Thuê phòng trọ một người ở, nên thuê phòng giá bao nhiêu thì hợp lý?

Nhiều người thích ở trọ một mình vì ngại vấn đề ở chung có thể phát sinh những sự cố dễ gây bất hòa. Do đó, rất có nhiều người có nhu cầu tìm phòng trọ một người ở. Tuy nhiên, ở trọ một mình thì nên chọn phòng trọ như thế nào? Tìm thông tin cho thuê phòng trọ một người ở ở đâu nhanh chóng và uy tín vẫn còn là vấn đề nhiều người quan tâm. Hãy cùng Tromoi.com tìm hiểu cụ thể nhé!

Nhu cầu ở một mình của giới trẻ ngày càng tăng cao 

Sống tự lập hiện đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đặc biệt là các bạn trẻ phải học tập xa nhà ở các thành phố lớn. Sống tự lập không chỉ giúp các bạn được tự do mà còn giúp các bạn thỏa sức thể hiện đam mê và sở thích của bản thân. Bên cạnh đó, việc sống một được nhiều người lựa chọn bởi không sợ bị làm phiền, dễ tập trung cho việc học.

Phong cách sống tự lập  một mình được du nhập từ phương Tây, hiện nay lối sống này rất thình hành ở các thành phố lớn. Đây chính là lý do kiến nhu cầu tìm trọ cho một người ở tăng cao.

NativeAd from Google

Phòng trọ một người ở có diện tích bao nhiêu thì hợp lý?

Hiện nay chủ trọ xây dựng nhà trọ có diện tích rất đa dạng, tùy vào chi phí và nhu cầu mà bạn có thể chọn phòng trọ có diện tích phù hợp.  Phòng trọ để ở một mình không cần quá lớn, các bạn chỉ nên chọn phòng có diện tích tầm 15 m2 – 20m2. VDiện tích phòng này vừa đảm bảo bạn sinh hoạt thuận tiện, giá thuê cũng hợp lý.

Phòng trọ ở một người thường có giá bao nhiêu?

Ở trọ một mình thì chi phí bạn sẽ chi trả hàng tháng chắc chắn sẽ cao hơn ở ghép. Tuy nhiên đối với những khu trọ quy định chỉ cho thuê phòng trọ ở một người thì giá thuê phòng thường sẽ rẻ hơn thuê phòng ở ghép.  Giá cho thuê phòng trọ không có một mức giá chung, tùy vào khu vực, diện tích và tiện nghi của phòng trọ mà giá sẽ  chênh lệch ít nhiều. Nhìn chung thì sẽ có giá dao động trung bình từ 1 triệu – 3 triệu đồng/phòng/tháng.

Tìm phòng trọ một người ở tầm giá bao nhiêu là hợp lý?

Trọ một người ở tầm giá bao nhiêu là hợp lý phụ thuộc chính vào bản thâ người thuê trọ. Nếu bạn có nhu cầu cao, điều kiện tài chính tốt thì sẽ không cần lăn tăn nhiều về chi phí. Ngược lại, nếu bạn là sinh viên hoặc là người lao động có thu nhập thấp thì giá phòng trọ rất qua trọng. Phải tính toán kỹ lưỡng khi thuê phòng để tránh trường hợp vấp phải gánh nặng về tài chính hàng tháng.

Vậy tìm phòng trọ một người ở tầm giá bao nhiêu là hợp lý? SỐng và sinh hoạt một mình các bạn chỉ nên thuê phòng trọ trong tầm giá từ 1,5 – 3 triệu đồng/tháng là hợp lý nhất.

Tìm phòng trọ cho một người ở ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều kênh thông tin để bạn có thể tìm kiếm thông tin phòng trọ. Bạn có thể tìm thông tin trên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Twitter,…Hoặc thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả thì các bạn nên tìm kiếm tin trọ tại các trang Web trọ uy tín, ví dụ như Tromoi.com, nhadepdattot.com,... Dù tìm trên kênh nào bạn cũng cần xác định rõ nhu cầu của mình để chọn lọc phòng trọ phù hợp nhất.

Có thể bạn chưa biết nhưng tromoi.com là trang tin cho thuê phòng trọ uy tín bậc nhất hiện nay. Tại đây các có thể tìm kiếm phòng trọ cho một người ở nhanh chóng, không mất nhiều thời gian, công sức tìm kiếm. Với nguồn data trọ trên toàn quốc khổng lồ,  bộ lọc cực kì tiện lợi. Chỉ cần bạn xác định nhu cầu, tất cả những phòng trọ trong tầm giá, khu vực muốn tìm xuất hiện để bạn lựa chonjvaf so sánh. Chỉ với vài cú click chuột trên Tromoi.com, bạn đã có thể tìm được trọ ưng ý.

Lưu ý gì khi thuê phòng trọ một người ở ?

Ở trọ một mình hay ở ghép đều có những ưu nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần cân lưu ý những vấn đề sau đây để bảo đảm an toàn khi thuê trọ ở một mình nhé!

  • CHọn trọ ở khu vực hạ tầng giao thông thuận tiện: Thuê phòng trọ những khu vực có cơ sở hạ tầng và giao thông thuận tiệnsẽ giúp việc đi lại để học tập và làm việc được thuậ lợi. Phòng trọ ở nơi thường xuyên bị ngập nước hay giao thông hay ùn tắc sẽ ảnh hưởng đến việc học và công việc của bạn ít nhiều. 
  • Hãy lưu ý những quy định giờ giấc: Các phòng trọ đều có những quy định rõ ràng về thời gian đóng cửa. Nếu bạn phải thường xuyên về tối hay đi sớm thì nên thỏa thuậ rõ ràng cới chủ nhà. Tiện nhất hãy xin chủ nhà chìa khóa cổng khu trọ để tiện cho việc đi lại. 
  • Lưu ý khi đặt cọc phòng: Nhiều người thường nóng vội xem thấy phòng ưng ý là đặt cọc ngay. Sau khi thấy phòng khác tốt hơn muốn ở nhưng đã lỡ cọc tiền ở trọ khác. Do đó, hãy suy nghĩ kĩ trước khi đặt cọc phòng. Bên cạh đó để  đảm bảo an toàn, khi cọc cần có giấy biên nhận.
  • Xem kỹ hợp đồng cho thuê: “Bút sa gà chết” do đó trước khi kí hợp đồng các bạn nên đọc thật kĩ các điều khoản. Mọi sự cố phát sinh không nằm trong hợp đồng sau khi kí kết sẽ rất rắc rối và phiền toái. Thậm chí là liên quan đến vấn đề luật pháp. Do đó, bạn cần lưu ý vẫn đề này.
  • Các khoản chi phí liên quan: Ngoài tiền cọc, tiền thuê hàng tháng thì bạn cần hỏi rõ cách tính các loại phí liên quan. Các khoản như :Tiền điện, tiền nước,  wifi, vệ sinh,.. sẽ được tính như thế nào? Hàng tháng có thu thêm phí nào khác không? 

Trên đây là chia sẻ của tromoi.com về kinh nghiệm thuê phòng trọ một người ở. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích dành cho những ai đang có nhu cầu thuê phòng trọ ở một mình. Đừng quên truy cập tromoi.com nếu bạn cần thuê phòng trọ nhanh và hiệu quả nhé!