Những điều bắt buộc phải nhớ khi tìm phòng

Tìm phòng trọ tại các thành phố lớn luôn là vấn đề khiến cho nhiều người phải đau đầu. Có không ít bạn trẻ đã bị lừa khi tìm thuê phòng. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về thị trường thuê trọ tại các thành phố lớn. Từ đó giúp bạn nhanh chóng tìm được một phòng trọ ưng ý, tránh bị lừa đảo nhé.

Những điều cần nhớ khi tìm trọ tại các thành phố lớn

 Để có thể nhanh chóng tìm được cho mình phòng trọ phù hợp thì bạn cần trang bị thêm cho mình những kiến thức. Ngoài ra, bạn cũng cần có kinh nghiệm thuê nhà trọ tại các thành phố lớn. Từ đó có thể thuê được những phòng trọ tốt nhất với giá phải chăng.

Đưa ra những yêu cầu về phòng trọ

 Để tìm được một phòng trọ phù hợp thì điều đầu tiên là bạn cần đưa ra những yêu cầu của mình đối với căn phòng đó. Xem xét những yếu tố về diện tích, vị trí và những tiện nghi căn phòng.

NativeAd from Google

 Đồng thời cân nhắc về mức giá bạn có thể chi trả cho việc thuê phòng trọ. Từ đó đưa ra một hình mẫu cho phòng trọ của bạn. Giúp cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.

Tìm kiếm phòng trọ dựa trên nhiều nguồn tin

 Bạn có thể tìm kiếm phòng trọ thông qua nhiều cách khác nhau như tờ rơi, người môi giới, báo rao vặt… Tuy nhiên bạn cần cân nhắc và chỉ nên lựa chọn kiếm ở những địa chỉ uy tín để tránh trường hợp bị mắc lừa. Nếu bạn muốn tìm kiếm những phòng trọ Đà Nẵng mới nhất thì lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn là tìm kiếm thông qua Internet. Có tới hàng trăm kênh website rao vặt đăng tin về trọ  để bạn tham khảo.

 Bên cạnh đó, trên các trang mạng xã hội cũng có rất nhiều hội nhóm về trọ . Nó được thành lập để chia sẻ thông tin phòng trọ và kinh nghiệm thuê phòng trọ nhanh chóng, tránh bị lừa. Hãy tìm đến tham khảo những thông tin đó để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội tốt nào nhé.

Tìm hiểu mức giá thuê chung

 Để tránh trường hợp bị “hố” tiền khi thuê nhà thì bạn cần tìm hiểu mặt bằng giá thuê chung trong khu vực. Vị trí và diện tích căn phòng là những yếu tố quyết định đến giá thuê. Hãy tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thuê nếu bạn không muốn mất tiền oan nhé.

Khảo sát phòng trọ trước khi thuê

 Trước khi quyết định thuê một căn phòng thì bạn nhất định phải đến xem thực tế căn phòng đó. Đảm bảo chất lượng phòng tốt, vị trí và diện tích giống với thông tin mà bạn được cung cấp trước đó. Bạn có thể yêu cầu chủ nhà cung cấp giấy tờ đất để đối chiếu thông tin. Đồng thời xác nhận căn phòng mà bạn thuê được chủ sở hữu một cách hợp pháp.

Làm sao để tiết kiệm chi phí thuê trọ?

 Để có thể tiết kiệm chi phí khi thuê trọ, bạn có thể ở những khu ký túc xá tư nhân. Hoặc tìm người ở ghép và thuê những căn phòng trong ngõ nhỏ. Ở khu vực ngoại thành như phòng trọ  cũng có giá thuê rẻ hơn đáng kể. Bạn có thể chọn phòng tại đây so với khu vực trung tâm thành phố.

Ở trong những khu ký túc xá tư nhân

 Ký túc xá tư nhân đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Điều này cũng bởi vì đây là hình thức thuê phòng với giá vô cùng rẻ. Nó phù hợp với sinh viên và người lao động có thu nhập thấp. Không những vậy, an ninh tại đây cũng được đảm bảo chặt chẽ, an toàn.

Tìm kiếm người ở ghép

 Ở ghép cũng là hình thức giúp tiết kiệm chi phí được nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Nó giúp bạn có người cùng chia sẻ tiền phòng, và những chi phí. Tuy nhiên việc ở ghép cũng sẽ gây cho bạn khá nhiều phiền phức và thường hay xảy ra mâu thuẫn. Chính vì vậy bạn không nên ở quá nhiều người. Đồng thời chú ý bảo quản tài sản cá nhân của mình để tránh những trường hợp xấu.

Thuê phòng trọ trong ngõ nhỏ

 Một căn phòng ở sâu trong hẻm sẽ có giá thuê rẻ hơn rất nhiều so với những căn nhà ở ngoài đường lớn. Mặc dù di chuyển khá khó khăn nhưng nó sẽ giúp cho bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn hàng tháng. Đồng thời khu vực đó sẽ đem lại cho bạn cảm giác yên tĩnh. Đây là yếu tố tuyệt vời giúp cho việc học tập và nghỉ ngơi của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Lưu ý khi thuê trọ tại các thành phố lớn

 Trong quá trình thuê trọ tại các thành phố lớn, cácbạn tuyệt đối không nên bỏ qua những lưu ý sau :

  • Chú ý tới an ninh khu vực và trong phòng trọ.
  • Luôn xem xét thực tế căn nhà và tìm hiểu giá tiền trước khi thuê.
  • Kiểm tra hệ thống điện, nước sinh hoạt an toàn, sạch sẽ.
  • Thỏa thuận với chủ nhà về giá tiền điện, nước và những chi phí, điều khoản khác.
  • Nên thuê những phòng trọ có vệ sinh khép kín, giờ giấc sinh hoạt thoải mái.
  • Tuyệt đối không đặt cọc quá nhiều tiền và không tùy tiện giao tiền cọc khi chưa có giấy tờ chứng nhận.
  • Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký, đảm bảo rằng trong hợp đồng không có bất kỳ điều khoản nào gây bất lợi cho bạn.

 Nhu cầu thuê trọ taijc ác thành phố phát triển đang là rất lớn. Nếu thiếu đi kinh nghiệm thì sẽ rất khó khăn để tìm kiếm phòng trọ cho mình. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin giúp bạn nhanh chóng tìm được một phòng trọ ưng ý. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc gặp khó khăn trong việc thuê trọ, hãy nhanh chóng truy cập vào tromoi.com. Ngay lập tức hệ thống sẽ đưa ra cho bạn những phòng trọ  mới nhất với giá thuê phải chăng.