạn sinh viên, nhất là lần đầu xa gia đình, thì việc thuê nhà sống tự lập không dễ dàng. Để chọn ngôi nhà ưng ý các bạn cần tham khảo nguồn tin từ người thân, bạn bè, nghĩ kỹ trước khi quyết thuê nhà.

Có thể thấy rằng để tìm được một căn phòng trọ ưng ý  không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm được một căn phòng như ý nếu dày công tìm hiểu. Nếu như bạn không biets tìm trọ ở đây hay gặp bất kỳ khó khăn nào khi tìm trọ, hãy  truy cập vào tromoi.com, chúng tôi sẽ giúp bạn. Tromoi.com sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích về việc tìm kiếm phòng trọ.