Thuê trọ dễ dàng hơn với những bí kíp rút ra từ thực tế!

Những điều cần làm rõ khi thuê trọ

Khi bước đến một thành phố mới, rất nhiều điều làm bạn bỡ ngỡ, hay ngay chính từ việc thuê phòng trọ. Nắm vững những lưu ý sau đây, các bạn có thể thuê được trọ tốt, giá cả hợp lý, tránh khỏi tình trạng “tiền mất tật mang” không đáng có.

Giá thuê phòng trọ hàng tháng: Việc đầu tiên cần lưu ý khi thuê trọ là thỏa thuận rõ giá thuê phòng mỗi tháng với chủ trọ. Để xác nhận giá thuê có phù hợp, các bạn cần tìm hiểu giá thuê trung bình khu vực xung quanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thỏa thuận một mức giá hợp lý. Đừng quên chọn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân. Khi tìm hiểu về giá thuê, cần tìm hiểu số người ở tối đa, đảm bảo không bị tăng tiền trong thời gian thuê để yên tâm hơn khi chuyển vào sống.

  • Cách tính tiền điện, nước: Có thể bạn vẫn chưa biết, giá điện và nước hằng tháng bạn phải chi trả trong các khu nhà trọ được quy định trong thông tư, tuy nhiên nhiều người vẫn không nắm được và trả phí điện nước cao hơn mức phải chi trả. Do đó, các bạn cần thỏa thuận rõ ràng với chủ nhà về cách tính tiền điện và nước để tránh trả tiền bị hớ. Tiền điện nước cũng phụ thuộc vào khu vực bạn sinh sống, do đó cần tìm hiểu kỹ các thông tin về tiền điện và nước nơi bạn thuê trọ nhé!

  • Thỏa thuận về các chi phí phát sinh: Bên cạnh các khoản tiền nhà, tiền điện nước phải chi trả hàng tháng, thông thường người thuê nhà phải trả thêm một số chi phí khác như phí tiền giữ xe, tiền internet, phí vệ sinh, phí bảo vệ, …cần hỏi rõ chủ nhà để tránh những bất đồng không đáng có về sau.

  • Nội quy xóm trọ sinh viên: Trong xóm thường có nội quy được đề ra, những nội quy này sẽ giúp xóm trọ của bạn thêm phần văn minh, bảo vệ an ninh dãy trọ. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp vì nội quy quá khắt khe mà gặp không ít khó khăn. Bạn nên hỏi nội quy xóm trọ trước khi quyết định đặt cọc và chọn thuê. Bởi có thể nhiều quy tắc sẽ không phù hợp với công việc hay cách sinh hoạt của bạn. Ngoài nội quy chung, hãy tìm hiểu về thời gian khóa cửa nhà trọ, trọ có cho phép người thân của bạn đến ở nhờ, có tính phụ phí,... Tất cả những  vấn đề này nếu thỏa thuận rõ từ bạn đầu sẽ tránh được mâu thuẫn nảy sinh về sau.

  • Hợp đồng thuê phòng trọ: Một vấn đề cực kỳ lưu tâm là hợp đồng thuê trọ, các bạn cần hỏi chủ nhà về hợp đồng. Trong hợp đồng cần có đầy đủ các điều khoản, giá thuê, giá điện nước, phụ phí,... tất cả liệt kê rõ ràng, minh bạch. Trường hợp không có hợp đồng, các bạn cần làm giấy chứng minh hiện trạng của đồ đạc trước  khi nhận phòng, xác nhận giữa hai bên sẽ giúp bạn tránh xảy ra rắc rối với chủ trọ khi muốn trả phòng.

Tìm phòng trọ đơn giản, nhanh chóng tại đâu?

Cách tốt nhất để các bạn có thể tìm phòng trọ giá rẻ, hiệu quả là truy cập các trang web tìm trọ online. Nhắc đến các trang web tìm kiếm phòng trọ uy tín không thể không nhắc đến tromoi.com. Đây là kênh thông tin không còn xa lạ với cộng đồng tìm thuê trọ online tại Việt Nam. Tromoi.com sẽ giúp sinh viên tìm được mô hình phòng trọ với mức giá phù hợp nhất đúng theo mục đích của bạn chỉ trong vài thao tác đơn giản. Kênh thông tin này sẽ cung cấp đến người dùng đầy đủ thông tin về loại hình phòng trọ, mức giá phòng cũng như những yêu cầu của chủ nhà đính kèm ngay bên cạnh địa chỉ liên hệ. Hàng trăm tin trọ được cập nhật mỗi ngày, Tromoi.com sẽ mang đến cho khách thuê nhiều sự lựa chọn ưng ý nhất.

Bạn thử tưởng tượng, bạn là người mới bước chân đến thành phố mới, không có người quen ở đây. Điều này sẽ khiến bạn lo lắng! Tính năng đánh giá khu vực của trommoi.com giúp bạn tưởng tượng bức trang cuộc sống nơi đó. Sự mô tả này có cả sự trải nghiệm của những người đã đang sinh sống tại đó. Thật thú vị phải không?

Hy vọng những bí kíp khi thuê trọ dành cho bạn chuẩn bị sống và làm việc tại các thành phố lớn sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi an cư tại các thành phố lớn. Đừng lo lắng, Tromoi.com sẽ đồng hành và giúp bạn tất cả!