Cho thuê phòng trọ: Bí quyết thu hút khách thuê nhà?

Thuê phòng trọ tại các thành phố lớn theo bạn có đơn giản không? Với tromoi.com thì cực kỳ dễ dàng. Vì tromoi.com chính là cổng tra cứu tìm kiếm đăng tin cho thuê trọ nhanh và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng dù có sự hỗ trợ của công nghệ, bản thân chủ nhà cũng phải có bí quyết để thu hút khách. Cùng tromoi.com tìm hiểu nhé!

Chủ nhà cho thuê phòng trọ cần biết gì?

“Dò la” thị trường cho thuê phòng trọ để đưa ra một mức giá thuê nhà hợp lý

Khách hàng quyết định đi thuê phòng trọ ở các thành phố lớnthường “không phải dạng vừa đâu”. Thu nhập của họ cũng đủ ổn định và khá khẩm để trang trải các chi phí ăn ở giải trí đắt đỏ tại khu vực này. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các chủ nhà tùy tiện đưa ra một mức giá cho thuê trên trời. Như cách mà nhiều người hay ví von “giá đắt cắt cổ”, “quá đắt để xắt ra miếng”. Nếu giá quá cao, bạn sẽ khó lòng tìm kiếm được khách hàng tiềm năng. Như vậy, hoạt động kinh doanh cho thuê phòng trọ tại các thành phố lớn của bạn sẽ bị trì trệ ngay.

Giải pháp an toàn và khôn ngoan nhất ở đây là bạn nên tham khảo mức giá cho thuê phòng trọ tại các thành phố lớn trên thị trường. Tốt nhất là hỏi thăm các nhà có cùng hoạt động động cho thuê trọ xung quanh bạn. Từ đó đưa ra một mức giá phải chăng, tránh tăng giá quá mức. Đánh mất khách hàng tiềm năng vào tay các đối thủ lân cận.

NativeAd from Google

“Dò la” thị trường cho thuê phòng trọ để đưa ra một mức giá thuê nhà hợp lý

Cơi nới, tân trang, bổ sung nội thất để nâng cao chất lượng của phòng trọ

Bạn biết đấy, giá không phải là thứ tồn tại duy nhất mà khách thuê quan tâm. Chất lượng, sự tiện nghi của không gian trọ cũng là một yếu tố đáng để cân nhắc. Trước khi mời khách hàng đến tham quan phòng trọ, bạn nên dọn dẹp căn phòng sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Hay có thể trang bị thêm các đồ gia dụng thiết yếu như tủ lạnh, điều hòa, bình nóng lạnh, bếp ga,… Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục khách hàng chỉ trong chớp mắt. Có như vậy, khách thuê mới vừa lòng, an tâm, dễ dàng đưa ra quyết định hơn. Bởi chẳng ai lại nói không với một không gian sống đầy đủ chức năng, khô ráo, thoáng mát cả. Bên cạnh đó, các gia chủ cho thuê phòng trọ quận 1 nên chủ động tân trang trước nhà cho thuê. Bởi rất ít khách hàng muốn “cải tạo” lại nơi ở tạm thời của mình. Vì việc này khá đắt đỏ, mất thời giờ và còn dễ gây nên các cuộc cãi cõ không đáng có với chính chủ nhà trọ.

Chủ động nâng cao tình trạng an ninh xung quanh khu trọ của bạn

Ở một thành phố xa hoa như, vấn đề an ninh không phải lúc nào cũng đảm bảo. Chính vì vậy, vấn đề an ninh trật tự cũng là một trong những yếu tố khiến khách trọ quan tâm hàng đầu. Để thành công trong việc cho thuê phòng trọ ở các thành phố lớn, các chủ nhà trọ nên đầu tư đặt mua camera giám sát. Các thiết bị giúp khách trọ bảo quản tài sản cũng như tính mạng của mình.

Dành cho người thuê phòng trọ: Lưu ý gì để tìm phòng nhanh

Xác định mong muốn của bản thân trước khi đi tìm phòng trọ

Đây là điều đầu tiên bạn phải xác định rõ khi đi thuê trọ. Bằng cách liệt kê ra những điều bạn bạn cần trước khi tìm phòng trọ. Ví dụ:

  • Bạn muốn nhà trọ ở vị trí nào, gần trường học hay chỗ làm, cách trung tâm có xa không?
  • Bạn muốn ở một mình hay ở ghép/. Nếu ở ghép thì ở ghép mấy người? Có chấp nhận ở chung chủ hay không?
  • Giá phòng trọ bạn cần thuê dao động khoảng bao nhiêu? Tiền điện, nước, wifi như thế nào?
  • Phòng trọ khép kín hay không? Có gác lửng không?
  • Điều kiện an ninh như thế nào?

Trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ có thể hình dung được phòng trọ mình muốn thuê ra sao.

Thảm khảo giá cho thuê phòng trọ trước khi thuê

Khác với những khu vực khác, việc tìm được một phòng trọ ưng ý với giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng. Rất nhiều trường hợp bị chủ cho thuê ép giá cao. Do đó, trước khi đi tìm phòng trọ bạn cần tham khảo giá cả trước khi thuê. Các cách bạn có thể tham khảo giá là:

  • Hỏi bạn bè, người thân.
  • Vào các hội nhóm trên Facebook  để tham khảo giá.
  • Vào các Blog rao vặt như: Tromoi.com, nhadepdattot.com để tìm tin đăng cho thuê.
  • Gọi điện trực tiếp cho các chủ nhà để dễ dàng so sánh mức giá cả.

Đến xem phòng trọ trực tiếp

Đừng bao giờ đồng ý thuê và chuyển khoản đặt cọc khi chưa đến tận nơi để xem trọ. Bởi không phải hình ảnh nào trên tin đăng cũng giống như mô tả. Cách tốt nhất là đến xem trọ trực tiếp, sau đó cùng chủ nhà thương lượng những vẫn đề cần thiết. Đồng thời có cơ hội tiếp xúc với các hàng xóm để tìm hiểu thêm về khu vực này. Trước khi quyết định có nên thuê hay không?

Đọc kỹ hợp đồng trước khi thuê phòng trọ 

Rất nhiều người  thuê phòng không kỹ hợp đồng hoặc không đọc kỹ hợp đồng dẫn đến bị mất tiền oan. Cho nên, trước khi thuê, bạn cần đọc và thảo luận với chủ những vấn đề trong hợp đồng. Đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên để tránh rủi ro khi tranh chấp về sau. Phải chắc chắn bạn không bị thiệt thòi bất cứ điều gì thì mới đặt bút ký vào bản hợp đồng này.

Trên đây là những chia sẻ của Tromoi.com để giúp bạn kinh doanh dịch vụ cho thuê phòng trọ quận 1 hiệu quả. Bên cạnh đó là lời khuyên dành cho người đi thuê để tránh bị lừa. Hy vọng phần nào đó giúp bạn có những thuận lợi hơn trong quyết định của mình.

Truy cập Tromoi.com thường xuyên để cập nhật nhanh thông tin nhé!