Mách bạn kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ, an toàn cực đơn giản

Xác định địa điểm thuê trọ

Một trong những yếu tố mà người đi thuê phòng trọ cần lưu ý để có thể chọn thuê được phòng chất lượng, an toàn và giá rẻ đó chính là xác định địa điểm thuê trọ. 

  • Thuê phòng trọ tại khu vực trung tâm: Khu vực trung tâm của các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng hay là Huế luôn là khu vực đông đúc và có mức sống rất cao. Khu vực trung tâm tập trung nhiều trường học và công ty nên rất nhiều người tập trung thuê trọ tại đây. Tuy nhiên khá khó để bạn có thể tìm điểm cho thuê phòng trọ giá rẻ tại khu vực trung tâm. Nếu lựa chọn khu vực này, người thuê có thể xem xét các phòng trọ trong ngõ hẹp hoặc tìm đến khu vực gần trung tâm để tìm phòng trọ giá rẻ hơn.
  • Thuê phòng trọ tại khu vực ngoài thành: Khu vực gần trung tâm thành phố hay ngoài thành cũng là lựa chọn của khá nhiều người khi tìm thuê phòng trọ tại các thàh phố lớn. Ở các khu này, việc tìm được phòng trọ giá rẻ là không khó. Hơn thếf đại học và công ty, khá thuậ lợi để di chuyển. 

Lựa chọn loại phòng trọ

Có rất nhiều loại hình phòng trọ cho thuê, phòng trọ nguyên căn, phòng trọ có gác lửng, phòng trọ vệ sinh ngoài hoặc vệ sinh trong.  Mỗi loại lại có các mức giá cho thuê nhà khác nhau.

  • Phòng trọ nguyên căn: Loại hình phòng trọ này thường phù hợp cho vợ chồng trẻ hoặc hộ gia đình thuê để ở hoặc làm việc.Thông thường nhà trọ nguyên căn thường đã có đầy đủ tiện nghi và nội thất, giá cho thuê cũng sẽ cao hơn rất nhiều vì diện tích rộng, tiện nghi tốt. 
  • Phòng trọ có gác lửng: Để tối ưu hóa không gian, mở rộng không gian sống và sinh hoạt, các phòng trọ kiểu mới hiện nay đều thiết kế thêm gác lửng. Trọ có gác lửng là loại hình phòng trọ mới phát triển thời gian gần đây, giá sẽ cao hơn so với phòng trọ thông thường.
  • Phòng trọphổ thông: Đối với những người tìm thuê nhàphòng trọ giá rẻ không quá dư dả, phòng trọ phổ thông được coi là lựa chọn lý tưởng hơn cả. Có hai loại là vệ sinh trong hoặc vệ sinh ngoài, nếu phòng có vệ sinh trong thì giá sẻ nhỉnh hơn một ít. Phòng trọ loại hình này giá thường rẻ hơn hai hình thức trên.
  • Phòng trọ kiểu ký túc xá: Đây là kiểu trọ rất phù hợp cho những người muốn tiết kiệm chi phí, không ngại ở đông người. Ký túc xá thường nhiều người ở chung một phòng nên giá thành sẽ rẻ hơn các loại hình phòng trọ khác rất nhiều.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có thể thuê phòng trọ, sở hữu phòng thuê phù hợp với giá hợp lý.Nếu bạn vẫn chưa biết tìm kiếm trọ đẹp, giá rẻ ở đâu thì có thể truy cập vào Website Tromoi.com - Trang thông tin nhà trọ số 1 tại Việt Nam. Tromoi.com sẽ giúp bạn tìm được phòng trọ chất lượng phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính một cách nhanh chóng và hiều quả.