Phong thủy phòng trọ sinh viên, những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ

Phong thủy phòng trọ sinh viên, những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ - Dù là ở thuê nhưng bạn cũng nên biết một số yếu tố phong thủy để tránh những phòng trọ có phong thủy quá xấu.

Dù chỉ là căn phòng đi thuê thì bạn cũng đều cần quan tâm đến các yếu tố phong thủy. Bởi đó là nơi bạn sẽ sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định và phong thủy của căn phòng trọ cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là những yếu tố giúp bạn nhận biết những phòng trọ có phong thủy xấu.

Làm sao nhận biết phòng trọ có phong thủy tốt

NativeAd from Google

Làm sao nhận biết phòng trọ có phong thủy tốtPhong thủy nhà trọ và những kinh nghiệm chủ đầu tư cần biết

Trong xu hướng người người, nhà nhà đều trọng phong thủy. Vì thế nếu chủ đâu tư không rành về phòng thủy là một bất lợi lớn trong kinh doanh. Vì xu hướng hiện tai khi xây nhà, người ta thường xây nhà trọ theo phong thủy, theo tuổi cụ thể qua việc chọn hướng nhà, bố trí nội thất cũng như cách xây nhà trọ cho thuê hợp lý. Như thế vừa hài lòng khách thuê, giúp bảo đảm sức khỏe và đem lại may mắn cho người ở.

Sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy

Xây phòng trọ theo phong thủy cũng như nhà xây. Cũng cần đến phong thủy. vì thế sắp xếp khi xây phòng trọ để hợp với phong thủy cần có các đặc điểm.

Chọn hướng hợp lý hay còn gọi là phân cung

Điểm quan trọng nhất trong thiết kế phòng trọ hợp phong thủy cũng giống như thiết kế một căn nhà ở. Vì thế cần tạo không gian hợp lý. Cụ thể cần có không gian thoáng ở giữa phòng trọ. Nơi này cần thoáng đãng để cho khí lưu thông. Xung quan khu này cần sắp xếp những vật dụng tiện ích như: tủ lạnh, bếp và nhà vệ sinh. Nếu được, nên tách phòng khách và bếp, nhà vệ sinh bằng một vách ngăn. Ăn và ngủ tại khu Trung cung là điều nên tránh.

Nhà trọ theo phong thủy phần Phân Cung phải thoáng
Nhà trọ theo phong thủy phần Phân Cung phải thoáng

Trường khí trong nhà luôn giữ cách thống nhất

Kế hợp phong thủy xây nhà trọ, cần giữ không gian thành một khối thống nhất. Bản chất phòng trọ luôn nhỏ, hẹp vì thế, để giữ trường khí thoáng cần tận dụng không gian chiều cao của phòng trọ. Như treo giá sách, kệ trên cao, dưới chân cầu thang tận dụng để tủ lạnh hoặc tủ quần áo. Tốt nhất sử dụng tủ âm sẽ đỡ tốn nhiều diện tích. Tóm lại, bố trí phòng trọ theo phong thủy là bố trí gọn gàng đồ đạc hợp lý. Nhăm giúp tạo không gian thoáng cho căn phòng trọ.

Sắp xếp phòng trọ hợp phong thủy là giảm thiệu tối đa xung sát

Theo kinh nghiêm sắp xếp phòng trọ theo phòng thủy sẽ giảm được xung sát. Cho một ví dụ cụ thể. Vì nhà trọ có diện tích khá nhỏ, vì thế nếu thiết kế không hợp phong thủy như: nhà vệ sinh đặt nơi thoáng, nhiều gió vì sẽ tạo ra mùi không hay. Cần bố trí nơi kín đáo

Theo như kinh nghiệm xây dựng nhà trọ cho thuê thông thường cho rằng xung sát trong nhà thường xảy ra khi chúng ta bố trí các vật dụng cũng như thiết kế xây dựng nhà không hợp lý. Cụ thể, phòng vệ sinh không nên đặt ở nơi phóng thoáng, nhiều gió. Nên đặt ở nơi kín đáo và tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh. Chỗ ngủ nên chọn nơi thoáng mát, giúp giấc ngủ ngon hơn. Hơn nữa, tạo những vách ngăn để giúp cho sự kín đáo. Có thể dùng một chậu cảnh nhỏ bé để trang trí cho phòng trọ tạo mảng xanh cho phòng trọ.

Thiết kế nhà trọ theo phòng thủy là thiết kế tận dụng diện tích khoảng không
Thiết kế nhà trọ theo phòng thủy là thiết kế tận dụng diện tích khoảng không

Nhiều người cho rằng, khi thuê nhà trọ, chỉ cần một chỗ ở ổn định. Mà không quan tâm đến sắp xếp nơi ở của mình theo phong thủy ở nhà trọ. Điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của người thuê trọ nếu ở thời gian lâu dài. Và ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và học tập nếu là sinh viên. Vì thế cần tránh những trường hợp kiêng kỵ trong phong thủy như sau:

Phòng trọ tối tăm không cửa sổ hơp phong thủy?

