Cách làm ấm phòng trong mùa đông đơn giản, nhanh chóng

Mùa đông là một trong những mùa hầu hết chúng ta đều yêu thích trong năm. Tuy nhiên, cái rét cuối thu và sang đông “cắt da cắt thịt” khiến chúng ta không mấy dễ chịu. Vậy, làm thế nào để làm ấm phòng để giữ nhiệt độ cho cơ thể luôn ổn định? Dưới đây là 10 cách làm ấm phòng trong mùa đông đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm ấm phòng trong mùa đông

Những mẹo dưới đây không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn có tác dụng chỉ trong giây lát. Đừng bỏ qua 10 cách làm ấm phòng trong mùa đông ngay sau đây nhé!

NativeAd from Google

1. Kiểm tra cửa sổ và cửa ra vào

Gió từ bên ngoài luôn lùa vào những vết nứt cho đến khe hở nhỏ nhất. Do đó, bạn nên kiểm tra các vết nứt và khe nhỏ trên cửa sổ và cửa ra vào. Trường hợp khe hở quá nhỏ và khó nhìn thấy, bạn có thể kiểm tra bằng cách đưa tay rà soát cửa xem có gió lạnh tràn vào hay không. Hoặc dùng cây hương đang cháy và dò xung quanh cửa sổ hoặc cửa ra vào, quan sát nếu khói chuyển động khác thường thì chắc chắn đã có một vài vết nứt nhỏ ngay tại điểm đó. Sau khi hoàn tất kiểm tra cửa sổ và cửa ra vào, bạn hãy che những khoảng trống vừa rồi bằng tấm chắn thời tiết để căn phòng trở nên ấm áp hơn.

2. Sử dụng bộ chăn ga gối ấm hơn

Khi thời tiết trở lạnh, bạn sẽ cần những bộ trang phục ấm và dày hơn để nhiệt độ cơ thể không bị giảm đột ngột. Tương tự như vậy, lớp chăn ga gối đệm cũng cần phải dày và có tính giữ nhiệt cao hơn để đêm ngủ, bạn sẽ không còn cảm thấy lạnh. Một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn là sử dụng những bộ vỏ gối, đệm bằng loại vải nỉ mỏng flannel thay cho vải thô hoặc satin. Sau đó, bạn phủ lên trên lớp flannel một chiếc chăn ấm, chăn bông hoặc chăn lông vũ tùy vào sở thích cá nhân giúp giữ ấm tốt hơn.

Ngoài ra, chăn điện sẽ là lựa chọn thích hợp để làm ấm phòng trong mà đông. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận để chăn quá nóng, chúng sẽ làm bạn bị bỏng. Vì thế bạn nên cẩn thận khi lựa chọn phương án này và không nên sử dụng chăn điện cho trẻ nhỏ.  

3. Mang tất và đội mũ đan

Tất và mũ đan là hai phụ kiện không thể thiếu của mùa đông. Ngoài việc hợp thời trang, tất và mũ đan còn giúp bạn ngủ ngon hơn cũng như giữ ấm cơ thể giữa cái rét “ngán ngẩm”. Bạn đừng quên mang tất và đội mũ trước khi đi ngủ để chân tay và đầu luôn được ấm áp nhất có thể nhé. 

4. Di chuyển giường ra khỏi cửa sổ

Nếu giường ngủ của bạn đang đặt ngay dưới cửa sổ, bạn nên di chuyển giường ra xa hơn để tránh từng đợt gió đông. Phương pháp này cũng được áp dụng nếu bức tường phía ngoài phòng bạn có lớp cách nhiệt kém. Trường hợp cửa sổ có nhiều kính, bạn cần di chuyển giường sang phía bên kia của căn phòng. Vì kính sẽ hạ nhiệt vào ban đêm và làm mát không khí bên trong phòng, do đó bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn. 

5. Sử dụng tấm thảm dày

Các loại sàn nhà được làm từ gỗ, gỗ công nghiệp hay gạch men đều có tính giữ nhiệt kém. Vì vậy, bạn nên trang bị một tấm thảm dày và lót trên sàn để giữ cho phòng ấm áp và đôi chân của bạn sẽ không cóng vì lạnh. Một tấm thảm da cừu giả không chỉ làm tăng vẻ sang trọng cho căn phòng mà còn là “vũ khí tối thượng” để giúp bạn vượt qua mùa đông này. Ngoài thảm làm từ da cừu giả, bạn có thể lựa chọn những chất liệu lông ấm áp khác ở các cửa hàng bán phụ kiện mùa đông.

6. Che rèm cho cửa sổ

Ngoài việc kiểm tra các vết nứt và khe hở trên cửa sổ, che rèm cửa là cách làm ấm phòng trong mùa đông hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua. Nhiệt độ bên ngoài truyền qua kính cửa sổ khiến bạn có cảm giác lạnh rét, vì thế bạn nên sử dụng tấm che cửa sổ cách nhiệt hoặc rèm cửa màu sắc tươi sáng cho mùa đông. 

7. Sử dụng chai nước nóng hoặc máy sưởi giường

Phương pháp này rất phổ biến và được nhiều chị em nội trợ sử dụng giúp trẻ em ngủ ngon hơn vào những ngày lạnh. Bạn đặt một chai nước nóng dưới ga giường khi chuẩn bị đi ngủ, hoặc có thể dùng máy sưởi giường để thổi không khí xuống phần dưới ga và sưởi ấm giường trong vài phút. 

8. Tránh để cửa mở

Bạn nên đóng chặt các cửa ra vào để giữ nhiệt bên trong phòng, đây là mẹo tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Hệ thống sưởi cũng là cách tốt nhưng máy chỉ có thể hoạt động trong một không gian nhất định. Vì thế, nếu bạn tránh để cửa mở, ngôi nhà sẽ ấm áp hơn và cũng là cách để cải thiện an toàn cháy nổ. 

9. Sử dụng bộ điều chỉnh nhiệt

Bộ điều chỉnh nhiệt giúp bạn kiểm soát nhiệt độ phòng chỉ qua một nút bấm, cho phép bạn thêm lịch trình vào bộ điều nhiệt của mình mỗi ngày để điều chỉnh nhiệt độ theo lịch trình bạn mong muốn. Bộ điều chỉnh sẽ tối ưu hóa nhiệt độ trong phòng giúp bạn thấy ấm áp hơn, nhiệt độ lý tưởng sẽ dao động trong khoảng từ 18°C - 23°C.

10. Sử dụng lò nướng

Lò nướng không được chế tạo để sưởi ấm cho cả ngôi nhà nhưng có thể giữ nhiệt độ thoải mái hơn ở căn bếp và những phòng xung quanh. Do đó, để làm ấm phòng trong mùa đông, bạn có thể sử dụng lò nướng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng lò khi đang làm bếp để nơi bạn đang sinh hoạt không bị lạnh rét. Không nên dùng lò nướng để làm ấm phòng thường xuyên vì bộ phận gia nhiệt của lò chứa khí carbon monoxide gây ngộ độc và hỏa hoạn nếu sử dụng sai cách. 

Với 10 cách làm ấm phòng trong mùa đông, Trọ Mới hy vọng bạn sẽ ứng dụng thành công để tiết kiệm chi phí mà luôn giữ căn phòng được ấm áp và thông thoáng. Đừng quên ghé thăm Trọ Mới thường xuyên để đón đọc thêm nhiều tin tức nhé!