Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì để mọi chuyện suôn sẻ?

Chuyển trọ là việc không mới mẻ, tuy nhiên cần làm gì khi đến phòng trọ mới? Khi chuyển đến phòng trọ mới nên làm gì thì không phải ai cũng nắm rõ và đặc biệt là cần lưu ý những điều về kiêng kị cũng như phong thủy để đảm bảo cuộc sống ở nơi ở mới được thuận lợi và suôn sẻ. Hãy cùng Trọ mới tìm hiểu về vấn đề chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì trong bài viết hôm nay nhé.

1. Những đồ vật cần có trong ngày đầu tiên chuyển vào trọ mới

Bạn có biết chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì và mang theo gì không?

Bạn nên mang theo bếp hoặc lửa vào ngày đầu 

Việc mang theo lửa là vô cùng quan trọng bởi lửa được tượng trưng cho khí dương, mang đến hơi ấm và sự may mắn. Mang lửa vào ngày đầu tiên chuyển trọ sẽ giúp bạn xua đuổi tà khí cũng như các năng lượng không tốt hay không được may mắn. 

NativeAd from Google

Mang theo chổi và cây lau nhà

Phòng trọ mới có thể đã được dọn dẹp hoặc là chưa, chính vì vậy bạn cần phải mang theo chổi và cây lau nhà một phần là để dọn dẹp cho sạch sẽ, mặt khác là quét sạch đi những rắc rối của mình với cây chổi từ phòng trọ cũ và nên sắm chổi mới. Ngoài ra, bạn nên mua chiếc chổi mới, tránh mang chổi cũ, nhằm quét mọi buồn phiền, những thứ không tốt hay kém may mắn ra khỏi phòng.

Ấm nước sôi

Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì và mang theo gì? Ấm nước sôi là thứ cần thiết. Khi vào nhà mới bạn nhất định phải có một siêu nước hoặc ấm nước đun sôi, việc này mang ý nghĩa giúp cho nguồn tài lộc của gia đình bạn sôi động và dồi dào hơn. Hành động nhỏ mà mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng cho vận mệnh gia đình sau này.

Mang theo các thứ tượng trưng cho sự tốt đẹp

Mỗi một thành viên khi mới vào trọ không được đi tay không vào mà thay vào đó mỗi người nên mang cho mình một thứ tượng trưng cho sự tốt đẹp để đem vào phòng trọ. Một số thứ mà bạn có thể đem vào phòng trọ để tạo cơ hội may mắn như:

  • Quả cam – Đây là loại quả tượng trưng cho sự thịnh vượng
  • Quả táo – Loại quả tượng trưng cho sự an toàn
  • Quả lê – Loại quả tượng trưng cho sự may mắn
  • Quả lựu – Loại quả biểu tượng của những cơ hội
  • Quả đào – Là loại quả biểu tượng của sự dồi dào sức khỏe, hoặc bạn có thể mang tiền bạc, gạo, muối… vào nhà trọ mới.

Xông phòng để giúp xua đuổi các chướng khí đi

Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì để an tâm khi ở lâu dài? Các chuyên gia phong thủy rất khuyến khích và khuyên mọi người khi chuyển trọ hay chuyển nhà nên xông nhà khi chuyển đến nơi mới thuê.

Sở dĩ phải xông nhà là bởi xông nhà giúp bạn xua đi mọi chướng khí đã tích tụ lâu trong nhà trọ, đồng thời giúp bạn xua đuổi được các loại côn trùng gây bệnh tật. Từ đó mang lại sự may mắn, xóa bỏ sự xui xẻo, bệnh tật còn vương vấn trong phòng trọ.

Đun nước sôi và nên mở vòi nước cho chảy

Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì? Câu trả lời là bạn hãy đun nước sôi. Đây là một trong những việc cần phải làm khi đến nơi trọ mới. Bạn cần đun một nồi nướng sôi đồng thời mở vòi nước cho nó chảy với tốc độ vừa phải, chầm chậm. Đây là một trong những việc làm mà các chuyên gia phong thủy khuyên làm, bởi nó sẽ giúp cho nguồn tài lộc của gia đình bạn dồi dào và sôi động hơn.

 

2. Những lưu ý về phong thủy khi chuyển đến phòng trọ mới

Khi biết được chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề về phong thủy. Về vấn đề phong thủy thì mỗi một vùng miền sẽ có thủ tục khác nhau khi chuyển trọ mới, tuy nhiên một số đặc điểm lưu ý chung về phong thủy mà bạn cần biết khi chuyển trọ mới:

  • Bạn nên dọn phòng vào buổi sáng sớm, buổi trưa và đặc biệt là phải xong trước 15h (Tức là 3h chiều), trước khi mặt trời lặn xuống. Lưu ý, nên tránh chuyển trọ vào ban đêm. 
  • Cần chuẩn bị một chiếc thùng và chất 3 phần nước và xách vào nhà.
  • Bạn cần chuẩn bị một thùng gạo và chất đầy thùng khoảng 8 phần gạo cùng bao lì xì đỏ đặt ở phía trên của thùng gạo.
  • Sắm một đôi chổi mới, theo phong tục trước thì bạn nên buộc một sợi vải màu đỏ, đặc biệt là tránh mang chổi cũ đến nơi ở mới. 
  • Cần mua mỗi người một bộ chén đũa mới, nên để số chẵn và đặt vào thùng nước xách vào nhà.
  • Khi dọn vào ở phòng trọ mới bạn cần để hết tất cả những đồ kể trên vào căn bếp trước rồi mới tiếp tục chuyển các đồ dùng khác.
  • Bạn có thể nắm và đem đi một chút đất ở nơi cũ để tránh việc nơi ở mới không hợp phong thủy.
  • Khi chuyển về nơi ở mới mọi người cần vui vẻ và hòa khí. Mục đích là để có một khởi đầu mới mẻ, tốt đẹp và suôn sẻ nhất. Đặc biệt là bạn nên tránh việc cãi vã, tranh luận to tiếng hay có tâm trạng bực tức, khó chịu, không thoải mái, đây là hành động, biểu hiện của sự bất hòa nên kiêng kị khi nhập trạch.
  • Sau khi chuyển xong mọi thứ và đã ổn định thì bạn nên có hoạt động để tạo không khí vui vẻ và náo động. Ngoài ra, bạn có thể mời bạn bè hay hàng xóm hoặc người thân đến uống nước, trò chuyện hoặc ăn uống tùy vào điều kiện của mỗi người. Có như vậy hỷ khí mới đến nhằm đón những điều may mắn nhất.

 

Thực hiện lễ cúng nhập trạch khi chuyển đến phòng trọ mới

Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì? Cúng bái là điều không nên bỏ qua. Để thực hiện đúng nghi thức nhập trạch khi chuyển trọ mới bạn cần chú ý và chuẩn bị chu toàn nhiều thứ, từ những vật cúng nhập trạch, chọn ngày tốt để chuyển trọ đến việc thực hiện các bước cúng theo một trình tự đúng. Cụ thể sau đây:

Những lễ vật cúng cần phải chuẩn bị:

Để thực hiện lễ cúng nhập tránh bạn cần phải chuẩn bị những lễ vật cúng như sau: 

  • Một chiếc bếp ga mini: Một chiếc bếp ga mini giúp cho căn nhà hay phòng trọ mới tràn ngập hơi ấm, tượng trưng cho sự ấm cúng loại bỏ nguồn khí không tốt trong nhà. Lửa là đại diện cho sự hủy diệt và tái sinh, giúp bạn loại bỏ đi những điều xui xẻo còn vương vấn trên người. 
  • Một chiếc siêu hoặc ấm đun nước: Sau khi thực hiện đổ gạo vào thùng thì bạn nên chất một siêu nước và bật bếp đun trên lửa to và để cho nước sôi một lúc nhé. Đây là vật dụng không thể thiếu khi nhập trạch chuyển trọn mới.
  • Chuẩn bị 3 hũ hoặc bát gồm có gạo, muối và nước: 3 vật dụng này tượng trưng cho những thứ cần thiết để có thể duy trì sự sống, cũng như tượng trưng cho sự no ấm, đầy đủ, sinh sôi và phát triển.
  • Chuẩn bị một ít bánh, trái cây và hoa: Theo phong thủy thì một mâm cúng không thể thiếu 3 món cúng này và cùng rượu thịt, tuy nhiên do là chuyển trọ nên bạn chỉ cần chuẩn bị 3 món bánh, hoa và trái cây là được.

 

Xem và chọn ngày tốt để chuyển đến trọ mới

Cũng như các ngày lễ trọng đại cần phải chọn ngày như cưới hỏi, động thổ, xuất hành thì việc chọn ngày để di chuyển đến nơi ở mới, chuyển trọ mới cũng vô cùng quan trọng và cần thiết.