Căn phòng dễ chịu là một căn phòng thoáng mát và sáng. Đây chính là một căn phòng hợp phong thủy. Ngược lại nếu căn phòng tối tăm, sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Vì thế khi thiết kế xây nhà trọ hợp phong thủy cần có cửa sổ để đón ánh sáng và không khí vào. Vì thế, chủ đầu tư cần thiết kế nhà trọ hợp phong thủy qua việc đưa ánh sáng, khí vào căn phòng cho thuê nhé.

Tối tăm ẩm thấp là điều tối kị trong phong thủy nhà trọ
Tối tăm ẩm thấp là điều tối kị trong phong thủy nhà trọ

Không thuê phòng trọ có dán bùa chú gương bát quái

Người đi thuê phòng trọ nếu biết về phòng thủy. Họ sẽ không thuê những căn phòng có bùa chú. Vì thường trước khi thuê phòng trọ, họ xem phòng có dán bùa chú hay không. Nếu có họ sẽ không thuê. Bởi khí ở căn phòng này u ám. Và có tà khí. Vì thế chủ thuê cũ đã dán nhằm trừ yêu diệt quái. Và đồng nghĩa căn phòng này không mang lại may lành. Vì vậy, tránh không khí u ám bằng cách đưa ánh sáng thoáng mát vào căn phòng.

Không chọn những phòng trọ có dán bùa vì đó sẽ là nơi có phong thủy không tốt
Không chọn những phòng trọ có dán bùa vì đó sẽ là nơi có phong thủy không tốt

Cửa chính đối diện với nhà vệ sinh hoặc bồn cầu

Đây là thiết kế phòng trọ phong thủy không tốt. Ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bước vào nếu thấy, ngưng thuê. Bởi căn phòng này chứa nhiều điều không may lành. Đem lại vận xui cho người thuê. Thiết kế nhà trọ phong thủy cần lưu ý đến điều này nhé.

Cửa chính và cửa sau thông nhau

Đây là quỷ môn trong phong thủy. Vị trí này cực xấu. chủ nhân sẽ đi vào vận đen trong kinh doanh. Bệnh tật đổ xuống. Gặp những tai ương không cần thiết. Vì thế, người thuê luôn tránh thuê những căn phòng trọ này. Vì vậy, khi xây nhà trọ hợp phong thủy, chủ đầu tư hãy xem xét vấn đề này nhé.

Tóm lại, những căn phòng thông thoáng bố trí hợp lý. Là những căn phòng hợp phong thủy. Người sống nơi những căn phòng như thế sẽ thuận lợi, vận may sẽ đến. vì thế cần chú ý khi thuê phòng trọ để giúp cho cuộc sống ngày càng tiến đạt.

Hơn nữa, nhà thiết kế cũng như xây nhà trọ hãy lưu ý đến phong thủy để khi bắt tay vào kinh doanh, chủ đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Những điều cấm kỵ khi ở nhà trọ

Phòng trọ nhỏ hẹp thường chỉ có một gian, tuy nhiên việc sắp xếp đồ đạc để tạo một môi trường sống hợp phong thủy là điều nên được quan tâm.

Nhiều người quan niệm rằng, chẳng hạn, việc đi thuê nhà trọ Bình Thạnh thì không nhất thiết phải quan tâm đến phong thủy. Bởi bản thân người đi thuê không phải là chủ căn nhà đó. Tuy nhiên, đối với trường hợp cư trú lâu dài tại một căn hộ, dù không có quyền sở hữu nhưng người thuê vẫn chịu sự tác động của môi trường căn nhà đó. Vì vậy, vấn đề phong thủy cho phòng trọ rất cần được quan tâm.

Đặc điểm nổi bật của các căn phòng trọ hiện nay là nhỏ hẹp thường chỉ có một gian. Khi chỗ ở mang tính khép kín, độc lập cho cá nhân hoặc gia đình thì dù rộng hay hẹp cũng vẫn là một trường khí thống nhất. Để tạo nên tiện ích trong sử dụng cũng như hợp phong thủy, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

Hầu hết phòng trọ khép kín hiện nay chỉ là một phòng lớn, không tách biệt các không gian sử dụng. Để trường khí vẫn liên tục và căn nhà không bị quá chật chội nên dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để phân chia các không gian cho hợp lý.

Đối với không gian tiếp khách, chỗ làm việc nên đặt ở những phương vị tốt, nơi có đầy đủ ánh sáng. Khu vực này nên tách biệt với các không gian khác bằng bức vách lửng, bức rèm mỏng hoặc dùng các dạng kệ. Đối với khu phụ như bếp, phòng vệ sinh nên đặt lùi về phía sau.

Những kiêng kỵ phong thủy cho phòng trọ bạn nhất định phải biết

Khi phân chia các không gian cần chú ý khoảng giữa phòng luôn là Trung Cung, cần giữ thoáng đãng, chung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, tránh ăn ngủ ngay tại Trung Cung.

Bên cạnh đó, nhà một phòng thường hay thiếu các không gian riêng. Vì vậy, người dùng cần phải biết cách sắp xếp một cách hợp lý. Nếu chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng căn gác lửng để đưa một số phần lên cao như chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ…Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Một cách tận dụng chiều cao nữa là dùng giường tầng hoặc giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng còn cần phải sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Do có không gian khá chật chội nên các không gian của phòng trọ thường bị xung sát. Dạng xung sát thường gặp nhất là mở cửa vào gặp ngay giường ngủ, việc này cần khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn và rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, bạn nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Gia chủ cũng có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Một lưu ý quan trọng đối với phòng có gác lửng là không nên đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.

Hóa giải phong thủy phòng trọ

Những phòng nhỏ hẹp thường chỉ có một gian, vì vậy việc sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy là điều không đơn giản.

Giảm xung sát

Với thiết kế nhà một phòng, xung sát thường xảy ra do khu phụ và cách mở cửa. Phòng vệ sinh nên đặt cửa ở vị trí kín đáo, tránh sinh hoạt trước phòng vệ sinh.

Nhà một phòng có thể đưa lavabo ra ngoài kề cận chỗ ngủ, dùng vách kính ngăn nhẹ, còn bồn cầu thì cần phải che chắn kín đáo.

Mở cửa vào gặp ngay giường ngủ cũng là một dạng xung sát, việc này cần khắc phục bằng cách sử dụng hệ thống đồ dùng liên hoàn hoặc rèm che di động. Bình phong cũng là vật che chắn xung sát khá hữu hiệu, nên sử dụng để giảm tầm nhìn và gió lùa. Có thể kết hợp bình phong với tủ trang trí để tăng thêm tiện ích.

Phong thủy hóa giải sát khí mang lại bình an cho phòng trọ
Phong thủy cho những căn phòng nhỏ

Phân cung - điểm hướng hợp lý

Ngôi nhà truyền thống vốn cũng chỉ là một phòng lớn, dùng các vách ngăn lửng hay tủ kệ để chia không gian, tính chất trường khí cơ bản vẫn liên tục. Chú ý bố trí chỗ tiếp khách, ngủ, làm việc… nơi có đầy đủ ánh sáng và thông thoáng tự nhiên, nằm về các phương vị tốt.

Bên cạnh đó, lối vào các chức năng phụ như bếp, vệ sinh, nên sắp xếp ở phần không gian tốt, cửa sổ và cây xanh lùi ra phía sau. Giữa phòng luôn là Trung cung, khu vực này cần giữ thoáng đãng, chung quanh sắp xếp đồ theo chức năng và sự tiện dụng, không được ăn ngủ tại Trung cung.

Vì phòng nhỏ thường kê đầu giường quay vào nhà vệ sinh hoặc đầu quay ra ngoài cửa, đó là điều phải tránh.

Theo chuyên gia phong thủy Bùi Nghiệp, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thông thường khi kê giường ngủ, chúng ta luôn phải ưu tiên vấn đề vị trí. Có vị trí tốt rồi mới tính đến yếu tố hướng. Nếu hướng chưa phù hợp sẽ có biện pháp bổ cứu. Còn giường ngủ kê ngay thẳng cửa ra vào sẽ rất dễ bị gió lùa. Người ngoài bước vào gây giật mình, người trong phòng thấy thiếu thoải mái, riêng tư. Luồng khí từ cửa xộc ngay vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của người trong phòng.

Còn nếu kê thẳng cửa nhà vệ sinh có thể gây bất tiện về sinh hoạt, khí uế trong nhà vệ sinh xộc ra làm ảnh hưởng cuộc sống. Tuy nhiên, đó là nguyên lý, và tùy vào từng hoàn cảnh để có sự bố trí hợp lý. Cụ thể, trong trường cụ thể trên, nên kê giường vào phần góc nhà, vừa tránh được cả cửa ra vào vừa cửa nhà vệ sinh.

Phong thủy hóa giải sát khí mang lại bình an cho phòng trọ
Ảnh minh họa

Tận dụng chiều cao và giữ trường khí thống nhất

Nếu những căn nhà khiêm tốn về diện tích nhưng chiều cao cho phép, bạn nên tận dụng thiết kế gác xép dành cho chỗ ngủ hoặc làm việc riêng, kho, tủ thờ… Chỗ cầu thang (nếu có làm gác xép nhỏ) nên tận dụng làm tủ kệ đựng đồ, trang trí.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng giường tầng, giường ngủ trên cao, bàn làm việc dưới thấp. Khi đó, trường khí toàn phòng vẫn là một, không bị ngăn cách nhiều. Nhà một phòng nên sử dụng các dạng tủ kệ liên hoàn để giảm diện tích chiếm chỗ, tránh kê nhiều đồ đạc đơn lẻ mà nên tận dụng các ngóc ngách, tủ treo, khung cửa sổ làm nơi chứa đồ và kết hợp trang trí.

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng đối với nhà một phòng có gác lửng là không được đặt bếp ăn bên dưới gác lửng dùng làm phòng ngủ. Theo quan niệm phong thủy, bếp thuộc tính hỏa, trong quá trình nấu nướng khí hỏa sẽ bốc lên các không gian bên trên và ảnh hưởng đến người cư ngụ trên đó.