Nhà cấp 4 cũ và màn "lột xác" ngoạn mục chỉ với 120 triệu đồng

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ được vợ chồng chị Nguyễn Loan mua lại và quyết định cải tạo, mang đến ngôi nhà nhỏ nhưng vô cùng khoa học, vừa có tính thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm không gian.

Vợ chồng chị Nguyễn Loan hiện đang sinh sống và làm việc ở Đà Lạt. Chồng chị là công an còn chị đang quản lý tiệm spa. Hai vợ chồng đã tích góp mua lại ngôi nhà cấp 4 cũ này với diện tích 4,5x14m.

2 năm sau khi có em bé, vợ chồng chị đã quyết định sửa lại nhà để có nhiều không gian hơn cho bé vui chơi. Việc cải tạo hoàn thiện trong 1 tháng, tổng chi phí gói gọn trong 120 triệu phí sửa chữa và chưa tính đồ nội thất.

NativeAd from Google

Vì ngôi nhà có kết cấu khó đụng chạm nên chị Loan chỉ gia cố thêm sắt để tầng lửng chắc chắn hơn, sau đó lót thêm để sàn đỡ bị rung. Tiếp đến, chị ngăn lại các phòng, chia không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Mọi ý tưởng đều được hai vợ chồng chị chủ động bàn luận. Tuy không lập bản thiết kế nhưng ý tưởng đã nằm sẵn trong đầu. Chị cũng thống nhất mọi việc trước khi giao cho thầu nên quá trình cải tạo nhà cấp 4 cũ khá suôn sẻ.

Gia đình chị Loan đã phân bố lại không gian các phòng cũng như không gian sinh hoạt cho gia đình rất tỉ mỉ

Tầng trệt

Bố trí công năng tầng trệt gồm: phòng khách, phòng bếp, 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh.

Phòng khách sang trọng, tinh tế hơn

Phòng khách trước kia được bố trí nội thất chỉ toàn màu tối nay đã được chị thay bằng những nội thất mang tông màu chủ đạo trắng sáng – giúp tạo cảm giác rộng rãi, bớt tù túng hơn cho không gian.

Phòng khách trước kia được ngăn cách với gian bếp nhờ hệ lam gỗ đã bị loại bỏ và thay bằng tủ bếp sơn trắng thoáng đãng hơn. Cầu thang cũng được tẩy màu cho sáng hơn và sơn bóng cho lan can, mang đến nét sang trọng tuyệt đối.

Vì nhà có em bé và các cháu nhỏ hay qua chơi nên việc gia cố cầu thang sao cho không bị rườm rà mà vẫn an toàn, thẩm mỹ khiến chị đau đầu nhất. May mắn là cuối cùng mọi thứ cũng hoàn thiện xong.

Gian bếp nhỏ ấm cúng

Không gian bếp từ tủ bếp cho đến kệ bếp phía trên đều được phủ sơn trắng và bày trí nội thất màu sáng để không gian gọn gàng hơn rất nhiều.

Sau khi thay áo mới cho căn bếp của mình, chị Loan cực kì ưng ý và chắc chắn sau này cả gia đình sẽ cùng quây quần thưởng thức những bữa ăn ngon miệng và ấm áp tại nơi đây hơn nữa.

Chị thiết kế đặt thêm máy hút mùi đảo phía trên bếp nấu, mang đến cảm giác hiện đại, sang trọng. Đây là điểm nhấn rất “Tây” cho gian bếp nhỏ của chị.

Vợ chồng chị bỏ vách gỗ và cửa kính để thay bằng mành thắt tạo cảm giác nhẹ nhàng và bớt chật chội hơn khi ngăn cách giữa bếp và phòng ngủ.

Đây cũng là khu vực chị Loan thích nhất vì bạn bè và người thân hay đến tụ tập vào cuối tuần, chị chia sẻ: “Nhìn gian bếp nhỏ vậy thôi chứ 3 – 4 gia đình tụ tập thì vẫn thoải mái lắm”. 

Phòng ngủ bố mẹ ấm áp, nhẹ nhàng

Phòng ngủ của vợ chồng anh chị phía sau gian bếp cũng được thay mới bằng toàn bộ nội thất sáng màu, vừa mang style cổ điển lại vừa ấm áp, sang trọng.

Cửa sổ nhỏ bên hông lấy nguồn ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài để không gian phòng thêm sáng sủa hơn.

Tầng lửng

Khu vực tầng lửng dành để bố trí phòng ngủ nhỏ cho con gái và phòng thay đồ.

Phòng ngủ cho bé được chị Loan bố trí nội thất đơn giản, để trống nhiều không gian cho bé thoải mái vui chơi. Phía sau là cửa sổ lớn, giúp căn phòng thông thoáng hơn rất nhiều.

Sau khi ngăn phòng, chị cũng chừa được 1 ban công nhỏ khá thoáng đãng, vừa dùng làm nơi phơi đồ, vừa để hóng mát, thư giãn.

Phòng thay đồ và giặt ủi tiện lợi

Chị để thêm máy giặt ở phòng thay đồ, sau khi đồ giặt xong sẽ mang ra ban công phơi, phơi khô thì mang vào tủ thay đồ. Mọi quy trình đều ở trong không gian khép kín, và khoa học, không phải mang đồ chạy lòng vòng như trước kia.

 

Sau khi cải tạo xong nhà cấp 4 cũ, gia đình chị thấy vui hơn, nhà rộng và đẹp hơn, sinh hoạt cũng thuận tiện và thoải mái hơn nhiều.

Chị cho rằng bí quyết để sống trong 1 căn nhà cấp nhỏ chính là phải bố trí công năng sử dụng từng phòng sao cho vừa tiết kiệm diện tích, lại vừa thẩm mỹ gọn gàng nhất.