Chọn này để tìm ra ngày hợp phong thủy và tốt nhất vừa phải phù hợp với tuổi của bạn vừa nhằm tránh các rủi ro trên đường tới và cũng như các ngày hạn sau này. Chính vì vậy mà việc chọn ngày tốt để chuyển trọ mới rất quan trọng và ngày càng được nhiều người quan tâm. 

 

 

3. Những việc không nên làm khi chuyển đến phòng trọ mới

Khi biết được chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì thì chúng ta cũng cần biết rằng mình không nên làm gì để tránh gặp rắc rối.

Không nên chuyển trọ vào ban đêm

Theo như các chuyên gia phong thủy thì thời gian tốt nhất để có thể chuyển trọ là vào ban ngày và đặc biệt là phải chuyển xong trước 18 giờ chiều. Sở dĩ như vậy là bởi theo như quan niệm của các ông cha ta cũng như các chuyên gia cho biết việc chuyển nhà vào ban đêm sẽ không tốt cho vận khí của gia chủ chính vì vậy nên tránh việc chuyển nhà trọ vào ban đêm. 

Ngoài ra, khi chuyển nhà vào ban đêm mọi người thường mệt mỏi và có thể đánh rơi đồ đạc và đây là điều kị, chính vì vậy mà nên chuyển nhà vào buổi sáng.

Không nên để phòng trọ mới lạnh lẽo

Khi chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì trước tiên? Theo quan niệm của phong thủy thì vào những ngày đầu khi bạn chuyển trọ nhập trạch thì bạn nên thắp đèn sáng liên tục cả sáng và tối, cũng như thực hiện các việc nấu nướng, thắp hương và sinh hoạt trong nhà để loại bỏ khí lạnh lẽo tạo sinh khí.

Còn nếu bạn đã chọn ngày đẹp để chuyển đến ở thì nên thường xuyên đến thăm tránh trường hợp bỏ mặc nhà để nhà lạnh lẽo. Lạnh lẽo là biểu hiện xấu hay có ở những căn nhà hoang, không người ở, không có hỷ khí, sinh khí không tốt, chính vì vậy bạn cần lưu ý điều này để tránh khi chuyển trọ mới nhé.

Không nên cãi vã và nói những điều không hay

Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì và không nên làm gì? Khi về nhà mới bạn nên vui vẻ, cười nói và tránh việc gây lộn cũng như cãi vã khi về phòng trọ mới. Cãi vã và gây lộn đều là những hành động tượng trưng cho sự bất hòa trong gia đình ở nơi sinh sống mới, điều này tuyệt đối kiêng kị.

Không nên nói những điều xui xẻo, điềm không hay khi chuyển trọ mới, nhập trạch, đó là những điều kiêng kị tối thiểu nhất. Nếu có quá nhiều đồ đạc và nhiều việc thì tốt nhất bạn nên thuê dịch vụ chuyển nhà để giữ cho mình một tâm trạng vui vẻ nhất, thoải mái nhất để về phòng trọ mới. Đặc biệt là những gia đình có con nhỏ hay quấy khóc, tránh la mắng trẻ ở chuyển đến nơi ở mới. 

Không nên làm đổ vỡ đồ khi chuyển đến phòng trọ mới

Theo ông cha ta, việc làm rơi hay đổ vỡ đồ đạc là điềm xấu, kém may mắn, dễ gặp những rắc rối mà bạn không mong muốn và gây sứt mẻ các mối quan hệ sau này. Chính vì vậy mà trong quá trình chuyển trọ nên tránh việc đổ vỡ nhé. Để có thể đảm bảo nhất thì bạn nên liên hệ với dịch vụ chuyển trọ uy tín, với các trang bị cũng như đồ nghề, dịch vụ có thể đảm bảo không gây đổ vỡ, hạn chế tối thiểu rủi ro đến. 

Chuyển trọ nhập trạch là việc quan trọng. Khi chuyển đến trọ mới cần làm gì và cần phải kiêng kị điều gì bạn nhất định phải biết nếu không muốn để lại hậu quả và vận may cũng như sự nghiệp, công việc sau này. Hy vọng những chia sẻ của Tromoi.com trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về những điều cần làm khi chuyển trọ. Hãy theo dõi Trọ mới thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!