Kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng dành cho sinh viên

Trên địa bàn Đà Nẵng tập trung rất nhiều trường Đại học - cao đẳng chất lượng, hằng năm thu hút một lượng lớn sinh viên từ nhiều nơi đổ về học tập và sinh sống. Với các bạn sinh viên thì việc tìm nhà trọ giá tốt luôn là vấn đề rất được chú trọng trước khi ổn định cuộc sống và tập trung cho việc học. Để giúp các sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm nhà trọ, chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm thuê phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng để sinh viên tìm được nơi ở trọ hợp ý và an toàn.

Xác định khu vực và chi phí thuê trọ

Việc đầu tiên cần làm khi tìm trọ là xác định khu vực bạn muốn ở và chi phí bạn có thể bỏ ra để thuê trọ. Về khu vực, sinh viên nên thuê gần trường, tốt nhất là trong vòng bán kính 2-4 km. Thuê trọ gần trường sẽ giúp tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí đi lại. Ở gần trường sẽ tạo điều kiện cho các bạn dễ dàng tham gia các hoạt động hay theo đuổi sở thích, đam mê của mình. Bên cạnh khu vực gần trường thì chợ là một gợi ý bạn nên cân nhắc. Gần chợ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sinh hoạt, dễ dàng hơn trong việc ăn uống hằng ngày.

Về giá thuê, bạn cần cân đối với ngân sách hàng tháng để xác định cho mình một khoảng tiền ở mức chấp nhận được. Để chọn phòng trọ giá rẻ Đà nẵng các bạn cần lưu ý đến loại phòng là phòng khép kín hay không khép kín, có gác hay không, số người ở tối đa,... Bên cạnh đó, cần tìm hiểu phòng ở khu vực nào, diện tích bao nhiêu, tiện ích của phòng,...

NativeAd from Google

Sau khi đã xác định được khu vực cũng như mức giá các bạn có thể tìm kiếm qua các kênh online, lên Google và đến các từ khóa như “phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng”, “tìm nhà trọ sinh viên Đà Nẵng”. Hoặc tiện lợi hơn hãy vào các Website tìm trọ uy tín, để tìm trọ hợp với giá tiền và khu vực, bạn sẽ có được một lượng thông tin kha khá về phòng cho thuê để lựa chọn.

Tìm hiểu thông tin chi tiết phòng trọ bạn dự định thuê

Khi bạn có thông tin về một phòng trọ nào đó, bất kể từ nguồn nào thì bạn cũng nên gọi điện trước theo số điện thoại được cung cấp để hỏi chủ nhà một số thông tin cần thiết. Bạn nên hỏi chủ trọ các thông tin liên quan đến trọ bạn định thuê như: giá phòng, giá điện nước, diện tích, loại phòng, số người được ở,  phí phát sinh, quy định về giờ giấc,....Trường hợp bạn đã ưng ý với phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng nào đó, đã nắm được một số thông tin cần thiết, bạn nên đến tận nơi xem phòng . Đến tận nơi xem phòng sẽ giúp bạn kiểm chứng thông tin, kiểm tra độ an toàn và an ninh của khu trọ trước khi quyết định thuê.

Để ổn định cuộc sống và yên tâm học tập, bạn nên kiểm tra thật kỹ các thông tin liên quan đến nhà trọ cũng như an ninh khu vực xung quanh trước khi lựa chọn thuê. 

Kiểm tra các thông tin trong hợp đồng thuê trọ

Sau khi đã đã tìm hiểu kỹ càng các yếu tố về an ninh, tiện nghi, tiện ích và quyết định thuê phòng, các bạn cần làm hợp đồng và đặt cọc với chủ nhà. Trong hợp đồng cần rõ ràng về các khoản chi phí: tiền phòng, tiền điện nước, tiền internet, các khoản chi phí phát sinh. Bên cạnh đó hình thức trả tiền cũng cần được nêu rõ trong hợp đồng. 

Thuê phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng không có nghĩa là bạn yên tâm về mọi thứ, hãy kiểm tra thật kỹ. Trước khi ký hợp đồng và chuyển cọc, các bạn cần kiểm tra tình trạng điện nước, nhà vệ sinh, hệ thống cửa đã đảm bảo an toàn, không có sự cố, để không bị bắt “đền oan” sau này. Bạn cũng cần xem số điện, nước tại thời điểm bạn bắt đầu, tránh trường hợp phải trả cả tiền mà mình không sử dụng. 

Tìm phòng trọ giá rẻ Đà nẵng đơn giản, nhanh chóng

Cách tốt nhất để các bạn có thể tìm phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng dựa theo khu vực, giá thành, tiện nghi là truy cập các trang web tìm trọ online. Nhắc đến các trang web tìm kiếm phòng trọ giá rẻ Đà Nẵng không thể không nhắc đến tromoi.com. Đây là kênh thông tin không còn xa lạ với cộng đồng tìm trọ online tại Đà Nẵng nói riêng và trên cả nước nói chung. Tromoi.com sẽ giúp sinh viên tìm được mô hình phòng trọ với mức giá phù hợp nhất đúng theo mục đích của bạn chỉ trong vài thao tác đơn giản. Kênh thông tin này sẽ cung cấp đến người dùng đầy đủ thông tin về loại hình phòng trọ, mức giá phòng cũng như những yêu cầu của chủ nhà đính kèm ngay bên cạnh địa chỉ liên hệ. Hàng trăm tin trọ được cập nhật mỗi ngày, Tromoi.com sẽ mang đến cho khách thuê nhiều sự lựa chọn ưng ý nhất. 

Tromoi.com sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất trước khi bạn quyết định có nên thuê hay không. Đồng thời nếu không vừa ý, bạn cũng có thể lựa chọn vô vàn những nơi ở khác ngay trên trang web này. Tromoi.com  là nơi mà bạn không nên bỏ qua khi có nhu cầu tìm kiếm phòng trọ.

Với các thông tin và lưu ý về tìm phòng trọ giá rẻ Đà nẵng trên, chắc hẳn các bạn đã có cho mình một cuốn sổ tay hữu ích nhất. Chúc các bạn sớm tìm được phòng ưng ý.