5 Yếu tố buộc phải có trong hợp đồng thuê nhà trọ

Hợp đồng thuê nhà trọ là căn cứ pháp lý để xác định quyền và nghĩa vụ của người thuê và chủ trọ. Hợp đồng cần có đầy đủ thông tin, các điều khoản, tiền cho thuê và cam kết,…phải rõ ràng, minh bạch. Nếu bạn còn băn khoăn về việc làm hợp đồng thuê nhà trọ thì hãy tham khảo ngay bài viết sau.

1. Các bên tham gia giao dịch

Không riêng hợp đồng cho thuê nhà trọ, trong tất cả các hợp đồng cần phải có các bên tham gia giao dịch. Ở đây sẽ bao gồm bên cho thuê nhà và bên thuê nhà. Trong hợp đồng cần có đầy đủ các thông tin về hai bên như: Họ và tên người thuê/cho thuê, chứng minh nhân dân, chỗ ở hiện tại, nghề nghiệp, số điện thoại,…

Thông tin cá nhân điền trong hợp đồng phải đảm bảo chính xác. Tránh khai sai sự thật vì sẽ ảnh hưởng đến việc truy cứu về sau nếu chẳng may không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng.

NativeAd from Google

Hợp đồng phải minh bạch, rõ ràng

2. Đặc điểm căn nhà cho thuê

Điều tiếp theo cần có trong hợp đồng thuê nhà trọ đó chính là đặc điểm phòng trọ cho thuê. Những thông tin liên quan đến phòng trọ như (địa chỉ), diện tích, loại nhà, các đồ nội thất bên trong, tình trạng nhà (mới hay đã xuống cấp,…) cần được liệt kê đầy đủ và chính xác.

3. Giá cho thuê và các loại phí liên quan

Điều thứ ba cần đặc biệt lưu ý đó là giá cho thuê và các loại phí liên quan. Ví dụ bạn thuê nhà có giá 700.000đ/tháng. Các phí điện tính 3.500đ/kg, nước 15.000/m3, vệ sinh 10.000đ/tháng, wifi 20.000đ/tháng,…Tất cả các chi phí bạn phải trả hàng tháng cần được liệt kê rõ ràng và đầy đủ nhất. Điều này sẽ tránh gây ra tranh cãi hoặc tranh chấp ảnh hưởng đến quyền lợi của người thuê trọ bề sai.

Ngoài ra, cần chú ý tiền cọc phòng trong hợp đồng và điều kiện lấy lại tiền cọc khi muốn chuyển đi nơi khác.

4. Cam kết của các bên 

Đừng chủ quan về phần cam kết của mỗi bên khi làm hợp đồng thuê trọ. Nếu chủ nhà đã soạn sẵn hợp đồng thì bạn cần đọc kỹ các điều khoản, năm rõ các thông tin, quyền va fnghiax vụ của mỗi bên rồi mới đặt bút ký.

Bởi thực tế thì chủ trọ là người nắm đằng chuôi, vì ở thế chủ động nên thường có lợi hơn khi cho thuê trọ. Nbạn cần nghiên cứu kỹ để tránh bị lừa, bị trở mặt và lâm vào cảnh tiền mất tật mang

Nên xem kỹ hợp đồng trước khi ký

5. Chữ ký của các bên tham gia giao dịch

Cuối cùng là phần chữ ký xác nhậ của các bên tham gia giao dịch thuê trọ. Hợp đồng không có chữ ký của hai bên thì hợp đồng đó coi như không đủ tính pháp lý, không có giá trị. Và khi xảy ra chuyện người thiệt thòi dường như luôn là những người đi thuê. Do đó . khi có nhu cầu thuê nhà trọ, phòng trọ cần đặc biệt lưu ý đến việc ký xác nhận. Hợp đồng cần có hai bản, một bên giữ một bản.

Đặc biệt là các bạn sinh viên mới nhập học rất hay chủ quan về vấn đề này nhất nè. Do đó, khi thuê phòng trọ sinh viên các bạn nên yêu cầu cung cấp mẫu hợp đồng thuê nhà trọ và có sự thỏa thuận ký kết của hai bên để đảm bảo an toàn.

Bên trên là chia sẻ về hợp đồng cho thuê nhà trọ và những yếu tố nhất định phải có trong mẫu hợp đồng để bảm bảo về tính pháp lý và giá trị của hợp đồng. Cũng như đảm bảo quyền lợi của cả bên cho thuê và bên đi thuê nhà trọ trong tình trạng nạn lừa đảo rất phổ biến như hiện nay.

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đang muốn tìm thuê nhà trọ. Nếu muốn tìm nhà trọ nhanh chóng ngay tại nhà mà chẳng cần đi đâu xa giữa thời dịch bệnh như hiện nay thì ngay hôm nay bạn hãy truy cập ngay tromoi.com nhé. Tại tromoi.com  bạn sẽ tìm thấy tin cho thuê nhà trọ, cho thuê phòng trọ chất lượng.

Content Writer - Hiệp Hoàng