Những điều cần lưu ý khi thuê trọ để tránh mắc bẫy bọn lừa đảo

Thuê trọ giá rẻ là nhu cầu của nhiều sinh viên, người lao động. Phòng trọ giá thuê rẻ giúp sinh viên người lao động, tiết kiệm phí sinh hoạt. Tuy nhiên, trọ giá rẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Thuê phòng trọ giá rẻ, các bạn cần lưu ý tránh mắc lừa. Hãy cùng tromoi.com tổng nhé.

Thuê nhà trọ giá rẻ – những chiêu thức lừa của chủ trọ là gì?

Nhiều người thường đánh vào tâm lý thiếu hiểu biết của sinh viên mới nhập học hay người lao động từ nhiều tỉnh thành nhỏ lẻ đến. Các chủ trọ thường đưa ra những lời mời gọi thuê trọ hấp dẫn để lừa tiền đặt cọc, mức giá đưa ra luôn hời so với chất lượng phòng. Những người thiếu kinh nghiệm rất dễ mắc bẫy, chấp nhậ đặt cọc trọ. 

Chủ nhà trọ luôn đưa ra vô vàn lý do để thuyết phục và dụ dỗ người thuê trọ. Mục đích để người thuê không chuyể vào được thì sẽ mất cọc. Một số lý do chủ trọ thường đưa ra như: 

NativeAd from Google

  • Người thuê trọ phải đặt cọc 3 tháng tiền trọ mới được phép chuyển vào ở.
  • Chủ trọ đưa ra mức phí sinh hoạt quá cao , giá điện nước hay các khoảng phụ phí giá cao ngất ngưỡng.
  • Bắt buộc trả tiền trọ đầu tháng, đưa r nhiều quy định vô lý. Nếu người thuê không đồng ý sẽ mất tiền cọc.

Người thuê trọ cần trang bị những kiến thức gì để không mắc lừa?

Người thuê trọ cần tự trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản khi thuê phòng trọ. Dưới đây là một số điểm cần ghi nhớ để thuê trọ hiệu quả:

  • Thuê phòng trọ có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Ví dụ qua tìm hiểu khu vực bạn định thuê có giá khoảng 1tr/ tháng nhưng chủ trọ lại quảng cáo chỉ 500.000đ/tháng.
  • Chủ trọ quảng cáo nhà trọ ở gần trung tâm, vệ sinh riêng, nước chủ nhà bao, điện trả theo giá nhà nước, … nhưng giá thuê lại rẻ, điều này hoàn toàn không có cơ sở.
  • Giấy đặt cọc ghi không rõ ràng, không đầy đủ thông tin, chỉ có ngày tháng, số tiền cọc và nếu không đến ở thì mất cọc.
  • Trọ không có đồng hồ điện nước riêng, nhiều khoảng phụ phí hàng tháng.

Để đảm bảo an toàn khi thuê trọ, các bạn cần trao đổi thông tin với chủ phòng trọ:

  • Làm việc trực tiếp với chủ trọ, không nên thông qua mô giới
  • Hỏi về giờ giấc ra vào trọ, trọ tự uản hay chủ quản
  • Trang thiết bị trong nhà hư thì ai sẽ chịu trách nhiệm, có phải trả phí hao mòn không?
  • Hỏi về những phí cơ bản (tiền thuê, tiền điện nước, tiền internet, tiền rác, tiền giữ xe). Ngoài ra, cần hỏi roc ngoài phí cơ bản còn phát sinh khoản phí nào khác nữa hay không?
  • Phòng trọ có đồng hồ điện nước riêng hay không?

Để đảm bảo an toàn khi thuê trọ, các bạn nên dành thời gian tìm hiểu thông tin nhà trọ. Có thể tham gia và các hội nhóm, diễn đàn để hỏi thông tin về các địa chỉ nhà trọ uy tín, cộng đồng thuê trọ sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết và đảm bảo an toàn khi thuê trọ.

Những điều cần lưu ý khi thuê phòng trọ giá rẻ

Để có thể thuê được phòng trọ chất lượng, tránh được những chủ trọ xấu, các bạn cần nắm vững những điều sau để đảm bảo an toàn, tránh khỏi bọn lừa đảo:

  • Thuê nhà trọ có giao thông thuận tiện: Điều đầu tiên cần quan tâm khi tìm trọ đó chính là địa điểm, phòng trọ bạn tìm có thuận lợi cho việc địa lại hay không? Các bạn nên tìm trọ  gần nơi làm việc hoặc nơi học tập để thuậ lợi cho việc di chuyển. Lựa chọn trọ ở những khu vực có giao thông thuậ tiện, không bị ngập úng, đảm bảo thuạn lợi cho việc học tập và làm việc. 

  • Thuê phòng trọ tránh có xà ngang đặt giữa phòng: Theo quan niệm phong thủy, không nên chọn phòng trọ có xà ngang giữa phòng. Xà ngang nhô ra giữa nhà hoặc phía trên giường ngủ có ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe  người thuê nhà. Xà ngang giữa phòng sẽ cản trở sự lưu thông của dòng khí may mắn, ảh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Thuê phòng trọ giá rẻ vuông vắn: Phòng trọ vuông vắn không chỉ giúp bạn dễ dàng bố trí đồ đạc mà thoe phong thuyt nó còn mang tới vượng khí. Nếu phòng không vuông vắn, các bạn hãy sử dụng mành che hoặc vải che đi những góc đó.
  • Thuê phòng trọ có nhà vệ sinh tách riêng: Để tiện lợi cho sinh hoạt cũng như đảm bảo tính riêng tư rất nhiều người lựa chọn nhà vệ sinh khép kín trong phòng trọ. Tuy nhiên để tốt nhất cho sức khỏe thì các bạn nên chọn nhà vệ sinh tách biệt bên ngoài.
  • Nấu ăn ở bên ngoài phòng trọ: Beeb cạnh nhà vệ sinh thì nhà trọ hiện nay thường xây dựng khu vực nấu ăn trong 1 phòng. Tuy nhiên chỗ nấu ăn tách riêng bên ngoài sẽ tốt hơn cho sức khỏe, giúp phòng luôn sạch thoáng, không bị ám mùi.
  • Chọn tìm phòng trọ có cửa sổ thông thoáng: Không nên chọn phòng trọ không có cửa , rất ngột ngạt. Phòng trọ có cửa sổ sẽ giúp không khí  được lưu thông, tránh tồn đọng khí xấu.  Tìm phòng trọ giá rẻ nhưng cũng phải đảm bảo vệ sinh, nên chọn trọ thoáng mát và cao ráo.
  • Không nên chọn thuê phòng trọ gần nghĩa trang: Khu vực âm khí mạnh như bệnh viện, nghĩa địa, nhà tù, nhà thờ cần tránh thuê trọ. Trọ những khu vực này sẽ ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe và tâm trạng của người sinh sống. 
  • Không nên chọn thuê phòng trọ đã bỏ không quá lâu: Những phòng trọ để quá lâu thường mang tới cảm giác lạnh lẽo, ngột ngạt. Nếu bạn vẫn chọn vì giá thuê tốt thì trước khi dọn vào ở, cần thắp nến, xông nhà, treo chuông gió để cân bằng sinh khí.

Khi thuê trọ giá rẻ các bạn cần chú ý những thông tin tổng hợp trong bài viết. Bắt đầu cuộc sống mới ở một nơi xa lạ,  không có gia đình ở bên khiến ta đôi khi lạc lõng. Các bạn hãy coi đó là sự rèn luyện, trau dồi kiến thức để vững bước vào tương lai. Nếu các bạn chưa biết tìm trọ ở đâu an toàn, uy tín và nhanh chóng thì có thể truy cập tromoi.com. Tại đây có hàng ngàn tin trọ được cập nhật mỗi ngày, mang đến cho bạn một kênh thông tin tìm trọ an toàn, chất lượng.