Ở chung trọ và những nỗi khổ chỉ người trong cuộc mới hiểu

Những câu chuyện về bạn ở chung trọ sẽ chẳng bao giờ đi tới hồi kết khi có hàng loạt các tình huống khó đỡ diễn ra hàng ngày, hàng giờ.

Đối với những sinh viên xa nhà lên thành phố học tập thì việc thuê nhà ở rất cần thiết, tuy nhiên để có thể giảm bớt chi phí sinh hoạt, họ thường ở ghép cùng với sinh viên khác. Mặc dù đôi bên sẻ chia là thế nhưng đôi khi vẫn xảy ra các trường hợp vượt quá sức chịu đựng của mỗi người.

Điển hình là có 1 cô sinh viên đã đăng tải loạt hình ảnh chứng minh sự ở bẩn khủng khiếp của người bạn chung phòng và đã nhận được chú ý từ đông đảo cư dân mạng.

NativeAd from Google

Theo đó, khổ chủ than thở: "Các cô chú, anh chị em cho em lời khuyên khi sống chung trọ cùng những người ở dơ và lười dọn dẹp với ạ. Người thì lớn cả rồi mà ý thức thì quá là ba chấm. Không nói là không dọn, mà nói cũng không dọn mọi người ạ. Em hết cách rồi. Chuyện ở dơ dài lắm các anh chị ơi, không biết phải kể bao nhiều trang cho đủ nữa”.

Kèm theo bài viết là loạt hình ảnh chỉ cần nhìn thôi đã khiến cư dân mạng ớn hết cả người chứ đừng nói gì đến việc phải sống chung với đống đồ mất vệ sinh này.
Chuyện không của riêng ai!

 

Trước tình huống khó xử trên, nhiều người đã để lại bình luận khuyên nhủ nữ sinh rằng hãy đưa ra lời góp ý thẳng thắn tới người bạn cùng phòng, nếu không còn cách khác thì có thể chuyển hẳn trọ.

“Trước khi ở cùng nên thống nhất cùng nhau, nói cho rõ ràng từ đầu chứ bây giờ thế này nói gì được bạn kia”.

“Sao tôi nhìn chỉ muốn ném hết tất cả thế nhỉ, đi về mà bực bội, ở trọ chung vì giảm bớt tiền, bớt cô đơn mà rước vô nhiều phiền toái, thôi bạn chịu khó ở riêng thêm chút tiền, chứ ở chung vậy mệt mỏi áp lực hơn. Với lại nhiều đứa bất lịch sự còn không bỏ tiền mua, còn dùng đồ của mình nữa cơ”.

Bên cạnh đó nhiều người còn chia sẻ loạt các câu chuyện khó đỡ của mình với bạn trọ.

“Nói ra thì động chạm lòng tự ái của nó, rồi bạn bè cãi nhau mất hết tình nghĩa, mà không nói thì không bao giờ nó dọn, 1 tháng nó còn không cầm nổi cái chổi quét phòng 1 lần đây này!”.
“Bạn tôi là ở 3 tháng không quét nhà được 1 lần các bạn ạ. Phòng thì đóng kín, mèo đi vệ sinh ra nhà thối không chịu được nó vẫn ngồi hít đợi tôi đi làm về dọn thì biết rồi đấy”.

“Thật, nhà tôi cũng có đứa như vậy, không hiểu kiểu gì mà thảm chùi chân với thảm lót cho chó lại bỏ vào giật máy giặt chung của cả nhà. Trong khi tôi dị ứng lông chó. Nhưng được cái nói là sửa ngay, mà tôi vẫn không hiểu sao nó ăn có 1 cái chén vẫn để ở bồn đợi bạn trai về rửa”.

Thông qua các câu chuyện trên, có thể thấy rất nhiều người không có ý thức trong chuyện vệ sinh nhà cửa gây mất mỹ quan và ô nhiễm không gian sống với người bạn cùng phòng. Từ đó khiến tình bạn bị chia rẽ, thậm chí sau này còn không muốn nhìn mặt nhau.

Vì vậy, đối với những ai đang thuê trọ, chúng ta nên tự biết thu gọn đồ đạc sạch sẽ, tránh làm ảnh hưởng tới người khác. Còn bạn nghĩ gì về vấn đề này, cùng chia sẻ với Trọ Mới nhé!