Tìm phòng trọ nhanh, hiệu quả với 3 bí kíp đơn giản nhất!

Phòng trọ tại các thành phố lớn luôn được rất nhiều khách hàng tìm kiếm. Tuy nhiên, để tìm thuê phòng trọ nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo ngay 3 bí kíp đơn giản nhất được chia sẻ dưới đây để tìm phòng nhanh nhất!

Thuê phòng trọ và 3 bí kíp đơn giản nhất dành cho bạn!

Hiện có rất nhiều thông tin cho thuê phòng trọ tại các thành phố lớn, nhưng không phải phòng nào cũng phù hợp với bạn. Tìm phòng không khó nhưng cũng không hề dễ. Bạn hãy thử tham khảo 3 bí kíp sau nhé.

NativeAd from Google

Thuê trọ nhanh cần phải xác định được nhu cầu

1. Thuê trọ trong khoảng bao nhiêu tiền?

Bạn nên xác định được là bạn có khả năng thuê phòng trong khoảng bao nhiêu tiền? Sau đó, bạn mới dễ dàng sàng lọc thông tin để tìm phòng trọ nhanh hơn. Vì có nhiều loại phòng với giá cho thuê dao động trong nhiều mức khác nhau.

Bạn có thể tìm phòng chưa tới 1 triệu/tháng, hoặc cũng có phòng dao động từ 5 triệu – 7 triệu/tháng. Hoặc nếu bạn có khả năng chi trả cao hơn, bạn cũng có thể thuê những phòng trọ cao cấp hơn. Việc tính toán kỹ số tiền thuê trọ sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối khi đến thời điểm thanh toán tiền nhà.

2. Phòng trọ bạn muốn thuê ra sao?

Tức là bạn cần phải biết trong khoảng số tiền chi trả, thì bạn cần tìm phòng như thế nào? Bạn muốn thuê phòng trọở khu vực nào? Bạn muốn thuê phòng ở một mình hay phòng để ở ghép với bạn bè? Các bạn cần trả lời được những câu hỏi sau:

  • Bạn muốn thuê phòng diện tích khoảng bao nhiêu m2?
  • Phòng trọ dành cho bao nhiêu người ở?
  • Phòng khép kín hay vệ sinh chung?
  • Bạn có nhu cầu thuê phòng có bếp nấu ăn hay không?
  • Bạn có xe không?

Thực ra, xác định các rõ các nhu cầu và mong muốn của mình thì bạn càng dễ tìm kiếm. Việc rà soát dựa các tiêu chí của mình cũng sẽ nhanh hơn quá trình tìm không có mục đích. Bạn nên lập danh sách những vấn đề cần làm khi tìm phòng.

3. Thuê phòng trọ nên lựa chọn khu vực an ninh tốt

Thuê phòng trọ để đảm bảo an toàn, sớm ổn định cuộc sống thì các bạn cần lưu ý một số yếu tố sau: 

  • Nên lựa chọn thuê phòng ở những nơi đầy đủ đèn đường vào buổi tối
  • Tránh xa những nơi hẻm vắng, ít người ở
  • Tránh thuê phòng ở những nơi có công trình xây dựng. Vì ở khu vực đó sẽ tập trung công nhân ở nhiều tỉnh thành khác nhau, khá phức tạp.
  • Nên lựa chọn những phòng trọ gần nhiều tiện ích ngoại khu như trường, chợ, siêu thị…

Bạn nên tìm kiếm những khu vực cho thuê phòng trọ có tình hình an ninh tốt. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mất mát tài sản cũng như bảo vệ bản thân tốt hơn.

Nên thuê trọ ở khu vực an ninh tốt

Thuê phòng trọ như thế nào cho hiệu quả?

Để tìm phòng trọ có khá nhiều cách tìm kiếm khác nhau. Bạn có thể tham khảo và áp dụng để quá trình tìm thuê phòng trọ của mình được nhanh hơn.

  • Đến tận khu vực bạn muốn thuê để tìm

Thông thường chủ nhà có phòng trọ muốn cho thuê, họ sẽ dán tờ thông báo cho thuê phòng ngay tại chỗ. Bạn chỉ cần xác định được bạn đang muốn thuê ở đâu? Sau đó đến tận các khu vực đó để tìm hiểu.

Tìm phòng trực tiếp này sẽ giúp bạn có thể xem và tham khảo phòng một cách chi tiết hơn. Bạn sẽ hỏi các thông tin từ chính chủ nhà mà không cần qua bước trung gian nào hết. Bạn sẽ nắm các yếu tố giá, diện tích và tình trạng phòng một cách cụ thể nhất!

