Những tiêu chí cần nhớ khi chọn thuê phòng trọ?

Phòng trọ rất dễ dàng tìm kiếm với ứng dụng hiện đại, tuy nhiên để thuê phòng trọ an toàn, nhanh chóng không phải ai cũng biết. Không ít phải chuyển trọ liên tục, bị lừa khi thuê trọ. Nguyên do không tìm hiểu kỹ về chỗ trọ, các vấn đề liên quan đến an ninh, giao thông, phí sinh hoạt, giá cả,… Hãy cùng tromoi.com tìm hiểu những tiêu chí khi thuê phòng trọ.

Phòng trọ có vị trí thuận lợi cho học tập và sinh hoạt

Để tiện lợi cho việc học, làm việc và sinh sống, mọi người nen chọn trọ gần trung tâm thành phố, trường học và nơi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi di chuyển, tiện lợi khi tham gia các hoạt động của nhà trường hay công ty. Nếu trọ ở khu vực trung tâm, gần trường học và nơi làm việc giá cao, các bạn có thể chọn thuê ở các hẻm nhỏ, khu vực phụ cậnhoặc gần bến xe buýt.

Gần chợ, trung tâm thương mại, khu vực giao thông thuận lợi luôn là địa điểm lý tưởng để bạn thuê trọ. Vị trí đắt địa này sẽ giúp bạn sớm ổn định cuộc sống, tạo điều kiện tốt để học tập, sinh hoạt và làm việc.  

NativeAd from Google

Phòng trọ cho thuê giá rẻ

Hiện nay tại các thành phố lớn, nhu cầu thuê phòng trọ tăng mạnh. Nhiều người thường lo lắng vì mức sống và giá thuê trọ tại các thành phố lớn, tuy nhiên phòng trọ có rất nhiều phân khúc, các bạn có thể chọn phân khúc phần trọ giá rẻ nếu điều kiện tài chính hạn hẹp.

Rất nhiều khu vực có phòng trọ giá rẻ dành cho sinh viên, người lao động khi đến sinh sống và học tập tại các thàh phố lớn. Thông thương khu vực trung tâm thàh phố giá phòng trọ sẽ khá cao, để tìm được trọ giá rẻ, các bạn nên tìm thuê các các con hẻm nhỏ, khu vực phụ cận hoặc ngoại vi thành phố, giá trọ ở đây thường rẻ hơn nhiều.

Đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, bên cạnh các phân khúc nhà trọ cao cấp thì phòng trọ giá rẻ rất được ưa chuộng. Các bạn có thể lên tromoi.com để tìm phòng trọ giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân một cách nhanh chóng.

Hô biến những mẫu thiết kế phòng trọ cực chất chỉ từ 1 triệu đồng

Thuê trọ cần lưu ý đến giá thành

Chất lượng phòng trọ là tiêu chí quan trọng

Chất lượng phòng trọ là yếu tố tiên quyết cần quan tâm khi thuê trọ. Một phòng trọ đảm bảo những yếu tố sau sẽ giúp bạn sớm ổn định cuộc sống để tập trung cho việc học, làm việc và sinh hoạt.

  • Phòng trọ không quá cũ nát: Phòng trọ có thể đã được xây dựng vài năm, tuy nhiên nếu không quá cũ nát, bạn vẫn có thể câ nhắc chọn thuê.  Những phòng trọ quá lâu chưa có người ở bạn, tình trạng trọ quá cũ nát và bừa bộn thì bạn nên từ chối thuê. Những dãy phòng trọ quá cũ nát sẽ tạo cảm giác nhếch nhác, lạnh lẽo khi bạn chuyển vào.

  • Phòng vuông vắn, thông thoáng phong thủy tốt:  Phòng trọ sẽ là nơi bạn sẽ sống dài lâu nên hãy chú ý đến phong thủy. Phòng trọ vuông vắn, thông thoáng và sạch mới sẽ mang tới vượng khí. Một căn phòng sạch sẽ luôn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sinh sống. Nếu phòng không vuông vắn, hãy hóa giải bằng cách dùng mành che hoặc vải che đi những góc chưa vuông trong nhà.Trước khi doạn vào ở, bạn nên vệ sinh sạch sẽ phòng trọ, nếu có điều kiện nên cải tạo để phòng được sạch đẹp và thoáng mát.

  • Phòng trọ khép kín, được nấu ăn: Khác mới nhà trọ theo kiến trúc cũ, hiện nay  khu vực nấu ăn, nhà vệ sinh sẽ được xây dựng khép kín trong phòng trọ. Để phòng thoáng mát, tăng vượng khí khi cả bệp và nhà vệ sinh đều nằm trong phòng, các bạn cần dùng quạt thông giá hoặc tách riêng khu nấu ăn ở một góc sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Phòng trọ có cửa sổ thông thoáng sẽ giúp không khí được lưu thông tránh tồn đọng khí xấu do việc nấu nướng hay nhà vệ sinh gây ra. 

Thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp hết ý với 4 cách đơn giản – Belifeco

Phòng trọ cần hợp phng thủy

Tiêu chí chọn khu vực an ninh

Để sớm ổn định cuộc sống, yên tập tập trung vào việc học tập hay làm việc, bạn cần lựa chọn trọ ở khu vực an ninh đảm bảo. Tránh thuê trọ ở những khu vực có thể thường xuyên xảy ra mất đồ, ồn ào ban đêm, cướp giật, nghiện hút, tập trung nhiều quán nhậu, khu tệ nạn. Hãy tham khảo những người xung quanh khu vực, lên các group thuê trọ để biết được độ an toàn trước khi quyết định thuê, tránh rơi vào tình trạng khổ sở vì an ninh thiếu đảm bảo. Nên chọn thuê trọ ở khu vực có nhiều nhà dân, các khu chung cư có bảo vệ, an ninh sẽ đảm bảo hơn.

Giá điện nước hợp lý là tiêu chí cần lưu tâm

Khi đến xem phòng, các bạn nên hỏi chủ nhà giá tiền điện nước, cách tính như thế nào, thời gian đóng tiền nhà hàng tháng, hình thức thanh toán ra sao, phụ phí nhà trọ nếu có? Những thông tin này nếu hỏi rõ ngay từ bạn đầu sẽ giúp bạn tránh những tranh cải không đáng có về sau. 

Điện nước luôn là vấn đề khiến ngườiở trọ đau đầu. Nếu tính tiền nước theo khối và chữ, thì yêu cầu chủ nhà cần phải có đồng hồ tính điện, nước riêng biệt cho phòng trọ, và cần thỏa thuận số tiền mỗi khối nước, chữ điện là bao nhiêu; khi bạn dọn vào đồng hồ nước và điện đang ở mức nào. Tùy thuộc vào từng khu vực, chất lượng nhà trọ, mà giá điện nước sẽ khác nhau. Bạn cần lưu ý vấn đề này để tránh trả tiền không phải mình sài.

Tìm kiếm thông tin cho thuê phòng trọ nhanh nhất bằng cách nào?

Có nhiều cách để tìm kiếm thông tin cho thuê phòng trọ  giá rẻ. Các bạn có thể tìm hiểu thông qua người thân, bạn bè, rao vặt. Tuy nhiên, cách nhanh chóng và hiệu quả nhất là tìm kiếm trên các trang tin tìm trọ uy tín, ví dụ như tromoi.com. Vô vàn những thông tin về cho thuê phòng trọ với mức giá, tiện nghi đa dạng được cập nhật mỗi ngày. Tùy vào nhu cầu, khả năng tài chính mà bạn có thể chọn lựa phòng trọ phù hợp.

Sau khi tìm kiếm, tham khảo thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ trọ để biết thêm về trọ. Để đảm bảo an toàn khi thuê trọ, các bạn nhớ hỏi kỹ trọ có phải chính chủ, các thông tin về trọ và xịn hẹn để xem trọ trực tiếp. 

Trên đây là những tiêu chí cơ bản khi thuê phòng trọ. Không ai muốn thuê phòng trọ kém chất lượng hay phải chuyển đi chuyển lại nhiều lần. Khi thuê phòng trọ cần cân nhắc kỹ giữa nhu cầu bản thân và khả năng tài chính. Đồng thời nên tìm trọ ở các kênh uy tín để đảm bảo thuê trọ nhanh, hiệu ủa và an toàn.