Thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh, Những điều cần lưu ý khi thuê trọ

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của cả nước. Tại đây tập trung mật độ dân số lớn, hầu như khắp mọi tỉnh thành đều đổ về đây để làm việc, học tập và sinh sống. Ngày càng nhiều khu nhà cho thuê, phòng trọ giá rẻ mọc lên để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân. Thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh trở thành việc vô cùng khó khăn nhất là đối với những người có thu nhập thấp. Để có thể tìm thấy phòng trọ phù hợp các bạn cần so sánh giá cả và chất lượng nhà được phân theo khu vực như sau:

Phòng trọ ở khu vực trung tâm

Trung tâm thành thường tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nên rất nhiều người muốn thuê nhà ở khu trung tâm như quận 1, quận 3 hoặc quận 5 để thuận tiện cho việc học tập, làm việc và sinh hoạt. Vì là khu vực trung tâm nên giá thuê trọ tại đây rất cao, do đó đối tượng thuê trọ chủ yếu những người có thu nhập cao, người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam.

Khu vực trung tâm thành phố rất thịnh hành loại hình cho thuê nhà nguyên căn. Giá cả cũng vô cùng đa dạng, tùy vào khu vực, tiện nghi và kiến trúc của căn nhà mà giá có thể dao động ít nhiều. Những căn nhà mặt tiền thì giá sẽ cao hơn những ngôi nhà ở hẻm. Tuy là khu vực trung tâm TP HCM nhưng khu vực này vẫn tồn tại phân khúc nhà trọ, phù hợp những người có thu nhập trung bình, sinh viên vì giá cả hợp lý. Phân khúc nhà trọ ở khu vực này vì có ưu điểm về vị trí nên giá thường cao, không gian sống cũng chật hẹp, các bạn có nhu cầu thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh giá rẻ có thể lưu ý.

Ngoài ra, khu vực trung tâm vì có nhiều trường học lớn nên có rất nhiều căn hộ chung cư giá rẻ cho sinh viên phân bố quanh các trường đại học. Tuy vậy giá thuê vẫn khá cao nên các bạn sinh viên có kinh tế eo hẹp, có thể rủ bạn cùng ở để chia sẻ tiền phòng.

Phòng trọ khu vực liền kề trung tâm

Thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh khu vực trung tâm thường rất đắt nên nhiều người thường tìm về khu vực liền kề trung tâm. Các quận liền kề khu vực trung tâm như Bình Thạnh, Quận 2, Phú Nhuận, Tân Bình là gợi ý tuyệt vời cho những người có thu nhập khá, giá phòng ở đây rẻ hơn khu vực trung tâm. Xét về địa điểm thì đây là khu vực rất thuận lợi, chỉ mất tầm 15 đến 30 phút vào trung tâm, nơi đây cũng tập trung nhiều trung tâm thương mại trường học địa điểm mua sắm. Chính vì thế mà khu vực này được người thuê nhà rất ưa thích lựa chọn.

Xét về giá cả thì giá các chung cư, căn hộ ở đây dao động từ 5 triệu đến 10 triệu rất phù hợp cho những người có thu nhập ổn định, nhà trọ phong phú, đa dạng tuy nhiên giá thuê vẫn còn khá cao đối với phần lớn sinh viên. Người tìm thuê nhà có thu nhập trung bình có thể lựa chọn khu vực này, rất thích hợp.

Phòng trọ khu vực ngoại vi thành phố

Nếu bạn muốn thuê phòng trọ giá rẻ tại TP Hồ Chí Minh thì chọn các khu vực ngoài thành. Cách trung tâm thành phố từ 7km đến 20km, các bạn có thể thuê ở các quận như Thủ Đức, Quận 9, Quận 7, Gò Vấp. Tuy là khu vực ngoại thành những những quận này rất nhộn nhịp, tập trung rất nhiều khu trọ giá rẻ. Đối với sinh viên, lao động có thu nhập thấp thì đây được xem thiên đường tìm thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh. Nhà trọ ở khu vực này không chỉ giá rẻ mà không gian còn thoáng đãng, an ninh đảm bảo. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt ở rất hợp lý, phù hợp người thu nhập thấp và sinh viên.

Hiện nay, cho thuê phòng trọ đang là một hình thức kinh doanh vô cùng phổ biến. Để đáp ứng cung cầu của người cho thuê và người thuê trọ tại TP Hồ Chí Minh, một số trang web đáng tin cậy như tromoi.com đã ra đời, Website tích hợp tiện ích tìm nhà theo khu vực, giá thành và tiện nghi, giúp người đi thuê và người cho thuê có một kênh thông tin chung, cung và cầu gặp nhau thông qua không gian mạng, chỉ cần một cú click chuột. Tuy nhiên khi thuê phòng trọ giá rẻ TP Hồ Chí Minh các bạn cũng nên cảnh giác những chiêu trò lừa đảo. Cách tốt nhất để có một chỗ ở ưng ý đó chính là xác định là nhu cầu, lựa chọn địa chỉ tìm trọ uy tín để chọn nơi thuê phù hợp.