Tổng hợp các lưu ý về phong thủy phòng trọ mới nhất 2021

Một vài điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà trọ bất kể bạn ở nhà riêng hay đi thuê phòng để ở thì cũng nên chú ý đến. Một không gian sống hợp phong thủy có thể giúp bạn khỏe mạnh, cuộc sống vui vẻ, thoải mái và thăng tiến trong thời gian nhất định. Trong bài viết này, tromoi.com sẽ gửi đến các bạn một số lưu ý trong việc chọn lựa chỗ ăn chỗ ở theo tình hình hiện nay. Hãy theo dõi bài viết nhé!

Phong thủy là gì?

Việc chọn phong thủy phòng trọ trong một trong số việc việc lựa chọn an cư lập nghiệp cũng vô cùng quan trọng không đến.

Mà là Phong thủy là một học thuyết đã có từ rất lâu và bắt nguồn từ Trung Quốc. Đây là một khoa học nghiên cứu về hướng gió, khí, mạch nước liên quan đến đời sống chúng ta ra sao. Phong Thủy là từ Hán Việt, mang ý có nghĩa là Gió – Nước. Tóm lại, phong thủy là nghiên cứu sự chuyển động của không khí và nước tượng trưng.

NativeAd from Google

Các yếu tố làm nên phong thủy

Trong phong thủy gồm 5 yếu tốt ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng với đó là vòng tròn Âm – Dương. Ngũ hành trong phong thủy có tính tương sinh tương khắc với nhau. Cụ thể như tương khắc: thủy – hỏa; tương sinh: thủy – mộc.

Phong thủy phòng trọ

Ngũ hanh phong thủy kim mọc thủy hỏa thổ

9 chú ý phong thủy nhà trọ mà bạn nên cần tránh xa

Dù cho bạn là người không hiểu biết gì về phong thủy nhà trọ đi chăng nữa nhưng một khi đã có ý định cho thuê nhà trọ, bạn cũng cần phải nắm rõ những nguyên tắc đơn giản của thuật phong thủy. Vào thời điểm hiện tại việc xây nhà theo phong thủy rất được xem trọng. Người ta áp dụng phong thủy vào việc chọn hướng nhà, sắp đặt nội thất cũng như thiết kế phòng trọ hợp lý. Như thế vừa ưng ý khách thuê, giúp bảo đảm sức khỏe và đem lại may mắn cho người ở.

Chọn hướng hợp lý hay còn gọi là phân Cung

Điểm quan trọng nhất trong thiết kế phòng trọ hợp phong thủy là cần tạo không gian đúng cách. Cụ thể là nên có không gian thoáng ở giữa phòng trọ. Khu vực này cần sự rộng rãi để cho khí lưu thông. Xung quanh bạn có thể sắp đặt những vật dụng tiện ích như: tủ lạnh, bếp và nhà vệ sinh. Nếu được, nên tách phòng khách và bếp, nhà vệ sinh bằng một vách ngăn. Ẳn và ngủ tại khu Trung cung là điều nên tránh.

Phong thủy nhà trọNhà trọ theo phong thủy phần Phân Cung phải thoáng

Trường khí trong nhà luôn giữ cách thống nhất

Trong phong thủy, bạn cần giữ không gian phòng trọ thành một khối thống nhất. Bản chất phòng trọ luôn nhỏ và hẹp, để giữ trường khí thoáng cần tận dụng không gian chiều cao của phòng trọ. Chủ nhà có thể lắp đặt tủ âm cho căn phòng sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Tóm lại, sắp xếp phòng trọ theo phong thủy là sắp đặt gọn gàng đồ đạc đúng cách. Nhằm giúp tạo không gian thoáng cho căn trọ.

Sắp xếp phong thủy phòng trọ là giảm thiệu tối đa xung sát

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, việc bố trí phong thủy phòng trọ sẽ giảm được xung sát. Việc xung sát trong nhà thường xuất hiện khi chúng ta sắp xếp các vật dụng cũng giống như thiết kế xây dựng nhà không đúng cách. Cụ thể, phòng vệ sinh không được đặt ở địa điểm phóng thoáng, nhiều gió. Nên đặt ở địa điểm kín đáo và tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh. Chỗ ngủ nên chọn nơi thoáng mát, giúp giấc ngủ ngon hơn. Thêm nữa, tạo những vách ngăn để tạo điều kiện cho sự kín đáo. Có thể dùng một chậu cảnh nhỏ bé để trang trí cho phòng trọ tạo mảng xanh cho phòng trọ.

Thiết kế nhà trọ theo phòng thủy là thiết kế tận dụng diện tích khoảng không

Phong thủy nhà trọ những điều cần chú ý

Phần đông người cho rằng, khi thuê nhà trọ chỉ cần một chỗ ở ổn định mà không quan tâm đến sắp đặt nơi ở của mình theo phong thủy nhà trọ. Việc này có thể liên quan đến cuộc sống của người thuê trọ nếu ở thời gian dài hạn. Vì thế cần tránh những trường hợp kiêng kỵ trong phong thủy như sau:

Phòng trọ tối tăm không cửa sổ hợp phong thủy?

Căn phòng dễ chịu là một căn phòng thoáng mát sáng sủa và đây chính là một căn phòng hợp phong thủy. Ngược lại nếu như căn phòng tối tăm, sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Vì thế khi thiết kế xây nhà trọ hợp phong thủy, chủ đầu tư quan trọng kế phòng trọ có cửa sổ để đón ánh sáng và không khí vào.

Phong thủy phòng trọTối tăm ẩm thấp là điều tối kị trong phong thủy nhà trọ

Không thuê phòng trọ có dán bùa chú gương bát quái

Những phòng trọ như vậy thường có vấn đề về phong thủy và tâm linh, vậy nên đừng thuê ở đó. Ngoài ra khi xem nhà bạn cũng cần kiểm tra gầm giường có dán thứ gì kỳ lạ hay không.

Phong thủy nhà trọ

Không chọn những phòng trọ có dán bùa vì đấy sẽ là địa điểm có phong thủy không tốt

Cửa chính đối diện với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Trong phong thủy, điều này mang điềm cực xấu, chủ nhân sẽ liên tục gặp vận đen trong công việc, bệnh tật đổ xuống và gặp những tai ương không quan trọng. Chủ đầu tư khi thiết kế tạo ra nhà trọ cần quan tâm việc này.

Tóm lại, những căn phòng thông thoáng bố trí đúng cách là những căn phòng hợp phong thủy. Người sống trong những căn phòng như thế sẽ thuận lợi, vận may sẽ đến. Hơn nữa, nhà thiết kế cũng giống như chủ đầu tư hãy chú ý đến vấn đề phong thủy để khi bắt tay vào kinh doanh, chủ đầu tư sẽ gặt hái được nhiều dấu ấn.

Những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ

Phòng trọ nhỏ hẹp thường chỉ có một gian, tuy vậy việc sắp đặt đồ đạc để tạo một môi trường sống hợp phong thủy là điều nên được chú ý.

Phần đông người quan niệm rằng, chẳng hạn, việc đithuê nhà trọ Bình Thạnh thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy. Bởi bản thân người đi thuê không phải là chủ căn nhà đó. Tuy vậy, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù vẫn chưa có quyền sở hữu tuy nhiên người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đấy. Vì thế, nỗi lo phong thủy cho phòng trọ rất cần được quan tâm.

Điểm đặc biệt của các căn phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp thường chỉ có một gian. Khi chỗ ở mang tính khép kín, độc lập cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Để tạo nên tiện ích trong sử dụng cũng giống như hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề phía dưới.

Hầu hết phòng trọ khép kín như hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Để trường khí vẫn liên tục và căn nhà không bị quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để phân chia các không gian cho đúng cách.

Đối với không gian tiếp khách, chỗ làm việc nên đặt ở những phương vị tốt, nơi có đầy đủ ánh sáng. Khu vực này nên tách biệt với các không gian khác bằng bức vách lửng, bức rèm mỏng hoặc sử dụng các dạng kệ. Đối với khu phụ như bếp, phòng vệ sinh nên đặt lùi về phía sau.

Khi phân chia các không gian cần chú ý khoảng giữa phòng luôn là Trung Cung, cần giữ thoáng đãng, chung quanh sắp xếp đồ theo công dụng và sự tiện dụng, tránh ăn ngủ ngay tại Trung Cung.

Bên cạnh đó, nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Do đó, người sử dụng cần phải hiểu được cách sắp xếp một cách hợp lý. Nếu như chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng căn gác lửng để đưa một vài phần lên cao như chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ…Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Một cách tận dụng chiều cao nữa là sử dụng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Do có không gian khá chật chội nên các không gian của phòng trọ thường bị xung sát. Dạng xung sát thường gặp đặc biệt là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, việc này cần thay thế bằng việc sử dụng các quy trình đồ sử dụng liên hoàn và rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, bạn nên dùng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Gia chủ cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Một chú ý quan trọng đối với phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và liên quan đến người cư ngụ trên đấy.

Hóa giải phong thủy phòng trọ

Những phòng nhỏ hẹp thường chỉ có một gian, vì vậy việc bố trí đồ đạc hợp phong thủy là điều không đơn giản.

Giảm xung sát

Với thiết kế nhà một phòng, xung sát thường xảy ra do khu phụ và cách mở cửa. Phòng vệ sinh nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh.

Nhà một phòng có thể đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, dùng vách kính ngăn nhẹ, còn bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Mở cửa vào gặp ngay giường ngủ cũng là một dạng xung sát, điều này cần sửa đổi bằng việc sử dụng hệ thống đồ sử dụng liên hoàn hoặc rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, nên dùng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Phong thủy phòng trọ

Phong thủy cho những căn phòng nhỏ

Phân cung – điểm hướng hợp lý

Ngôi nhà truyền thống vốn cũng chỉ là một phòng lớn, sử dụng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để chia không gian, tính chất trường khí cơ bản vẫn liên tục. Chú ý bố trí chỗ tiếp khách, ngủ, làm việc… nơi có hoàn chỉnh ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, nằm về các phương vị tốt.

Bên cạnh đó, lối vào các công dụng phụ như bếp, vệ sinh, nên bố trí ở phần không gian tốt, cửa sổ và cây xanh lùi ra phía sau. Giữa phòng luôn là Trung cung, khu vực này cần giữ rộng rãi, chung quanh bố trí đồ theo chức năng và sự tiện dụng, không được ăn ngủ tại Trung cung.

Vì phòng nhỏ thường kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh hoặc đầu quay ra ngoài cửa, đấy là điều phải tránh.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, doanh nghiệp Cổ phần Nhà Xuân, thường thường khi kê giường ngủ, chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Nếu hướng chưa thích hợp sẽ có cách thức làm bổ cứu. Còn giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ liên quan không tốt đến sức khoẻ của người trong phòng.

Còn nếu kê thẳng cửa nhà vệ sinh có thể gây bất tiện về sinh hoạt, khí uế trong nhà vệ sinh xộc ra làm ảnh hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, đấy là nguyên lý, và tùy vào từng hoàn cảnh để có sự sắp đặt đúng cách. Cụ thể, trong trường nhất định trên, nên kê giường vào phần góc nhà, vừa tránh được cả cửa ra vào vừa cửa nhà vệ sinh.

Phong thủy phòng trọ

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Nếu những căn nhà khiêm tốn về diện tích nhưng chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng thiết kế gác xép dành cho chỗ ngủ hoặc thực hiện công việc riêng, kho, tủ thờ… Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Trong đó bạn cũng có thể sử dụng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Lúc đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng nên sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm địa điểm chứa đồ và kết hợp trang trí.

Trong đó, một chú ý quan trọng đối với nhà một phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng sử dụng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đấy.

Lời kết

Trên đây chính là một số chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn phong thủy phòng trọ để tránh phạm vào những điều kiêng kỵ, để mang lại không gian sống tốt, sức khỏe và tài lộc cho người ở. Hy vọng bài viết này hữu ích cho các bạn.