Những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ dành cho sinh viên

Tân sinh viên ở trọ xa nhà cần phải mua sắm rất nhiều đồ dùng sinh hoạt, học tập. Đây cũng là vấn đề khiến nhiều bạn đau đầu trong quá trình tự lập của mình. Để giải đáp thắc mắc cho bạn, trong bài viết sau Tromoi sẽ liệt kê danh sách các đồ dùng cần thiết khi ở trọ giúp bạn không phải bỡ ngỡ trong ngày đầu xa nhà.

1. Ổ khóa phòng trọ

Ổ khóa là một trong những vật dụng cần thiết khi ở trọ mà bạn cần chuẩn bị đầu tiên. Đến một nơi ở xa lạ và không thân thiết với ai thì việc đầu tiên đó chính là phải tự biết cách bảo vệ cho sự an toàn và tiền bạc của bản thân, đặc biệt là khi bạn phải ở một mình.

>> Xem thêm:

đồ dùng cần thiết khi ở trọ

Sở hữu một chiếc ổ khóa sẽ giúp bạn:

  • Bớt lo lắng khi rời phòng đi học, về quê hoặc đi chơi.
  • Bảo vệ bản thân được an toàn trước những vấn đề phức tạp của thành phố lớn.
  • Tránh được việc mất tiền, laptop và nhiều vật dụng có giá trị khác.
  • Đề phòng việc bị xâm phạm riêng tư…

Một điều hết sức lưu ý, các bạn trẻ đừng vì tiếc tiền mà mua những ổ khóa rẻ tiền. Chọn mua ngay những ổ khóa chắc chắn, cứng cáp để tránh việc ổ khóa quá yếu tạo điều kiện cho kẻ gian. Tốt nhất nên chọn những ổ khóa có khả năng chống cắt và báo động chống trộm.

2. Chăn ga, gối, nệm

Một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ mà không thể không nhắc đến đó là chăn ga, gối, nệm. Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và hay mệt mỏi nếu như bạn bị khó ngủ và cả đêm trằn trọc bởi vì thiếu đi chăn ga, gối, nệm.

Theo kinh nghiệm từng trải của những sinh viên ở trọ lâu năm thì các bạn sinh viên không nên nằm dưới đất mà không có nệm. Ngủ dưới đất không có nệm lót sẽ dễ bị bệnh do hơi đất không tốt. Đồng thời nếu sợ côn trùng cắn thì hãy mắc thêm màn để giấc ngủ không bị quấy rầy bởi ruồi, muỗi…

Khi ở trọ xa nhà, bạn phải tự chăm sóc bản thân từ bữa ăn đến giấc ngủ. Hãy chuẩn bị một bộ chăn, ga, gối, nệm cho riêng mình để có những giấc ngủ ngon, thoải mái nhất, giúp cơ thể tái tạo năng lượng mỗi ngày.

3. Kệ sách, bàn học

Bàn học và giá/kệ sách là những đồ vật cần có khi sinh viên ở trọ. Tùy vào điều kiện và không gian, bạn có thể mua bàn học kích thước rộng rãi như ở nhà hay các loại bàn mini, bàn gấp tiện lợi. Giá hoặc kệ sách cũng rất cần thiết để bạn sắp xếp sách vở gọn gàng và tiết kiệm thời gian tìm kiếm mỗi khi sử dụng.

Hãy chọn kệ sách, bàn học phù hợp với không gian của bạn ở. Bàn học cũng có thể lựa loại bàn gấp mini, không những dễ dàng học tập cũng như đặt laptop lên sử dụng mà còn tiết kiệm không gian.

4. Mua máy quạt, máy lạnh

Chiếc quạt điện là vật dụng tối cần thiết vào những ngày nắng nóng. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn lựa chọn lắp điều hòa/máy lạnh hoặc quạt điều hòa hơi nước để có không gian mát mẻ, thoải mái nhất. Còn lại phần lớn sinh viên sắm quạt điện vì chi phí thấp hơn và tiện mang theo khi chuyển trọ.

5. Tủ quần áo, giá treo, móc treo đồ

Nói đến những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ thì tủ quần áo trong phòng ngủ, giá treo đồ là không thể thiếu. Không gian đủ rộng thì dùng tủ quần áo để treo vào đó những bộ đồ sẽ giúp bạn thêm phần tiện lợi hơn khi chọn và mặc. Nếu như trọ quá nhỏ thì cũng có thể sử dụng giá treo, để tiết kiệm không gian mà lại có thể treo được quần, áo, khăn lau…

Ngoài tủ quần áo, giá treo thì cũng không thể không sử dụng móc treo đồ. Móc treo các bạn sẽ dùng để treo quần, áo trong tủ hoặc dùng để phơi đồ. Những món đồ cần thiết như móc treo thì có mức giá cũng không quá đắt và có rất nhiều nơi bán như chợ, siêu thị, shop online… do vậy bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng để mua chúng.

những đồ dùng khi ở trọ

6. Vật dụng nhà bếp

Thông thường việc nấu ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn so với việc ăn ngoài. Không những vậy, nấu ăn ở trọ thì bạn có thể tự do làm những món mình thích. Do vậy, bạn cũng cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết trong khu vực bếp như:

  • Bếp gas, bếp điện

Đã nói đến nấu ăn thì không thể nào thiếu đi sự xuất hiện của lửa. Bếp gas thường có giá thành khá rẻ mà còn có thể đun, nấu được hầu như mọi món ăn.

Nếu muốn an toàn thì bạn cũng có thể sử dụng bếp điện, nấu bếp điện sẽ gọn gàng, tiện lợi hơn tuy nhiên tiền điện mà bạn phải đóng hàng tháng sẽ cao hơn so với dùng bếp ga nhé.

  • Nồi cơm

Nồi cơm là một trong những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ đối với các bạn sinh viên. Một bữa ăn thì không thể nào thiếu đi cơm, bởi thế nên cần phải có nồi để nấu cơm. Có thể mua nồi cơm hoặc đem từ quê lên để tiết kiệm chi phí.

Chọn mua nồi phù hợp với số lượng người ăn, nếu chỉ có hai người thì một chiếc nồi nhỏ cũng đã đủ đáp ứng nhu cầu ăn uống. Sở hữu nồi cơm chất lượng thì tương đương với việc nó đồng hành cùng bạn lâu hơn.

  • Ấm đun siêu tốc

Một chiếc ấm đun có thể giúp bạn pha những ly cà phê hay ngũ cốc cho bữa sáng vội. Hay những tô mì cuối tháng cũng có thể được nấu nhanh chóng bởi ấm đun siêu tốc.

Những hôm trời lạnh cũng có thể dùng ấm đun nước để tắm rửa mà không lo thời tiết quá rét. Ấm đun siêu tốc có nhiều mức giá, không quá đắt, bạn có thể chọn nhiều loại với mức giá phù hợp với túi tiền của bản thân.

  • Dao, kéo

Dao, kéo là công cụ hỗ trợ cho việc sơ chế thức ăn, bạn có thể dễ dàng thái hay cắt đồ ăn. Đồng thời dao và kéo cũng là một vật tự vệ khiến bạn thêm phần an tâm hơn khi ở xứ lạ.

  • Chén, tô, đũa, ly và muỗng

Đã nấu ăn thì cần phải có tô, chén, đũa, muỗng để có thể thưởng thức trọn vị món ăn, bạn không thể nào ăn ngay trong nồi hay ăn bốc. Bởi thế chén, đũa và cả tô thì phải có, vì là sinh viên nên tốt nhất bạn có thể đem từ dưới quê lên để đỡ phát sinh chi phí.

Bạn cũng không thể nào uống nước ngoài hàng, quán mỗi ngày. Thế nên một chiếc ly nho nhỏ để giải khát cũng không thể thiếu được. Ly uống nước có thể là ly nhựa hoặc thủy tinh, nếu vụng về và không muốn đổ vỡ thì nên sử dụng ly nhựa.

  • Gia vị

Bạn cần phải chuẩn bị sẵn các loại gia vị

Đường
Bột ngọt
Nước mắm
Dầu ăn
Tỏi
Muối.
Vì sao phải chuẩn bị sẵn? Không phải cứ thiếu một chút thì lại chạy ra mua, mọi thứ phải luôn ở trạng thái sẵn sàng để không mất công sức và thời gian. Việc mua lắt nhắt từng gia vị sẽ khiến bạn chi tiêu không hợp lý và bị hụt tiền.

  • Xoong nồi, chảo

Nấu nướng thì không thể nào thiếu đi xoong nồi và cả chảo, đây là những vật dụng cần thiết khi ở nhà trọ dành cho những bạn muốn tự nấu ăn. Những món ăn cần chiên như cá hay bò viên thì cần phải có chảo hay những món canh mát và ngon thì phải nấu trong xoong nồi.

Nói chung bạn cần chuẩn bị khá nhiều vật dụng cho căn bếp của mình. Do đó, bạn có thể cân nhắc việc mua vật dụng nhà bếp cũ giá rẻ để tiết kiệm một phần chi phí.

7. Dụng cụ lau dọn nhà cửa

Dọn dẹp vệ sinh cho căn trọ nho nhỏ của bạn là điều hết sức cần thiết. Việc không dọn dẹp sẽ giống như bạn đang sống trên “đống rác” và dơ bẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Đồng thời nếu không giữ gìn vệ sinh thì chỉ trời chắc chắn sẽ không mấy hài lòng mà để bạn ở tiếp trong khu trọ đó. Việc dọn dẹp nơi ở sạch sẽ cũng khiến tinh thần thêm tốt hơn, học tập dễ tập trung hơn.

Những dụng cụ lau dọn đó gồm có:

  • Chổi
  • Cây lau nhà
  • Đồ hốt rác.

8. Vật dụng trong phòng tắm

Trước hết, bạn cần phải trang bị xô nước cỡ vừa cho phòng tắm. Bởi đa số những khu trọ điều có phòng tắm khá nhọ nên chọn xô tắm cỡ vừa là được. Đã có xô nước thì không thể thiếu ráo nước.

Gắn thêm một chiếc kệ nhà tắm để có thể đặt lên đó sữa tắm, dầu gội,… Càng không thể thiếu đi cọ chà rửa toilet và nước rửa dành riêng cho nhà vệ sinh. Một cái giá để có thể móc đồ khi bước vào nhà tắm là điều không thể thiếu, hãy trang bị để nhu cầu của mình được thuận tiện hơn.

9. Một số vật dụng khác khi ở trọ

Bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi những vật nhỏ nhưng lại có võ như:

  • Dầu ăn.
  • Giấy vệ sinh.
  • Nước rửa chén để bát, dĩa luôn ở trạng thái sạch nhất có thể.
  • Đã mặc quần, áo thì không thể thiếu đi bột giặt, nước xả vải để quần, áo thêm thơm.

>> Xem thêm: