Không nên thuê những kiểu phòng trọ này dù giá cực kỳ rẻ

Tuy giá rẻ là yếu tố quan trọng khi tìm phòng trọ nhưng đừng vì thế mà chọn ở trong những căn phòng có phong thuỷ không tốt. Ngoài việc mang tới cảm giác lo âu, sợ hãi, những căn phòng trọ giá rẻ này còn có thể khiến cho bạn gặp hạn, xua đuổi tài lộc hoặc cản trở con đường tình duyên. Chính bởi vậy mà khi tìm phòng trọ, tuyệt đối hãy tránh xa những nơi có 5 dấu hiệu nhận biết sau.

1. Phòng trọ giá rẻ ở nơi hẻo lánh, cảm giác âm u

Những căn phòng trọ công nhân, phòng trọ sinh viên ở trong ngõ cụt hoặc hẻm sâu thường có giá thuê rẻ hơn rất nhiều so với khu trọ ở gần mặt phố. Hầu hết những người lao động có thu nhập thấp đều muốn tìm đến các địa chỉ này hòng thuê được chỗ trọ giá rẻ hòng tiết kiệm chi phí. Tuy vậy, hãy tránh ngay những căn phòng trọ ở nơi quá hẻo lánh như sát cánh đồng hay gần nghĩa trang. Theo quan niệm phong thuỷ, những nơi ở này không tốt cho sức khoẻ của người ở trọ.

Đừng cố tìm thuê hoặc ở lại trong những căn phòng trọ ở gần nghĩa trang hoặc ở nơi quá hẻo lánh.
Đừng cố tìm thuê hoặc ở lại trong những căn phòng trọ ở gần nghĩa trang hoặc ở nơi quá hẻo lánh.

NativeAd from Google

Với những âm thanh rùng rợn từ xung quanh, bạn sẽ luôn có cảm giác lo âu, sợ hãi điều gì đó. Không những vậy, những căn phòng trọ giá rẻ ở nơi hẻo lánh này còn dễ bị đạo chích, trộm cắp đột nhập gây ảnh hưởng đến cuộc sống thuê trọ của bạn. Chính bởi vậy, hãy cân nhắc thật kỹ càng trước khi quyết định đặt cọc hoặc nhận lời thuê những căn phòng như vậy nhé.

2. Phòng trọ tối tăm, không có cửa sổ

Ở thành phố, những dãy phòng trọ giá rẻ ẩm thấp thường bị che khuất bởi những toà nhà cao tầng. Điều đó gây cản trở việc đón gió cũng như ánh sáng mặt trời. Tuy nhiên, căn phòng trọ nhất định phải có cửa sổ để lưu thông được với các luồng khí từ phía bên ngoài.

Căn phòng trọ không có cửa sổ luôn tối tăm và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn
Căn phòng trọ không có cửa sổ luôn tối tăm và có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn

Nếu như không có cửa sổ, căn phòng đó sẽ trở nên vô cùng tối tăm, ẩm ướt và ảnh hưởng tới vận khí, sức khoẻ của người thuê trọ. Do đó, hãy quan sát thật kỹ căn phòng trọ giá rẻ cho thuê nhé, nếu như chúng không có cửa sổ và quá tối tăm, ẩm thấp thì dù chủ nhà có chào thuê với mức giá “rẻ cực rẻ” thì bạn cũng tuyệt đối không nên nhận lời.

3. Phía ngoài cửa có dán bùa chú hoặc treo gương bát quái

Có nhiều lời đồn xoay quanh những căn phòng trọ có không khí âm u, ghê rợn vì từng là nơi xảy ra các vụ án tự tử của người ở trọ. Để hoá giải chuyện xui rủi này, chủ trọ thường dán bùa chú hoặc treo gương bát quái ở trước cửa và dưới gầm giường để trấn áp các vong linh xấu số.

Hãy cẩn thận khi tìm thuê những căn phòng trọ giá rẻ bị bỏ trống quá lâu hoặc có dán bùa chú trong phòng
Hãy cẩn thận khi tìm thuê những căn phòng trọ giá rẻ bị bỏ trống quá lâu hoặc có dán bùa chú trong phòng

Những căn phòng trọ này thường bị bỏ không trong thời gian dài vì ít người dám đến thuê trọ nên ngoài việc nhận biết bằng bùa dán hoặc gương bát quái thì nơi này có cảm giác vô cùng lạnh lẽo. Sự tích tụ của chướng khí bất lợi trong căn nhà sẽ ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống của người mới đến ở trọ. Mặc dù đã được trấn áp và bạn có thể hoá giải bằng cách treo thêm chuông gió, thắp nến hoặc xông nhà bằng lá thảo mộc nhưng sẽ rất khó để tránh được sự làm phiền của người chết từng chịu oan ức.

Tuy được giới thiệu với mức giá thuê rẻ nhưng nếu như căn phòng trọ đó xuất hiện dấu hiệu này, hãy từ chối ngay lập tức nếu như bạn không muốn gặp rủi ro và cuộc sống luôn tiềm ẩn nỗi lo sợ.

4. Phòng trọ giá rẻ có thiết kế phạm điều đại kỵ trong phong thuỷ

Căn phòng trọ có cửa chính đối diện với nhà vệ sinh hoặc cửa trước, cửa sau thông nhau được cho là phạm phải điều đại kỵ trong phong thuỷ nhà ở. Cách bài trí này vô tình tạo ra thế phong thuỷ rất xấu gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của người ở hoặc bị vận đen đeo bám mãi không rời.

Trường hợp cửa trước và cửa sau thông thẳng nhau còn được gọi là “quỷ môn” trong thuyết phong thuỷ. Thế nhà xấu này dễ khiến cho tài sản bị tiêu tán, sự nghiệp công danh đang yên đang lành trở nên lụi bại. Dù đó chỉ là căn phòng trọ giá rẻ cho thuê và bạn chỉ có ý định ở lại tạm thời nhưng chắc chắn một điều là bạn hãy suy nghĩ thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định nếu không muốn gặp trắc trở trong cuộc sống.

5. Cẩn thận trước những căn phòng trọ công nhân quá rẻ

Với người lao động có thu nhập thấp, việc chọn thuê được căn phòng trọ giá càng rẻ sẽ càng giúp tiết kiệm được nhiều chi phí hàng tháng. Tuy nhiên, hãy thật cẩn trọng trước những nơi thuê trọ giá quá rẻ bởi rất có thể nơi này gặp phải vấn đề mờ ám gì đó. Hoặc là nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, hoặc vấn đề ở những người hàng xóm bên cạnh,…tất cả những yếu tố này bạn không thể nào lường trước và kiểm soát được.

Đó là 5 kiểu phòng trọ giá rẻ mà bạn nên tránh khi muốn có cuộc sống ổn định và an tâm làm việc. Hy vọng những chia sẻ trên đây của tromoi.com sẽ hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm căn phòng trọ ưng ý.