Xem ngày tốt chuyển phòng trọ hợp phong thủy 2024

Trong phong thủy, việc xem ngày trước khi làm một việc lớn là điều hết sức quan trọng. Giống như việc chọn ngày động thổ xây nhà, xem ngày chuyển phòng trọ cũng được coi là việc làm rất cần thiết. Chọn được ngày lành tháng tốt giúp bạn tránh được những điều xui xẻo, cầu mong những điều may mắn, thuận lợi tại trọ mới đến. Vậy làm thế nào để xem ngày chuẩn? Cùng Trọ Mới tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

1. Chuyển phòng trọ có cần xem ngày không?

Nhiều người mới hoặc thậm chí ở dù đi thuê lâu năm có thể vẫn chưa hiểu tầm quan trọng của việc chuyển phòng trọ có cần xem ngày không?

Xét về góc độ phong thủy, bên cạnh xây dựng nhà kiên cố, đổi chỗ ở, xem ngày chuyển phòng trọ cũng là việc ưu tiên hàng đầu. Bởi việc dọn đến nơi ở mới có thể ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, tình cảm, thậm chí và sức khỏe. Đối tượng đi thuê nhiều nhất có thể kể đến là sinh viên, việc chọn một phòng tốt có thể giúp việc học hành hanh thông, suôn sẻ và ngược lại bạn có thể gặp những điều tâm linh khó giải thích.

Người xưa tin rằng lấy vợ và chuyển chỗ ở là 2 điều trọng đại nhất của mỗi người. Vì vậy, khi chưa bàn đến yếu tố vị trí địa lý, lịch sử nơi ở, các chủ trước như thế nào thì xem ngày là điều tiên quyết nhất định phải làm. Bên cạnh chọn được một nơi ở tốt, vị trí thuận lợi thì xem ngày tốt còn mang đến nhiều may mắn cho gia chủ, nhiều người theo tâm linh còn xem ngày chuyển phòng trọ theo tuổi vì họ tin rằng, hợp mệnh hợp tuổi mới làm nên chuyện.

chuyển phòng trọ có cần xem ngày không

Xem ngày chuyển phòng trọ để gặp được nhiều điều may mắn (Nguồn: Thanh Hưng Group)

Việc thuê trọ có thể đơn giản hơn bởi bạn chỉ là người đi thuê trọ, vậy câu hỏi đặt ra là khi chuyển phòng trọ có cần xem ngày? Cũng không có câu trả lời nào là tuyệt đối, dựa vào niềm tin tín ngưỡng và quan điểm của cá nhân người đi thuê. Người xưa đúc kết rằng “Có thờ - thiêng, Có kiêng - lành” nên thay vì việc không xem ngày chuyển phòng trọ rồi dọn đến ở trong sự nghi, lo lắng thì việc chọn một ngày tốt cũng giúp người đi thuê cảm thấy thoải mái hơn, hi vọng được thổ thần đất đai phù hộ, xua đuổi những điều tai ương, cầu mong có một cuộc sống may mắn, ổn định tại nơi vừa dọn đến.

2. Cách xem ngày tốt chuyển phòng trọ

2.1 Dựa vào ngày hoàng đạo để chuyển phòng trọ

Nếu là một người hệ tâm linh, tin tưởng vào phong thủy, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những ngày hoàng đạo trong tháng khi xem ngày chuyển phòng trọ. Bởi những ngày này theo chiêm tinh học ngày hoàng đạo có sao tốt chiếu, dương khí ngời ngợi, mang đến tài lộc, bình an cho người ở trọ. Những ngày này, mặt trời sẽ gặp được các ngôi sao may mắn, đem đến những điều lành, tránh những vị thần hung ác, mang lại những điềm xui xẻo.

Việc chọn ngày theo phong thủy cũng khá dễ dàng, bạn có thể tham khảo trên mạng, phương tiện truyền thông, hoặc nhờ một người biết xem ngày, một số ngày nổi bật như:

- Mùng 5, ngày 14, ngày 23 ÂL (hay gọi là Nguyệt Kỵ).

- Mùng 3, mùng 7, ngày 13, ngày 18, ngày 22, ngày 27 âm lịch hàng tháng (Hay gọi là Tam Nương).

- Ngày nhẹ vía: Mùng 1 hoặc 15 âm lịch.

xem ngày chuyển phòng trọ theo hoàng đạo

Dựa vào ngày hoàng đạo để chuyển phòng trọ (Nguồn: CDN News)

2.2 Dựa vào ngũ hành để chọn ngày

Nếu bạn muốn xem ngày chuyển phòng trọ theo tuổi có thể tham khảo cách xem dựa vào ngũ hành. Hiểu đơn giản rằng, mỗi ngày sẽ tương ứng với 1 hành, bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Việc quy định rõ ngày ứng với ngũ hành nào bạn có thể tham khảo ở sách lịch vạn niên.

Mẹo nhỏ xem ngày tốt chuyển phòng trọ 2024 dành cho người chưa biết, hãy chọn ngày hành Kim & Thủy, bởi cả hai đều biểu tượng cho tiền tài, may mắn, Không nên hoặc hạn chế chọn ngày Thủy, bởi thủy là hỏa, mang đến nhiều sự xui xẻo. Hoặc chọn ngày theo thuật tính tương hợp, ví dụ người mệnh Kim chọn ngày tương sinh là mệnh Thổ, người mệnh Thổ chọn ngày tương sinh là mệnh Kim.

Xem ngày tốt chuyển phòng trọ 2024

Dựa vào ngũ hành chọn ngày chuyển trọ cầu thuận lợi suôn sẻ (Nguồn: Vegan) 

2.3 Xem ngày nhập trạch và hướng nhà để chuyển trọ

Ngày nhập trạch theo quan niệm phong thủy liên quan mật thiết đến hướng phòng, lưu ý tránh những ngày xấu bao gồm:

- Nhà phía Tây phù hợp với ngày mệnh Mộc (Mão, Mùi và Hợi).

- Nhà phía Nam phù hợp với ngày mệnh Thủy (Tí, Thân, Thìn).

- Nhà phía đông phù hợp với ngày mệnh Kim ( Dậu, Tỵ, Sửu).

- Cuối cùng là nhà phía Bắc phù hợp với ngày mệnh Hỏa (Ngọ, Tuất, Dần).

2.4 Tránh chọn các ngày xấu

Nếu việc xem ngày chuyển phòng trọ trước giúp bạn chọn được những ngày tốt, thì đồng thời cũng giúp bạn tránh được những ngày xấu trong tháng, năm đó. Vậy những ngày không tốt bạn nên tránh là những ngày nào?

- Đầu tiên đại kỵ trong các ngày xấu đó là ngày “Dương Công Kỵ”, những ngày này được xem là siêu xấu, không phù hợp cho việc di chuyển, ký kết, làm ăn, động thổ, chuyển trọ,... Gồm các ngày: 11/2, 9/3, 7/4, 5/5, 1/7, 29/7, 25/9, 23/10, 21/11, 19/12 (những ngày này đều được tính theo lịch âm).

- Tiếp theo phải kể đến là ngày Nguyệt Kỵ, hiểu đơn giản bạn chỉ cần cộng lại 2 chữ số trong ngày đó bằng năm. Ví dụ nếu ngày 05=0+5, ngày 14=1+4, ngày 23=2+3 (tất cả đều được tính âm lịch). Người xưa tin rằng, ngày này mang đến điềm xui xẻo, xây dựng không thành, ký kết gặp trục trặc,...

Ngày này thường thấy thời tiết cực đoan, triều cường lên, tăng cường âm khí, giảm năng lượng tích cực, sức khỏe và tinh thần giảm sút.  Tuy chưa có bằng chứng khoa học nào, tuy nhiên xét về tâm linh, khi đã xem ngày chuyển phòng trọ, bạn cần tránh tuyệt đối những ngày này.

- Thứ ba là ngày Tam Nương, những ngày Tam Nương bao gồm ngày 3, ngày 7, ngày 13, ngày 18, ngày 22 và ngày 27 trong tháng (tính theo lịch âm). Sỡ dĩ có ngày này bởi theo quan niệm xưa, Trời Cao sẽ cử những cô gái xinh đẹp xuống làm hạ giới si mê, dẫn đến mất lý trí, thiếu kiên nhẫn, làm chuyện gì cũng bất thành. Về mặt khoa học, đây là những ngày mặt trăng và trái đất có khoảng cách gần nhau, khiến sức khỏe và tinh thần của con người gặp vấn đề, không đủ lý trí, sức mạnh để quyết định những việc lớn.

- Nhóm cuối cùng đó là ngày sát chủ, đúng với cái tên “sát-chủ” người thuê trọ khi xem ngày chuyển phòng trọ cần tránh tuyệt đối những ngày này. Người xưa tin rằng, những ngày đại kỵ này bạn làm gì cũng gặp trắc trở, thậm chí là là nguy hại đến bản thân, tuyệt đối không ký kết, xây dựng, nhập trạch, đi đường, chuyển chỗ ở,...

Cách chia ngày sát chủ được cả lịch âm và dương:

+ Lịch dương: Ngày tý (tháng 1), ngày sửu (tháng 2,3,7,9), ngày tuất (tháng 4), ngày thìn (tháng 5,6,8,10,12), ngày mùi (tháng 11).

+ Lịch âm: ngày tỵ (tháng 1,2), ngày mùi (tháng 3), ngày mão (tháng 4), ngày thân (tháng 5), ngày hợi (tháng 7), ngày sửu (tháng 8), ngày ngọ (tháng 9), những ngày dậu (tháng 10), ngày dần (tháng 11), và ngày thìn (tháng chạp).

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày không

Những ngày xấu khiến việc chuyển đến trọ trở nên trục trặc, gặp nhiều xui xẻo (Nguồn: Kiến vàng HCM)

3. Một số ngày tốt để chuyển phòng trọ 2024

Một số ngày đẹp bạn có thể tham khảo để chuyển trọ như bảng dưới:

Tháng trong năm

Các ngày tốt chuyển trọ

T1

Các ngày 1, 9, 10, 21, 27, 28

T2

Các ngày 5, 8, 16, 18, 19, 25, 28

T3

Các ngày 1, 2, 16, 19, 27, 8, 31

T4

Các ngày 8, 10, 20, 23, 27, 29

T5

Các ngày 2, 4, 19, 22, 28, 29, 31

T6

Các ngày 3, 4, 18, 20, 23, 30

T7

Các ngày 2, 5, 7, 13, 25, 26, 31

T8

Các ngày 5, 9, 21, 23, 29

T9

Các ngày 2, 3, 4, 21, 23, 27, 28

T10

Các ngày 8, 11, 26, 31

T11

Các ngày 2, 3, 6, 15, 21, 24, 26, 27, 30

T12

Các ngày 5, 6, 8, 15, 16, 17

4. Xem ngày chuyển phòng trọ theo tuổi

Cách xem ngày chuyển phòng trọ theo tuổi cũng được rất nhiều người hay dùng. Bởi họ tin rằng mỗi linh vật trong 12 con giáp đều có ngày hợp, ngày khắc. Chọn ngày hợp tuổi, hợp vía giúp tăng cường sự may mắn, năng lượng tích cực và tránh bớt những vận hạn xui xẻo vào những ngày xấu.

Bạn có thể tham khảo qua cách sau:

- Nhóm tương sinh hợp tuổi: Tý - Dậu - Thân - Sửu - Tuất - Thìn - Dần - Ngọ; Mùi - Mão - Hợi.

- Nhóm tương khác không hợp tuổi: Thìn + Tuất + Mùi + Sửu; Dần + Tỵ + Thân - Hợi, Tý + Mão + Ngọ + Dậu.

Xem ngày chuyển phòng trọ theo tuổi

Chọn ngày chuyển trọ theo tuổi giúp tránh bớt vận hạn xui xẻo (Nguồn: Kiến Vàng) 

5. Chuyển phòng trọ cần lưu ý những gì?

Nhiều người cảm thấy phiền toái khi chuyển trọ bởi không biết bắt đầu từ đâu. Vậy nên, để quá trình chuyển phòng trở nên nhanh-gọn-lẹ, hãy nắm rõ một số lưu ý sau Trọ Mới tổng hợp nhé:

- Hãy nhớ luôn làm việc có kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Hãy dành thời gian tìm hiểu về nơi ở mới, xem ngày chuyển phòng trọ, việc thuê xe chuyển trọ có phù hợp với lối vào hay không.

- Thực hiện ngay việc đóng gói những thứ ít dùng trước, xếp gọn và kiểm tra (có thể làm checklist) thật kỹ lưỡng toàn bộ đồ đạc vừa đảm bảo không sót, vừa tiết kiệm thời gian vì cái nào cũng bỏ dở. Tìm hiểu và lựa chọn một đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp giá tốt nhất.

- Trường hợp phòng bạn có quá nhiều đồ đạc không dùng tới: thau, chậu,... Hãy nghĩ đến việc thanh lý bớt để việc di chuyển trở nên dễ dàng, đỡ thời gian, chi phí vận chuyển.

- Sau khi chốt với chủ nhà, hãy dành ít nhất 10 ngày kể từ khi người cũ dọn đi rồi hãy dọn vào ở. Bạn có thể tham khảo những cách dọn nhà trọ được Trọ Mới đề cập để luôn gặp may mắn và suôn sẻ.

- Lau dọn tươm tất nơi ở mới, xông phòng lấy may.

- Làm đẹp không gian mới đến ở bằng cách trang trí thêm những cây xanh, hình ảnh đẹp, đèn chiếu sáng khắp phòng, tạo sự ấm áp.

- Đừng quên hỏi ý kiến từ những người có nhiều kinh nghiệm về chọn trọ, review trọ, đừng quá tham rẻ tránh tiền mất tật mang.

>> Xem thêm: Chuyển đến phòng trọ mới cần làm gì để mọi chuyện suôn sẻ?

Xem ngày tốt chuyển phòng trọ 2024

Việc chuyển trọ cần có kế hoạch rõ ràng để tiết kiệm thời gian (Nguồn: Chuyển nhà trọn gói) 

Trong bài viết trên, Trọ Mới đã cung cấp cho bạn đọc một số thông tin liên quan đến xem ngày chuyển phòng trọ tốt, một số lưu ý cần thiết để bạn đọc có những quyết định tốt nhất khi chuyển trọ, việc chuyển đến trọ mới thật suôn sẻ, gặp nhiều may mắn. Hãy tiếp tục đón đọc những chủ đề mới hơn để bổ sung những thông tin hữu ích nhé!

>> Xem thêm: