Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do

Sau khi chuyển đến phòng trọ mới, Nhã Uyên đã đầu tư 35 triệu để cải tạo phòng trọ trong vòng 2 tuần nhưng đành ngậm ngùi chuyển đi sớm vì bị chủ trọ lấy lại phòng mà không rõ lý do.

Khi đi thuê trọ, nhiều người thường có tâm lý là phòng trọ chẳng phải phòng của mình, hay ở một thời gian rồi lại chuyển, thế thì cần gì phải đầu tư? Tuy nhiên, dù gắn bó trong thời gian ngắn hay dài, được sinh hoạt trong một không gian mà mình yêu thích, lại phù hợp với cá tính của bản thân, chẳng phải sẽ có nhiều cảm hứng và yêu đời hơn hay sao?

Là người mê decor nhà, Nhã Uyên thường lấy ý tưởng từ các trang decor trên Facebook và các mẫu nhà đẹp trên Instagram. Sau khi chuyển đồ dùng qua phòng trọ mới thì cô nàng bắt đầu lên ý tưởng decor phù hợp cho căn phòng của mình, sau đó đặt mua các đồ decor trên Facebook, Shopee và Lazada. Ngoài ra, Uyên cũng có ghé những cửa hàng ở gần chỗ trọ để mua thêm những vật dụng cần thiết cho quá trình decor.

NativeAd from Google

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 1.

Phòng trọ nhỏ nhắn nhưng đầy đủ tiện nghi của Nhã Uyên

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 2.

Trong quá trình hoàn thành, cô nàng cũng gặp rất nhiều khó khăn vì là con gái nên việc khoan tường để gắn các thiết bị điện là điều không hề dễ dàng. Quá trình hoàn thành căn phòng của cô nàng kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Chi phí tính luôn cả đồ dùng trong phòng dao động khoảng 30 - 35 triệu đồng.

Khi Uyên mới thuê trọ, tường phòng trọ đã cũ, nhiều lỗ khoan tường, cửa kính trong không có rèm cửa, cô nàng có hỏi ý kiến chủ nhà về việc decor, chủ nhà đã đồng ý cho sơn lại phòng và dán decan cửa kính, chi phí thì cô nàng tự chịu. 

Sau khi hoàn tất việc sơn phòng và decor phòng, cô ở được vài tháng thì chủ nhà bắt đầu khó chịu, cắt wifi, gắn camera theo dõi, camera lại chiếu thẳng vào trong phòng. Sau đó, chủ nhà báo với Uyên lấy lại phòng mà không hề có lý do gì. Cô nàng có hỏi lý do thì chủ nhà không trả lời. Sau đó, Uyên đồng ý đi luôn.

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 3.

Vì có niềm đam mê decor nên đi đến đâu, cô nàng cũng phải cải tạo phòng cho ra trò

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 4.

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 5.

Căn bếp của một cô nàng độc thân

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 6.

Đầu tư 35 triệu decor nhà trọ siêu xinh, cô gái ấm ức dọn đi vì bị chủ nhà đòi lại phòng không lý do - Ảnh 7.

Từ trải nghiệm cá nhân, Uyên khuyên mọi người nếu bạn nào ở trọ, trước khi decor thì nên ký hợp đồng dài hạn và thoả thuận rõ ràng với chủ nhà trong hợp đồng, tránh trường hợp chủ nhà thấy mình decor phòng đẹp quá bắt đầu tăng giá tiền phòng hoặc gây sự để mình bỏ đi. Các bạn cũng nên decor theo cùng tone và cùng chủ đề, tránh trường hợp phòng quá nhiều kiểu decor, gây rối mắt mà không đẹp.

Nguồn: NVCC