Những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn cần tránh

Khi lựa chọn phòng trọ, bạn đừng chỉ quan tâm đến vị trí địa lý, nội - ngoại thất, giá cả mà còn cần chú ý đến yếu tố phong thủy, những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ. Điều này giúp bạn loại bỏ những điều không may, thu hút vận khí, yên tâm ổn định cuộc sống. Bài viết dưới đây Tromoi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về những điều cần tránh khi ở trọ.

Những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ

1. Không thuê phòng trọ gần nơi có mồ mả

Một trong những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ mà bạn cần lưu tâm đó là không chọn trọ gần nghĩa trang. Theo quan niệm dân gian, nghĩa trang thường có âm khí nặng, nguồn năng lượng âm sẽ ảnh hưởng không tốt đến đời sống tinh thần và sức khỏe của bạn. Chưa kể trọ quá gần nghĩa trên thường hiu hắt, ít người sinh sống và qua lại, thường là nơi tụ tập của các tệ nạn xã hội nên sẽ không an toàn. Do đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng địa hình xung quanh trọ, cẩn thận tránh các khu vực gần nghĩa trang.

>> Xem thêm:

2. Phòng trọ lâu không ở

Bên cạnh trọ gần nghĩa trang, những căn trọ đã lâu không có người sinh sống cũng cần tránh lựa chọn. Trọ không có người ở thường lạnh lẽo, cô quạnh và tích tụ nhiều chướng khí không tốt cho gia chủ. Bên cạnh đó, phòng trọ lâu ngày không có người ở thường có vấn đề về vệ sinh, dễ bị ẩm mốc, bụi bẩn và côn trùng xâm nhập do không được dọn dẹp thường xuyên. Đặc biệt, những căn phòng này thường không được đảm bảo về an ninh, dễ trở thành mục tiêu cho kẻ gian đột nhập. Chọn phòng trọ như vậy có thể gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.

>> Xem thêm: 7 dấu hiệu nhận biết phong thủy phòng trọ xấu, không nên thuê ở

điều cần tránh khi ở phòng trọ

Trọ không có người ở thường lạnh lẽo, cô quạnh

3. Không nên thuê phòng có giá quá rẻ

Phòng trọ rẻ luôn thu hút nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, nếu như giá quá thấp so với mặt bằng chung thì bạn nên cảnh giác, tìm hiểu kỹ lưỡng. Thứ nhất, giá thuê quá thấp thường đi kèm với điều kiện sống không tốt, như phòng nhỏ hẹp, ẩm thấp và thiếu tiện nghi cơ bản. Thứ hai, những phòng trọ giá rẻ này thường nằm ở khu vực an ninh lỏng lẻo, dễ gặp phải các vấn đề về trộm cắp. Thứ ba, hệ thống điện nước và các thiết bị trong phòng có thể cũ kỹ, hư hỏng, gây ra nhiều phiền toái và nguy hiểm. Cuối cùng, bạn cần quan tâm đến yếu tố tâm linh. Bạn cần tìm hiểu xem phòng trò có từng xảy ra tai nạn hay từng có người mất tại đó hay không. Chọn thuê phòng trọ quá rẻ có thể tiết kiệm chi phí trước mắt nhưng lại gây ra nhiều rủi ro và bất tiện về lâu dài.

4. Phòng trọ không có cửa sổ

Không nên chọn phòng trọ không có cửa sổ vì sẽ thiếu ánh sáng tự nhiên và thông gió, làm cho không gian trở nên ngột ngạt và ẩm mốc. Điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần, gây ra các vấn đề về hô hấp và dị ứng. Phòng không có cửa sổ còn tạo cảm giác chật chội, bức bối, làm giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt xét trên khía cạnh phong thủy, phòng không có cửa khiến không khí không được lưu thông, vận khí của gia chủ ít nhiều bị ảnh hưởng. Vậy nên, phòng không có cửa sổ cũng một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà bạn nên lưu tâm.

tâm linh khi ở trọ

Trọ không có cửa sổ thường khá ngột ngạt

5. Tránh thuê phòng trọ quá cũ kĩ

Tránh thuê phòng trọ quá cũ kĩ vì nhiều lý do. Đầu tiên, phòng trọ quá cũ thường có cơ sở hạ tầng xuống cấp, hệ thống điện nước dễ hỏng hóc và nguy hiểm. Bên cạnh đó, tường và sàn nhà cũ kỹ có thể bị ẩm mốc, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đặc biệt những khu trọ cũ kỹ thường không đảm bảo về công tác an ninh, dễ bị kẻ gian đột nhập. Do đó, bạn nên chọn phòng trọ mới và hiện đại hơn để đảm bảo an toàn, nhanh chóng ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

6. Tránh thuê phòng trọ dưới 4m2

Tránh thuê phòng trọ dưới 4m² vì không gian quá nhỏ sẽ gây ra nhiều bất tiện. Diện tích hạn chế khiến việc sắp xếp đồ đạc trở nên khó khăn, thiếu chỗ để sinh hoạt và nghỉ ngơi thoải mái. Hơn nữa, không gian chật chội dễ dẫn đến cảm giác bức bối, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tinh thần. Phòng quá nhỏ cũng thiếu điều kiện thông gió và ánh sáng tự nhiên, gây ra môi trường sống ẩm mốc và thiếu an toàn. Đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi thuê phòng trọ, bạn nên chọn những phòng trọ có diện tích phù hợp để đảm bảo chất lượng cuộc sống.

những điều kiêng kỵ khi thuê nhà trọ

Trọ quá nhỏ sẽ gây ra nhiều bất tiện

7. Không nên thuê phòng trọ có xà ngang giữa nhà

Không nên thuê phòng trọ có xà ngang giữa nhà vì nhiều lý do. Đầu tiên, xà ngang giữa nhà gây cảm giác chật chội và cản trở không gian sống, làm giảm tính thẩm mỹ của phòng. Tiếp đến, xà ngang có thể tạo ra áp lực tâm lý, làm người ở cảm thấy ngột ngạt và không thoải mái. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, xà ngang giữa nhà được cho là mang lại điều không may, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của người ở. Vì vậy, nên tránh thuê phòng trọ có xà ngang giữa nhà để đảm bảo một không gian sống thoải mái và hài hòa.

8. Cần tránh thuê trọ có gương đối diện giường ngủ

Một điều cần lưu ý khi chọn phòng trọ đó là không bố trí gương đối diện với giường ngủ của bạn. Gương đối diện giường ngủ có thể gây giấc ngủ không yên và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, hình ảnh phản chiếu khi thức dậy dễ gây cảm giác giật mình và lo lắng. Đặc biệt, điều này làm giảm sự riêng tư và tạo cảm giác bất an khi nghỉ ngơi. Vì vậy, để đảm bảo một không gian sống thoải mái và an toàn, đây cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ.

>> Xem thêm: Phong thủy phòng ngủ: Những đại kỵ cần tránh trong phòng ngủ

những điều kiêng kỵ khi thuê nhà trọ

Gương đối diện giường ngủ có thể gây giấc ngủ 

9. Không nên thuê phòng trọ cửa chính và cửa sau thông nhau

Không nên thuê phòng trọ mà cửa chính và cửa sau thông nhau vì nó có thể mang đến nhiều vấn đề không mong muốn. Thiết kế này dễ dẫn đến sự mất riêng tư và cảm giác thiếu an toàn, vì ai cũng có thể đi qua không gian của bạn. Không chỉ thế, việc có hai lối vào cũng có thể làm giảm sự ấm áp và thoải mái trong không gian sống của bạn. Bố cục cửa như vậy trong phong thủy gọi là “quỷ môn”, nó sẽ mang đến nhiều không may mắn cho bạn.

10. Phòng trọ không cân đối

Một trong những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ nữa đó là không chọn phòng có hình dạng không cân đối. Các phòng không cân đối thường dễ gây cảm giác lệch lạc và khó sắp xếp nội thất hợp lý. Nếu không cân đối về diện tích và bố trí, phòng có thể trở nên chật chội và không đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của cuộc sống như làm việc, nghỉ ngơi và vệ sinh cá nhân. Đặc biệt theo quan niệm dân gian, sự không cân đối này có thể ảnh hưởng đến tài vận của bạn. Vì vậy, khi chọn phòng trọ, nên lựa chọn những căn có bố trí hợp lý và không gian cân đối để có một cuộc sống an lành và tiện nghi hơn.

 những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ

Phòng không cân đối làm khó sắp xếp nội thất hợp lý

Những điều cần làm khi chuyển đến phòng trọ mới

1. Chọn ngày đẹp để chuyển trang phòng trọ mới

Một trong những điều cần làm khi chuyển đến trọ mới đó là chọn ngày đẹp. Một ngày tốt lành sẽ mang lại may mắn và suôn sẻ cho cuộc sống mới của bạn. Theo quan niệm của người Việt, các ngày lễ lớn như Lễ, Tết hay những ngày đầu tháng mới thường được xem là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu có thể, nên chọn ngày trong tuần mà bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng để khởi đầu cuộc sống mới, mà không bị ảnh hưởng bởi công việc hay áp lực khác. Đặc biệt, việc chọn ngày đẹp sẽ giúp bạn bắt đầu một cách tích cực và mang lại cảm giác hứng khởi và may mắn trong giai đoạn mới của mình.

2. Chuẩn bị đồ vật trước khi chuyển vào

Theo quan niệm phong thủy, chuẩn bị đồ vật trước khi chuyển vào trọ mới không chỉ mang ý nghĩa về mặt vật chất mà còn mang ý nghĩa lớn về sự tinh thần, cân bằng và hài hòa trong cuộc sống mới.

  • Bếp hoặc lửa đại diện cho năng lượng sinh hoạt và sự ấm no, cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để khởi đầu một giai đoạn mới với năng lượng tích cực.

  • Chổi và cây lau nhà không chỉ là công cụ dọn dẹp mà còn tượng trưng cho việc loại bỏ những điều cũ kỹ để nhường chỗ cho sự mới mẻ và tươi mới trong không gian sống.

  • Đặc biệt, việc có ấm nước sẵn sàng từ lâu cũng đem lại sự ấm áp và tiện nghi, đồng thời thúc đẩy năng lượng dương tích cực trong ngôi nhà mới.

Chuẩn bị đồ vật trước khi chuyển vào trọ mới là một nghi thức để đảm bảo rằng bạn sẵn sàng chào đón những thay đổi tích cực và hài hòa trong cuộc sống mới.

những điều cần làm khi chuyển đến trọ mới

Chuẩn bị đồ vật trước khi chuyển vào trọ để ổn định cuộc sống 

3. Xông nhà để đuổi chướng khí

Xông nhà cũng là một trong những điều cần làm khi chuyển đến trọ mới. Việc xông phòng là một nghi lễ quan trọng nhằm đuổi đi chướng khí và thu hút vận khí, bình an cho gia chủ. Xông phòng không chỉ đơn giản là một nghi thức mà còn tượng trưng cho sự thanh lọc không gian. Tục xông phòng bắt nguồn từ hy vọng loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực còn tồn đọng, những điều không may mắn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống mới. Ngoài ra, xông phòng còn giúp tạo ra không gian trong lành và thuận lợi cho sự phát triển của người ở. Vì vậy, việc xông phòng trước khi chuyển vào trọ mới không chỉ là một phần của văn hóa mà còn là cách để bạn bắt đầu một cuộc sống mới với niềm tin và hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất.

4. Lưu ý phong thủy khi chuyển đến trọ mới

Bên cạnh những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ, bạn nên lưu ý một số vấn đề cơ bản về phong thủy phòng trọ khi đến nơi ở mới để sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể như sau:

  • Trước khi vào bạn gõ cửa phòng và đứng gọn sang một bên để tiễn âm khí ra ngoài. Theo quan niệm phong thủy, hành động này sẽ giúp căn phòng hấp thu vượng khí.

  • Chuẩn bị một chiếc thùng chứa đầy nước, một thùng gạo đầy gạo cùng bao lì xì để xách vào phòng thuê mới.

  • Sắp xếp nội thất sao cho hài hòa và phù hợp với không gian phòng trọ mới, tránh bố trí đồ đạc quá tải để không làm chặn năng lượng trong phòng.

  • Không nói những điều không vui, hãy luôn vui vẻ  khi chuyển trọ mới, tránh cãi vã hay tranh luận to tiếng. Mọi người nên giữ năng lượng tích cực để có một cuộc sống mới tốt đẹp nhất.

  • Vào những ngày đầu bạn nên thắp đèn sáng liên tục, nấu nướng, sinh hoạt trong nhà để tạo nguồn sinh khí mới, loại bỏ không khí lạnh lẽo.

  • Đặt các cây cối hoặc trang trí tự nhiên để làm tươi mới và tăng cường năng lượng trong không gian sống.

  • Đảm bảo duy trì vệ sinh và sạch sẽ thường xuyên để không gian sống luôn trong trạng thái tốt nhất.

việc cần làm khi chuyển đến nhà trọ mới

Phong thủy phòng trọ giúp thu hút vận khí 

Trên đây là những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ mà Tromoi muốn gửi đến bạn nên. Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết cách chọn được phòng trọ chất lượng và phù hợp nhất. Để tìm trọ nhanh chóng, liên hệ tromoi.com để được hỗ trợ nhé!

>> Các bài liên quan: