Tìm phòng trọ hiệu quả: Những bí quyết vàng cho bạn?

Các thành phố lớn tập trung rất nhiều các trường đại học, các công ty- xí nghiệp lớn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi lượng người nhập cư đến đây rất đông. Kéo theo đó là nhu cầu tìm phòng trọ tăng cao. Vậy, làm sao để thuê phòng trọ hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tìm được phòng trọ hiệu quả nhất.

Tập trung tìm kiếm phòng trọ ở gần nơi mình làm việc và học tập

Để tiện lợi cho công việc hay việc học tập, nhiều người có xu hướng chọn thê trọ gần trường học hoặc nơi họ làm việc, tuy nhiên điều đó không hề đơn giản. Để làm được điều này, bạn cần đi khảo sát khu vực xung quanh trường và công ty, tìm xem có khu trọ nào đang cho thuê phòng hay không. Bạn hãy gặp trực tiếp chủ nhà trọ để tìm hiểu về giá cả và cách thức thuê phòng nếu cảm thấy phù hợp.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, các bạn cần khoanh vùng những nơi bạn cần tìm. Sau đó đi đến hỏi thăm những người dân sống gần khu vực đó để biết ở đâu có trọ cho thuê, những thông tin cần thiết khi thuê trọ.

NativeAd from Google

Xác định số tiền mình có thể chi trả cho phòng trọ mỗi tháng

Sau khi tìm được phòng trọ gần nơi mình làm việc và học tập, các bạn cần quan tâm đến chi phí tiền trọ mỗi tháng. Sống tại các thành phố lớn, mức sống cao nên bạn phải lo rất nhiều khoản phải chi, nếu không cân đối giữa tiền trọ và tiền sinh hoạt, cuộc sống sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Trước khi thuê một phòng trọ họ phải cân nhắc số tiền mình có thể chi trả hàng tháng. Nhất là khi bạn tìm phòng trọ tại khu vực trung tâm hay tại các thành phố lớn. Mọi người cần tìm những dãy phòng trọ có giá cho thuê phù hợp để phù hợp với tình hình tài chính. Cách tốt nhất là tham khảo những người đã từng thuê trước đó để biết số tiền bạn chi trả phù hợp với chất lượng phòng trọ.

Cân đối chi phí khi thuê trọ

Tìm phòng trọ thông qua các kênh rao vặt

Kênh rao vặt là một trong những địa chỉ tìm trọ được nhiều người lựa chọn khi không có nhiều thời gian để tìm trọ trực tiếp. Caccs bạn có thể lựa chọn các kênh online như: facebook, website rao vặt, tromoi.com,… Phương pháp này sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được phòng trọ có địa điểm, mức giá phù hợp.

Tuy nhiên, khi tìm phòng trọ trên các kênh rao vặt đòi hỏi người tìm phải biết chọn lọc thông tin, tìm đến các trang tin uy tín để tránh bị lừa đảo, mất thời gian tìm kiếm. Khi tìm phòng trọ  qua các kênh giao vặt cần chú ý đến thời gian đăng bài, bài đăng của chủ trọ hay mô giới, địa chỉ có chính xác, có sdt liên hệ hay không?,...  Đối với những thông tin mập mờ về địa chỉ cho thuê không rõ ràng thì hãy loại khỏi danh sách. 

Tìm phòng trọ bằng cách nhờ người thân giới thiệu

Bên cạnh cách tìm trọ online thì tìm trọ qua giới thiệu của những người thân quan xung quanh cũng rất hiệu quả. Đối với các bạn sinh viên mới nhập học, người lao động mới nhập cư thì cách tìm trọ này rất hiệu quả và an toàn. Bạn hãy nhờ người thân hay bạn bè của mình biết về khu vực bạn muốn thuê, họ sẽ đưa ra lời khuyên và giúp bạn tìm trọ ở khu vực phù hợp. Đảm bảo về cả giá thành, độ an ninh, chủ nhà như thế nào… Baeen cạnh đó, những người quen của bạn ở thành phố mới sẽ rành đường xá, giúp bạn tìm trọ nhanh, hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Nên tìm phòng trọ trên các kênh uy tín

Xem phòng trong thực tế để xác định tình trạng phòng trọ

Đừng chỉ tìm hiểu online và quyết định thuê, bạn cần đến phòng trọ để biết được tình hình thực tế tại phòng trọ đó ra sao? Môi trường và an ninh có đảm bảo? Trực tiếp đến khảo sát sẽ giúp bạn chắc chắn ơn về các điều kiện của trọ có đảm bảo như giới thiệu, sau đó hãy quyết định thuê phòng. Bạn nên lựa chọn một phòng có diện tích phù hợp với nhu cầu và điều kiện sống. Điều đáng lưu ý nữa là khu vực vệ sinh sạch sẽ, kín đáo.

Bên cạnh đó, các bạn hãy hỏi giá điện nước trước khi thuê, nếu giá thành có đắt hơn nhiều thì bạn nên cân nhắc lại. Phòng trọ nên lắp đồng hồ điện nước riêng để tránh trường hợp tiền trả hàng tháng không rõ ràng, trả tiền oan. 

Làm hợp đồng thuê trọ

Khi quyết định thuê nhà, hãy cùng chủ nhà thỏa thuận các điều khoản trong hợp đồng thật rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của mỗi bên, hợp đồng cần đầy đủ các khoản mục như: giá tiền thuê, số tiền đặt cọc, thời gian hợp đồng kết thúc, số tiền bồi thường nếu có, phụ phí,… Bạn không nên đặt cọc tiền thuê nhà khi chưa chắc chắn về chất lượng trọ, không nên cọc quá nhiều tiền. "Bút sa gà chết”, trước khi ký hợp đồng các bạn phải đọc thật cẩn thận để chắc chắn rằng không bị thua thiệt.

Có thể thấy rằng, nhu cầu tìm phòng trọ hiện tại đang rất cao. Tìm đến tromoi.com, việc tìm phòng trọ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trên tromoi.com, chúng tôi có hàng trăm truy cập với vô số tin đăng mới mỗi ngày. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được một nơi ở phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Nếu bạn đang cần tìm phòng trọ nhưng chưa biết làm sao, hãy đến với Tromoi.com. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được lựa chọn hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất.