Kinh doanh phòng trọ: Bí quyết thu hút khách thuê?

Chủ nhà cho thuê phòng trọ cần biết gì?

Tìm hiểu thị trường cho thuê phòng trọ để đưa ra một mức giá thuê nhà hợp lý

Khách hàng thuê trọ khu vực trung tâm tại các thành phố lớn thường có thu nhập khá ổn định, phù hợp để trang trải các chi phí ăn ở giải trí. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các chủ nhà tùy tiện đưa ra một mức giá cho thuê. Nếu giá quá cao, bạn sẽ khó lòng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Như vậy, hoạt động kinh doanh cho thuê phòng trọ sẽ bị trì trệ ngay.

Giải pháp an toàn và khôn ngoan nhất ở đây là bạn nên tham khảo mức giá cho thuê phòng trọ khu vực mà bạn kinh doanh cho thuê. Tốt nhất là hỏi thăm các nhà có cùng hoạt động động cho thuê trọ xung quanh bạn. Từ đó đưa ra một mức giá phải chăng, tránh giá quá cao.

>> Xem thêm: Chủ trọ cần làm gì để tăng hiệu quả kinh doanh cho thuê nhà trọ?

kinh doanh phòng trọ

Tân trang, bổ sung nội thất để nâng cao chất lượng của phòng trọ

Giá thành không phải là yếu tố duy nhất mà khách thuê quan tâm. Chất lượng, sự tiện nghi của không gian trọ cũng là một yếu tố rất được quan tâm. Để trọ thu hút được nhiều khách thuê, đồi hỏi phòng ốc phải sạch sẽ, khang trang và thoáng mát. Trước khi mời khách hàng đến tham quan phòng trọ, bạn nên dọn dẹp căn phòng sạch sẽ, gọn gàng. Nếu có thể bạn nên trang bị thêm các đồ gia dụng thiết yếu, điều này sẽ chinh phục khách hàng chỉ trong chớp mắt.

Chủ động nâng cao tình trạng an ninh xung quanh khu trọ của bạn

Ở các thành phố xa hoa như Sài Gòn, Hà Nội hay Đà Nẵng,... vấn đề an ninh không phải lúc nào cũng đảm bảo. Chính vì vậy, vấn đề an ninh trật tự cũng là một trong những yếu tố khiến khách trọ quan tâm hàng đầu. Để thành công trong việc cho thuê phòng trọ, các chủ nhà trọ nên đầu tư đặt mua camera giám sát, xây dựng cửa khóa chắc chắn. Các thiết bị giúp khách trọ bảo quản tài sản cũng như tính mạng của mình.

Người thuê trọ cần lưu ý gì để tìm phòng nhanh?

Xác định mong muốn của bản thân trước khi đi tìm phòng trọ

Xác định được nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn quyết định được căn phòng bạn định thuê sẽ ra sao và nằm ở đâu. Chính vì vậy, hãy tìm được đáp an cho câu hỏi bạn muốn phòng trọ như thế nào, ở đâu.  Khi đó việc tìm phòng trọ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngoài nhu cầu của bản thân, các bạn cũng cần chú trọng đến yếu tố điều kiện kinh tế. Hãy tính toán khoảng tiền bạn có thể chi được cho việc thuê phòng trọ hàng tháng là bao nhiều, sau đó hãy quyết định chọn trọ. Điều này sẽ giúp bạn  tìm một nơi ở tốt, phù hợp với cả nhu cầu lẫn điều kiện kinh tế.

bí quyết trong kinh doanh phòng trọ

Thảm khảo giá cho thuê phòng trọ trước

Khác với những khu vực khác, việc tìm được một phòng trọ quận 1 ưng ý với giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều trường hợp bị chủ cho thuê ép giá cao. Do đó, trước khi đi tìm phòng trọ bạn cần tham khảo giá cả trước khi thuê. Các cách bạn có thể tham khảo giá là:

  • Hỏi bạn bè, người thân
  • Vào các hội nhóm trên Facebook
  • Vào các Blog rao vặt như: tromoi.com, nhadepdattot.com để tìm tin đăng cho thuê
  • Gọi điện trực tiếp cho các chủ nhà để dễ dàng so sánh mức giá cả.

Đến xem phòng trọ trực tiếp

Đừng chỉ quyết định thuê trọ qua việc xem hình ảnh trên mạng và nói chuyện điện thoại, hãy trực tiếp đến phòng trọ để khảo sát trước khi quyết định. Tuy nhiên việc này mất thời gian của bạn nhưng nó lại đảm bảo an toàn. Các tốt nhất,các bạn có thể tìm kiếm phòng trọ online trước, sau đó đến khảo sát sau, Điều này sẽ giúp bạn có thể có cho mình một phòng trọ mà không tốn quá nhiều thời gian.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng trọ

Rất nhiều người  thuê phòng không kỹ hợp đồng hoặc không đọc kỹ hợp đồng dẫn đến bị mất tiền oan. Cho nên, trước khi thuê, bạn cần đọc và thảo luận với chủ những vấn đề trong hợp đồng. Đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên để tránh rủi ro khi tranh chấp về sau. Phải chắc chắn bạn không bị thiệt thòi bất cứ điều gì thì mới đặt bút ký vào bản hợp đồng này.

Trên đây là những chia sẻ của tromoi.com để giúp bạn kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ  hiệu quả. Bên cạnh đó là lời khuyên dành cho người đi thuê để tránh bị lừa. Hy vọng phần nào đó giúp bạn có những thuận lợi hơn trong quyết định của mình.

Truy cập tromoi.com thường xuyên để cập nhật nhanh thông tin nhé!

>> Xem thêm: Đăng tin cho thuê phòng trọ miễn phí ở đâu hiệu quả?