12 Loại cây phong thủy theo tuổi thu hút tài lộc nên trồng trong nhà

Bạn đang tìm kiếm cây trồng để thu hút tài lộc, phù hợp với vận mệnh và tuổi của mình? Hãy cùng Tromoi khám phá 12 loại cây phong thủy theo tuổi để thu hút tài lộc và thịnh vượng nên trồng trong nhà qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tuổi Tý - Cây kim tiền

Cây Kim Tiền, một loại cây phong thủy đang được nhiều người yêu thích, được cho là mang lại tài lộc, phú quý và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó.

Cây kim tiền thường được đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam và phù hợp với các mệnh bởi chúng hội tụ đủ các yếu tố ngũ hành: Xanh đại diện cho Mộc và đất trong chậu đại diện cho Thổ,... Đặc biệt, cây kim tiền được xem là may mắn nhất đối với người tuổi Tý.

cây phong thuỷ 12 con giáp

Nguồn: Space T 

2. Tuổi Sửu - Cây phong lộc hoa

Người tuổi Sửu nổi bật với tính cách cần cù, chịu khó, thực tế nhưng đôi khi cũng khá bảo thủ, khiến công việc gặp phải những khó khăn nhất định và không dễ dàng trong việc tích lũy tài chính. Trong đó, cây Phong lộc hoa (hay Dứa cảnh nến đỏ) được xem là lựa chọn lý tưởng.

Trong 12 loại cây phong thủy theo tuổi, tuổi Sửu còn có nhiều loài cây khác cũng thích hợp như: cây hoa trạng nguyên, phát tài, phát lộc, cây sung, cây phú quý. Những loài cây này không chỉ giúp cải thiện vận khí mà còn mang lại sự thịnh vượng và phát triển bền vững.

>> Xem thêm: 7 Loại cây nên trồng trước nhà vận khí tốt, thu hút tài lộc

cây phong thủy cho 12 con giáp

Nguồn: Đèn trồng cây LGL 

3. Tuổi Dần - Cây ngũ gia bì

Người tuổi Dần thường có bản tính mạnh mẽ, không ngại thử thách, và rất trách nhiệm, với khả năng kiếm tiền và sự nghiệp luôn rộng mở. Tuy nhiên, đôi khi sự nóng vội và hấp tấp có thể dẫn đến nguy cơ hao hụt tài chính và gặp khó khăn trong công việc. Để khắc phục điều này, người tuổi Dần nên trồng cây Ngũ gia bì trong nhà, giúp giảm bớt tính cố chấp và tạo sự ổn định. Cây Ngũ gia bì không chỉ mang lại sự vững chãi mà còn giúp gia chủ duy trì tài lộc và thu hút may mắn. Cây Ngũ gia bì mang ý nghĩa hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình cũng như có khả năng xua đuổi muỗi.

>> Xem thêm: 15 loại cây thích hợp trồng trong nhà

cây phong thuỷ 12 con giáp

Nguồn: Làm vườn

4. Tuổi Mão - Cây phát tài

Tuổi Mão có tính ôn hòa và thường sẽ thận trọng trong về tiền bạc. Chính vì vậy, người tuổi Mão nên chọn những cây trồng cây thiên về Phát tài. Ngoài ra, một số loài cây khác cũng phù hợp với người tuổi Mão như: cây phú quý, cẩm nhung, ngọc ngân, kim tiền, cây mẫu tử, đại tướng quân.

trồng cây theo phong thủy 12 con giáp

Nguồn: Nguyên Kim 

5. Tuổi Thìn - Cây xương rồng

Người tuổi Thìn được biết đến với tính cách khoan dung, sức khỏe dồi dào và tài vận thịnh vượng. Tuy nhiên, do tham vọng lớn, họ dễ gặp phải tiểu nhân cản trở, ảnh hưởng đến đường tài lộc. Theo phong thủy, để hóa giải địch khí và bảo vệ tài vận, tuổi Thìn nên chọn các loại cây cảnh phù hợp, trong đó cây Xương rồng và Vạn niên thanh là những lựa chọn lý tưởng.

Cây Xương rồng là ưu tiên hàng đầu cho người tuổi Thìn trong số những cây phong thuỷ 12 con giáp. Loại cây này dễ chăm sóc, chỉ cần tránh tưới quá nhiều nước để không gây úng rễ. Ngoài ra, Xương rồng còn có khả năng hút tia bức xạ từ máy tính, rất thích hợp cho những ai làm việc văn phòng. Người tuổi Thìn có thể chọn các cây khác như trầu bà đế vương đỏ hay bạch mã hoàng tử, cọ kiểng đều giúp tăng cường phong thủy và hút tài lộc cho ngôi nhà.

12 loại cây phong thủy

Nguồn: Cây xanh Sài Gòn 

6. Tuổi Tỵ - Cây cỏ đồng tiền

Người tuổi Tỵ thường mang vẻ bí ẩn, tính cách bướng bỉnh và thích mạo hiểm. Họ thường gặp vận may và được quý nhân phù trợ, nhưng đôi khi lại tự đánh mất cơ hội do do dự và thiếu quyết đoán. Để tăng cường vận khí và hóa giải những rủi ro, cây phong thủy phù hợp nhất với người tuổi Tỵ chính là Cỏ đồng tiền.

Chỉ cần đặt một gốc vào lọ nước, thêm một chút phân tán, cây sẽ nhanh chóng bén rễ và phát triển. Ngoài Cỏ đồng tiền, người tuổi Tỵ cũng có thể chọn những loại cây phong thủy khác như Bạch mã hoàng tử, Lan chi, Ngọc ngân, Lan ý, Lưỡi hổ, Thủy tùng, Tùng bồng lai, Trầu bà đế vương, Đuôi công tím. Những loài cây này đều mang lại sự thịnh vượng và may mắn, giúp gia chủ ổn định cuộc sống và công việc.

12 loại cây phong thủy theo tuổi

Nguồn: Cẩm nang cây cảnh

7. Tuổi Ngọ - Cây trầu bà

Người tuổi Ngọ thường có tài vận tốt và khả năng kiếm tiền nhưng lại gặp khó khăn trong việc tập trung. Để cải thiện tình trạng này, cây trầu bà là lựa chọn phong thủy hoàn hảo dành cho họ. Đặt một chậu cây trầu bà trong nhà không chỉ giúp thu hút và tập trung tiền bạc mà còn ngăn chặn tình trạng hao hụt tài sản. Cây trầu bà với màu xanh pha vàng không chỉ mang lại may mắn mà còn là một điểm nhấn thú vị, làm cho không gian sống trở nên hấp dẫn hơn.

những loại cây nên trồng trước nhà

Nguồn: Mow Garden 

8. Tuổi Mùi - Cây lan quân tử

12 loại cây phong thủy theo tuổi, Tuổi Mùi sở hữu một tính cách đầy điềm tĩnh và ấm áp ôn hòa, và đặc biệt là thiên phú nghệ thuật, giúp họ tìm được nhiều vận may và được quý nhân phù trợ. Để tăng cường tài lộc và hỗ trợ con đường sự nghiệp, cây Lan quân tử là lựa chọn lý tưởng. Đặt một chậu Lan quân tử ở góc phải bàn làm việc không chỉ giúp tăng sinh khí mà còn thu hút sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

Cây Lan quân tử cần ánh sáng và không gian thoáng đãng, nên tránh đặt ở những nơi ẩm tối, điều này có thể làm cây kém phát triển hoặc thậm chí chết. Nếu chăm sóc cây đúng cách và để nó nở hoa vào dịp Tết cổ truyền, điều này sẽ là tín hiệu tốt lành cho gia chủ tuổi Mùi, hứa hẹn một năm mới tràn đầy niềm vui, ấm áp và đủ đầy.

cây phong thuỷ 12 con giáp

Nguồn: Dân Việt 

9. Tuổi Thân - Cây tùng bồng lai

Cây Tùng bồng lai, còn được biết đến với các tên gọi như tùng lá văn trúc hay tùng lá thiên môn đông, là lựa chọn hoàn hảo cho người cầm tinh con Khỉ. Tuổi Thân nhanh nhẹn, hoạt bát và rất nhanh để thích nghi, có khả năng nắm bắt cơ hội cực kỳ tốt, nhưng lại khá nhạy cảm trong việc quản lý chi tiêu. Nên đặt bonsai Tùng bồng lai ngay những không gian rộng như gần cửa ra vào hoặc ngay ở trước sân không chỉ tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn mang lại may mắn và vượng khí.

Ngoài ra, trong cây phong thủy cho 12 con giáp, gia chủ tuổi Thân có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy khác như Hồng môn, Trạng nguyên, Đuôi công tím, Vạn lộc, Lan tím, Hồng nhung, Đỗ quyên, Kim tiền, Ngọc ngân, Phát tài, và các loại tùng như Tùng thơm, Tùng xương cá, Lưỡi hổ.

cây phong thuỷ theo 12 con giáp

Nguồn: hạt giống 

10. Tuổi Dậu - Cây sen đá

Người tuổi Dậu thường được biết đến với tính cách tận tâm và chăm chỉ trong công việc. Họ thường có tài vận thịnh vượng, nhưng lại gặp khó khăn trong việc giữ gìn tài sản, dẫn đến hao tài tốn của. Để khắc phục tình trạng này, cây phong thủy phù hợp nhất cho người tuổi Dậu chính là các loại Sen đá.

Một chậu sen đá đặt tại ban công, gần cửa sổ hoặc trong khu vực làm việc không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều thuận lợi cho sự nghiệp của họ. Sen đá Phật Bà, với những lá được xếp tỏa đều như hoa sen, là loại sen đá phổ biến và dễ chăm sóc. Lưu ý rằng loại cây này không cần tưới quá nhiều nước để tránh tình trạng úng rễ. Đặc biệt, sen đá nên được đặt ở vị trí cao để tăng cường tính phong thủy, không nên để ở nơi thấp như sàn nhà.

Ngoài sen đá, người tuổi Dậu cũng có thể xem xét bày trí thêm một số loại cây phong thủy khác để tăng vượng khí, bao gồm Đế vương xanh. Những loại cây này không chỉ giúp cải thiện không gian sống mà còn hỗ trợ gia chủ trong việc thu hút tài lộc và may mắn.

12 loại cây phong thủy

Nguồn: Làm vườn

11. Tuổi Tuất - Cây kim ngân

Người tuổi Tuất nổi bật với tính cách gan dạ, chân thành và thông minh, nhưng họ cũng có bản tính nóng nảy, điều này khiến họ thường bỏ lỡ những cơ hội kiếm tiền. Một chậu cây Kim Ngân đặt trong phòng khách có thể mang lại không gian thoải mái cũng như giúp gia chủ trở nên thận trọng và điềm tĩnh hơn.

Ngoài Kim Ngân, người tuổi Tuất có thể xem xét thêm một số loại cây phong thủy khác như Lộc Vừng, Ngọc Bích, Trường Sinh, Phát Tài, Sen Đá Hồng, Cẩm Nhung Đỏ, Vạn Tuế, Xương Rồng, và Thiết Mộc Lan Sọc Vàng. Những loại cây này không chỉ làm đẹp cho không gian sống mà còn góp phần vào việc thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

cây phong thủy cho 12 con giáp

Nguồn: Cây Cảnh

12. Tuổi Hợi - Cây nhất mạt hương

Người tuổi Hợi, đứng cuối trong 12 con giáp, thường có cuộc sống đầy đủ với tài chính ổn định. Để cải thiện điều này, cây Nhất Mạt Hương là lựa chọn phong thủy lý tưởng giúp họ cân nhắc chi tiêu hợp lý, hóa giải vận hạn và nâng cao tinh thần, từ đó phát triển tài vận.

Nhất Mạt Hương là sen đá thơm, đây là loại cây ưa bóng râm nên rất dễ trồng và thường sẽ có hương thơm dịu nhẹ. Cần lưu ý rằng Nhất Mạt Hương khác biệt với Húng Chanh, lá của Húng Chanh có hình bầu dục và không có lớp lông mỏng như lá của Nhất Mạt Hương.

Ngoài Nhất Mạt Hương, người tuổi Hợi có thể tham khảo thêm một số loại cây phong thủy khác như Kim Ngân, Kim Tiền, Cọ Nhật, Trúc Nhật, Phú Quý, Trạng Nguyên, Ngũ Gia Bì, Cây Huy Hoàng, Cây Dây Nhện, Lan Ý, Lộc Nhung, Sung và Ngân Hậu. Những loại cây này không chỉ giúp làm đẹp không gian sống mà còn góp phần vào việc thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ.

trồng cây theo phong thủy 12 con giáp

Nguồn: Cây cảnh Sài Gòn 

Trên đây là danh sách 12 loại cây phong thủy theo tuổi mà Tromoi đã tổng hợp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được loại cây trang trí cho không gian sống, mang lại may mắn và tài lộc.

>> Các bài viết liên quan: