13 lưu ý phong thủy khi đi thuê phòng trọ cần nhớ để tránh tai ương

Phòng trọ luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt người lao động và sinh viên ngoại tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố cần thiết như vị trí, giá thành, tiện nghi,… thì phong thủy nhà trọ đóng vai trò rất quan trọng. Vậy khi đi thuê phòng trọ, cần phải lưu ý những vấn đề phong thủy nào?

Phong thủy phòng trọ đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của bạn nên khi đi tìm thuê phòng, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Tránh phòng tọa ở hướng suy yếu

Mỗi ngôi nhà sẽ có một hướng riêng, phần sau ngôi nhà gọi là tọa, phần trước ngôi nhà gọi là hướng. Tọa và hướng của một căn phòng trọ luôn ở trong thế đối nhau. Điều này giúp tạo nên thế cân bằng, mang lại may mắn và tài lộc cho người cư trú. Vì vậy, khi thuê phòng trọ, các bạn cần chú ý đến hướng trọ, chọn mặt tiền rộng rãi và sạch sẽ.

NativeAd from Google

Phòng trọ mới xây, đẹp, thoáng mát, có gác lửng, giá 1,8 triệu, MT ...

Chọn nhà tọa lạc hướng tốt

Cần tránh thuê phòng có hướng không phù hợp với mệnh tuổi. Không thuê phòng mà mặt tiền nhếch nhác, gần khu vực để rác, cống nước,… Những khu vực này sẽ hút những luồng khí xấu đến, ảnh hưởng đến phòng trọ. Nếu phòng tốt, giá phù hợp nhưng hướng nhà nhếch nhác, gặp bất lợi về phương hướng, các bạn nên cải thiện bằng cách dọn dẹp cho sạch thoáng. Ngoài ra, các bạn có thể thay đổi màu sắc tường ngoài của tọa hướng để tránh khí xấu xâm nhập. 

Tránh chọn phòng có xà ngang giữa nhà

Trong phong thủy, phòng có xà ngay giữa nhà rất tối kỵ, xà ngang được xem là vật cản trở lưu thông các dòng khí tốt trong cưn phòng. Chúng sẽ làm cản trở đường tài lộc, xua đi tài khí của người ở. Đồng thời, xà ngang giữa nhà sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong phòng, người ở trong luôn trạng thái buồn bực và mệt mỏi.

Diện tích phòng trọ từ 4 m2 trở lên

Đừng vì tiết kiệm chi phí là chọn một căn phòng trọ quá bé, hẹp và bi bách. Phòng qua snhor hẹp không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bạn mà còn khiến không khí không thể lưu thông thông suốt, ảnh hưởng xấu đến phong thủy. Không khí trong căn phòng sẽ bị ứ đọng, làm trấn áp tài vận, giữ lại khí xấu, lâu dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của bạn.

Hơn nữa, phòng quá nhỏ không nên ở quá đông. Nhiều người sinh hoạt cùng trong một không gian chật hẹp sẽ khiến dương khí lấn áp âm khí, mất cân bằng âm dương, tài vận hao tổn.  Các thành viên dần trở nên nóng tính,dễ xích mích, dễ xảy ra xung đột.

Không thuê phòng trọ có dán bùa chú hoặc gương bát quái

Khi trực tiếp đi xem phòng, các bạn cần quan sát kỹ lưỡng mọi yếu tố bên trong và ngoài phòng trọ. Nếu phòng trọ có dán bùa chú hoặc gương bát quái ở cửa hay bên trong phòng thì tuyệt đối bạn không nên thuê. Hãy xem xét thật kỹ các ngóc ngách bên trong phòng trọ, nếu thấy xuất hiện các thứ đồ, hình dán kỳ quái như bùa chú thì cũng không thuê.

Bùa chú liên quan tới thế giới tâm linh, phong thủy. Tốt nhất không thuê dù chủ nhà có đưa ra những lý do thế nào đi chăng nữa, các bạn nên không thuê để tránh rước họa vào thân.

Nằm Ngủ Mơ Thấy Bùa Chú Là Điềm Báo Gì? Hên Hay Xui?

Không thuê phòng có dán bùa chú

Không thuê phòng không có cửa sổ

Một phòng trọ dù có diện tích lớn hay nhỏ nhưng không có cửa sổ thì các bạn không nên lựa chọn. Cửa sổ không chỉ giúp ánh sáng rọi vào căn phòng, tạo cảm giác sáng sủa mà còn giúp không khí lưu thông, không khí xấu ứ đọng trong phòng có lối thoát.

Phòng trọ không có cửa sổ sẽ tạo nên cảm giác bí bách, ngột ngạt. Người sống trong phòng sẽ rất tù túng và mệt mỏi, phong thủy căn phòng cũng ảnh hưởng, từ trường xấu trong phòng cao. Vì vậy, nếu phòng không có cửa sổ thì bạn không nên thuê.