  • Nhờ bạn bè giới thiệu phòng trọ

Bạn hãy hỏi thử xem khu vực bạn bè, đồng nghiệp của mình đang ở có phòng trọ nào trống hay không? Hãy nhờ họ để ý và tìm kiếm phòng giúp bạn. Quá trình tìm kiếm này cũng sẽ giúp bạn có thể chọn lọc phòng phù hợp nhanh.

  • Tìm kiếm phòng trọ qua các website bất động sản

Bạn có thể tham khảo thông tin cho thuê phòng trọ trên các website bất động sản như nhadepdattot.com, tromoi.com. Đặc biệt, trên website tromoi.com, bạn còn có thể tham khảo giá bất động sản ở nhiều khu vực khác nhau. Trên tromoi.com, bạn có thể tìm theo loại loại trọ bạn muốn tìm như phòng chung chủ, phòng ở ghép…

  • Tìm phòng qua các group hoặc diễn đàn mạng xã hội

Hình thức này hiện nay đang rất phổ biến, vì hầu như ai cũng sử dụng mạng xã hội. Bạn có thể tranh thủ tìm thông tin cho thuê phòng trọ ở group zalo, facebook, các group cho thuê phòng…  Đặc biệt với những group, mạng xã hội này sẽ có nhiều chủ nhà đăng các thông tin phòng trọ giá rẻ. Bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tìm phòng của mình nhé!

Tìm phòng trọ ở Website uy tín

Nên lưu ý những vấn đề nào khi tìm phòng trọ?

Để tìm phòng trọ, tốt nhất bạn nên lưu ý những vấn đề như:

  • Đừng ham những thông tin cho thuê phòng quá rẻ

Vì thường sẽ có những bẫy cho thuê khá tinh vi dựa trên chiêu trò “cho thuê phòng giá rẻ”. Bạn hãy lựa chọn những phòng cho thuê có thông tin địa chỉ đầy đủ, có giá tiền rõ ràng. Sau đó, hãy tham khảo địa chỉ cho thuê đó trên internet thật kỹ trước khi quyết định. Chắc chắn bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có.

  • Không đặt cọc hoặc giữ giấy tờ đặt cọc cẩn thận

Trường hợp đặt cọc thường xảy ra khá tinh vi. Họ sẽ sử dụng một vài chiêu trò như phí xem nhà, đặt cọc… Sau đó vin vào một vài lý do nào đó để lấy tiền đặt cọc của khách. Bạn nên từ chối đặt cọc hoặc phải làm giấy thỏa thuận đặt cọc rõ ràng. Tốt hơn là bạn nên tìm người làm chứng cho các thông tin đặt tiền cọc của mình.

  • Phòng trọ nên đánh giá thực tế chất lượng

Bạn đừng quên đến khảo sát tình hình phòng trọ trên thực tế. Hãy kiểm tra kỹ các khu vực xung quanh phòng, môi trường sinh sống. Đồng thời kiểm tra các cửa chính, cửa sổ, nhà vệ sinh, bếp… xem còn sử dụng tốt hay không? Đường trước phòng có bị ngập lụt khi mưa hay không?

  • Lợi dụng đẩy giá dịch vụ, điện nước

Giá điện nước và các dịch vụ khác như internet, cáp… Trong quá trình tìm phòng trọ, bạn hãy hỏi kỹ giá của các chi phí này. Vì ngoài tiền thuê nhà, hàng tháng bạn sẽ phải chi trả thêm các khoản tiền này thêm. Nếu không hỏi kỹ có nhiều khá năng chi phí ở trọ của bạn sẽ vượt cao hơn so với dự kiến.

  • Nếu thuê phòng dài hạn, hãy ký hợp đồng thuê rõ ràng

Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình thuê phòng, đảm bảo được quyền lợi cho bạn. Hợp đồng thuê phòng nếu có gì chưa rõ, bạn hãy hỏi và thảo luận kỹ với chủ nhà. Đồng thời, hợp đồng chỉ có giá trị khi có công chứng.

Tóm lại

Những vấn đề chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình tìm phòng trọ. Bên cạnh đó, những lưu ý sẽ giúp bạn tránh được những yếu tố rủi ro không đáng có khi tìm phòng. Và nếu cần tìm phòng trọ, đừng quên tromoi.com nhé? Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm được cho mình một phòng trọ phù hợp nhất!