Phòng trọ quận 11: Lật tẩy chiêu lừa đảo cho thuê phòng giá rẻ

Việc tìm phòng trọ quận 11 không phải là công việc quá khó khăn. Tuy nhiên, để tìm được một căn phòng ưng ý, giá cả phù hợp thì không phải ai cũng biết.

Việc tìm phòng trọ quận 11 không phải là công việc quá khó khăn. Tuy nhiên, để tìm được một căn phòng ưng ý, giá cả phù hợp thì không phải ai cũng biết. Nhất là với những người mới chân ướt chân ráo lên TP.HCM sống và làm việc chưa có kinh nghiệm nhiều. Đôi khi họ còn bị lừa nữa.

Làm sao để biết được thông tin phòng trọ đó có lừa đảo hay không? Tìm phòng trọ quận 11 qua facebook, website rao vặt liệu có ổn không?

NativeAd from Google

Những thắc mắc của bạn về tìm phòng trọ quận 11 và các chiêu thức lừa đảo sẽ được lật tẩy tại đây!

Thị trường cho thuê phòng trọ quận 11

  • Quận 11 là quận nội thành của TP.HCM. Phía Bắc giáp quận Tân Bình, ranh giới là đường Âu Cơ, đường Nguyễn Thị Nhỏ và đường Thiên Phước. Phía Nam giáp quận 5, ranh giới là đường Nguyễn Chí Thanh. Phía Tây Bắc giáp quận Tân Phú. Phía Tây và Tây Nam giáp quận 6, ranh giới là đường Hùng Vương. Phía Đông giáp quận 10, ranh giới là đường Lý Thường Kiệt.
  • Theo ghi nhận của Mogi.vn, năm 2018, kinh tế Quận 11 tăng trưởng khá, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.
  • Với tốc độ phát triển như vậy, lượng lao động đổ về đây làm việc sẽ tăng lên. Chưa kể là còn một lượng lớn các bạn sinh viên từ tỉnh lẻ lên theo học các trường đại học, cao đẳng TP.HCM. Do đó, nhu cầu tìm phòng trọ quận 11 cũng nhiều hơn.
  • Để tìm được một căn phòng trọ phù hợp với bản thân, bạn có thể tìm hiểu qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Chẳng hạn: qua người quen giới thiệu, mạng xã hội, các website đăng tin rao vặt…Ở đó sẽ có nhiều sự lựa chọn, từ mức giá, diện tích, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu của người thuê.
  • Quận 11 là quận liền kề trung tâm có tốc độ phát triển mạnh

Lật tẩy các chiêu lừa đảo tìm phòng trọ quận 11 giá rẻ

  • Dù bạn là ai? Công nhân hay sinh viên, giới tri thức có thu nhập tầm trung thì cũng cần phải cân nhắc thật kỹ khi đi tìm trọ. Đừng vội vàng dẫn đến bị lừa. Hãy lưu ý những vấn đề sau:
  • Tin đăng trên tờ rơi quảng cáo, mạng xã hội, website rao vặt không hoàn toàn chính xác
  • Thực tế, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tờ rơi quảng cáo cho thuê phòng trọ được dán ở đầy các cây cột điện, trạm xe buýt…Dù đó có là tuyến đường nằm ở khu vực trung tâm hay khu vực ngoại thành. Đặc biệt là khu gần các trường đại học hoặc các khu công nghiệp. Bạn sẽ bắt gặp những tờ rơi cho thuê phòng trọ giá rẻ. Và mức giá nằm từ 800.000 đồng (ở ghép) đến 1.500.000 đồng (ở một mình)…
  • Tuy nhiên, khi gọi cho số điện thoại ở trên thông tin về giá phòng lại sai lệch. Thường bạn sẽ nhận được những câu trả lời kiểu như phòng giá rẻ hết chỉ còn phòng ở mức cao hơn…Nếu như không gọi trước để xác nhận thì bạn đã mất công đến tận nơi để xem phòng nhưng không được gì cả.
  • Vì thế, khi rơi vào trường hợp này, bạn nên gọi xác nhận thông tin trước. Không nên vội vàng chạy đến tận nơi xem phòng.
  • Tin đăng trên tờ rơi quảng cáo, mạng xã hội, website rao vặt không hoàn toàn chính xác

Những chi phí phát sinh khi tìm phòng trọ quận 11

  • Khi bạn đã tìm được cho mình căn phòng trọ ưng ý. Có nhiều trường hợp ngoài tiền phòng hàng tháng, bạn sẽ phải chịu thêm vô vàn các khoản phí phát sinh. Ví dụ như: tiền giữ xe, tiền mạng, tiền nước…
  • Cho nên, khi cộng tiền phòng cũng như các loại phí lại thì thành ra căn phòng bạn thuê không hề rẻ một chút nào.
  • Kinh nghiệm cho bạn là trước khi quyết định thuê và tiến hành làm hợp đồng. Bạn nên hỏi chủ nhà về các khoản phí phải đóng hàng tháng.
  • Nếu có quá nhiều khoản phí phát sinh ngoài các khoản chính trên. Bạn nên cân nhắc đến việc nên hay không nên làm hợp đồng bắt đầu thuê phòng trọ.
  • Sẽ có rất nhiều chi phí phát sinh khi thuê trọ

Có nên tìm phòng trọ quận 11 thông qua môi giới?

Hầu hết các trung gian môi giới đều uy tín và bạn phải trả phí cho họ. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều các trung gian cò mồi sẵn sàng lừa bạn. Trước khi lừa bạn, họ luôn cam kết nếu bạn không ưng ý phòng trọ ban đầu họ sẽ hỗ trợ bạn đổi, trả phòng.

Tuy nhiên sau đó, họ sẽ giới thiệu bạn đến những địa điểm quá xa so với mong muốn của bạn. Hoặc ậm ờ nếu bạn đợi họ tìm kiếm địa điểm mà bạn mong muốn. Có trường hợp người thuê trọ không thể liên lạc hoặc nếu gọi được với chủ nhà thì được báo là đã hết phòng.

Và còn rất nhiều trường hợp khác bạn có thể gặp phải khi tìm trọ thông qua môi giới khiến bạn phải mất tiền oan.

Vì thế, hãy tìm hiểu và lựa chọn những nơi có uy tín. Hãy xem những đánh giá của khách hàng trước đó để có cai nhìn khách quan hơn.

Trật tự an ninh và vệ sinh khi tìm phòng trọ quận 11 giá rẻ

  • Bất cứ tin đăng cho thuê phòng trọ nào dù giá đắt hay giá rẻ. Bạn cũng đều bắt gặp những dòng chữ “vệ sinh sạch sẽ”, “an ninh đảm bảo”. Thực tế lại không phải vậy.
  • Thường các khu vực cho thuê phòng giá rẻ thì vấn đề an ninh và vệ sinh sẽ kém hơn so với các khu vực có giá thuê trung bình và cao. Các khu vực thuê trọ giá rẻ thường ở vùng ngoại thành. Xa các trường đại học, ở trong các hẻm sâu, xa chợ…
  • Các khu vực này thường là các khu vực đã được xây dựng lâu năm. Trật tự an ninh lỏng lẻo. Xuất hiện nhiều tệ nạn, trộm cắp xảy ra thường xuyên và không an toàn.
  • Nhưng đây lại là nơi mà nhiều bạn sinh viên thuê trọ quan tâm. Đơn giản vì giá thường rẻ hơn so với mặt bằng chung.
  • Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn khu vực gần trung tâm, UBND, công an phường để tránh các vấn đề phát sinh không mong muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi trả thêm một khoản phí bù cho việc bạn được sống trong môi trường đảm bảo an ninh. Hay điều kiện sinh hoạt sạch sẽ và an toàn cho chính bản thân bạn.
  • Cần xem xét vấn đề an ninh thật kỹ khi thuê trọ

Tìm phòng trọ quận 11 và bẫy ở ghép

  • Để tiết kiệm chi phí thuê phòng, nhiều người thường lựa chọn việc ở ghép. Từ tiền phòng, tiền điện nước, tiền mạng…. Tất cả đều được chia đều cho từng người ở trong phòng. Ở càng nhiều thì chi phí càng rẻ.
  • Hơn nữa, khi bạn chân ướt chân ráo lên thành phố. Tiền nong lại không có nhiều. Những phòng tìm người ở ghép thường là những phòng đã đủ đồ sinh hoạt. Khi đến sống bạn sẽ không phải mua thêm nhiều đồ. Chủ yếu là những đồ phục vụ cho nhu cầu cá nhân của riêng bạn mà thôi.
  • Xuất phát từ cá tiện lợi và nhu cầu này của nhiều người. Nhiều kẻ lừa đảo đã lợi dụng hoàn cảnh để lừa đảo.
  • Nhiều sinh viên chưa tìm hiểu kỹ càng vội đến ở chung với người không quen biết đã phải ngậm quả đắng và không biết kêu ai. Có nhiều người đã phải khóc lóc giữa đêm vì tiền bạc và những món đồ có giá trị của mình tự nhiên không cánh mà bay.
  • Vì vậy, tốt nhất bạn nên ở chung với người quen biết. Có thể là anh em bạn bè, hoặc bạn của người thân. Ít nhất phải có một mối liên hệ bạn mới có thể an tâm sống cùng trong thời gian dài.
  • Trong trường hợp không quen biết. Khi chuyển đến ở cả bạn và người kia phải nắm rõ thông tin của nhau. Đề phòng những trường hợp không may xảy ra còn có thứ để trình báo.