Thuê phòng vuông vắn

Theo phong thủy, một căn phòng có thiết kế vuông vắn sẽ tạo nên sự cân bằng trong trong nhà, giúp vượng khí luôn thịnh. Căn phòng vuông vắn không chỉ mang đến cảm giác thoải mái mà còn giúp tâm trạng những ai sinh sống bên trong luôn dễ chịu.

Nếu phòng trọ bạn thuê méo hoặc bị khuyết trong phong thủy được coi là điều không tốt. Tuy nhiên, các bạn có thể khắc phục bằng cách lấy vải hoặc mành che đi những góc bị khuyết trong căn phòng.

Tránh cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Theo quan niệm phong thủ, cửa phòng đối diện với nhà vệ sinh là điều rất kiêng kỵ. Theo phong thủy đây điều này vô cùng xấu, tuy nhiên rất nhiều phòng trọ mắc phải lỗi cơ bản này. Cửa phòng đối diện phòng vệ sinh sẽ khiến trọ của bạn nhiễm vận đen. Từ đó, người ở sẽ gặp nhiều khó khăn, sức khỏe ảnh hưởng, tài vận hao mòn.

Không chọn phòng âm u

Phòng rộng rãi, thoáng mát không chỉ giúp bạn thoải mái trong sinh hoạt mà còn giúp phong thủy của phòng trọ luôn tốt, tài vận dồi dào, mang đến những điều tốt đẹp cho người sinh sống bên trong. Một căn phòng trọ tù túng, ngột ngạt và âm u ngay lúc ban ngày hoặc bật điện thì tuyệt đối không nên thuê, phong thủy căn phòng  này cực xấu, tà khí ám, vận xấu nhiều. Chúng khiến tài vận thuyên giảm, sức khỏe ảnh hưởng, việc làm ăn, học tập không thuận lợi.

Không nên thuê phòng trọ gần nghĩa địa

Đánh rơi tiền tỷ vì lỡ “ôm” đất gần nghĩa trang

Tránh thuê phòng ở cạnh nghĩa địa

Bạn cần chọn thuê tại dãy trọ nằm ở vị thế tốt, tránh nơi nhêch nhác, âm khí mạnh. Bởi theo quan niệm phong thủy, những nơi gần nghĩa địa, bệnh viện, nhà thợ, nhà tù,…âm khí rất mạnh, âm khí sẽ ảnh hưởng đến phòng trọ, khiến cuộc sống bạn trở nên mệt mỏi và không may mắn. Phòng trọ gần những nơi âm khí mạnh sẽ khiến tâm tính cũng như sức khỏe của bạn suy nhược.

Chọn phòng thiết kế hài hòa giữa thủy và hỏa

Theo phong thủy, nước và lửa là hai nguyên tố cực kỳ kỵ nhau. Do đó, khi chọn thuê phòng trọ các bạn nên cân nhắc hai nguyên tố này trong bố cục thiết kế, xem xét cách bố trí nhà bếp với nhà tắm, khu vực vòi nước hay tủ lạnh. Sự bố trí không hợp lý sẽ đem tới điều không may trong cuộc sống. Nếu bố trí chưa hợp lý, các bạn khắc phục bằng cách căn chỉnh lại đồ đạc thuộc hành hỏa và hành thủy sao cho hợp lý, tránh xung khắc nhau.

Tránh thuê phòng bỏ không đã lâu

Một lưu ý nữa khi đi thuê phòng trọ là việc tránh thuê những căn phòng đã bỏ không quá lâu. Những phòng không có người sinh sống thường mang tới cảm giác âm u, tích tụ nhiều chướng khí bất lợi. Nếu quá ưng ý căn phòng vì đẹp và rẻ thì trước hết bạn cần phải hóa giải các yếu tố không tốt bằng cách như thắp nến, treo chuông gió hoặc xông nhà.

Chọn phòng trọ hòa hợp với không gian

13 yếu tố phong thủy nên lưu ý khi đi thuê phòng trọ Tân Phú

Phòng hòa hợp với không gian xung quanh

Đừng bỏ qua không gian xung quah phòng trọ, nó ảnh hưởng không rất lớn đến phong thủy của phòng trọ. Phòng trọ cần phải hòa hợp với không gian xung quanh. Nếu bạn thuê phòng trên cao, trong khi xung quanh lại khá trống vắng hay quá thấp thì theo phong thủy, bạn sẽ dễ bị người đời soi mói, chống phá. Còn nếu phòng trọ lẩm thấp, tù túng  sẽ khiến cho đường công danh, sự nghiệp của khó bề phát triển.

Có thể thấy, đi tìm thuê phòng trọ không hề đơn giản. Bên cạnh các yếu tố vị trí, diện tích, giá thành, tiện ích,… thì phong thủy cũng là một phần quan trọng. Ông bà ta có câu “Có thờ có kiêng, có thiêng có lành”, chọn được căn phòng tốt sẽ giúp cuộc sống của bạn gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, nếu cần hỗ trợ trong quá trình tìm thuê phòng, bạn có thể đến với Tromoi.com. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn phòng hợp phong thủy nhanh chóng nhất.