Những loại cây giúp hạ nhiệt trong nhà

Khả năng làm mát giúp cây xanh trở thành máy điều hòa tự nhiên và đẹp mắt cho ngôi nhà. Dưới đây là 5 loại cây nên trồng trong nhà khi thời tiết nắng nóng.

Cây si cảnh

Cây si nhiều lá, giữ cho không khí xung quanh trong lành và mát mẻ. Loài cây này thích nắng mặt trời nhưng cũng rất háo nước nên trong những tháng mùa hè bạn nên tưới cây thường xuyên.

NativeAd from Google


 

Cây đa búp đỏ

Đa búp đỏ (đa cao su) có những chiếc lá to, cứng cáp, không chỉ làm đẹp mà còn giữ cho ngôi nhà dễ chịu.Không đặt đa búp đỏ trực tiếp dưới ánh mặt trời, chỉ ở nơi có ánh sáng gián tiếp, cường độ vừa phải. Nên giữ cho độ ẩm của đất trồng cây ổn định, nhưng không được tưới quá đẫm.


 

Cây thuộc chi Aglaonema (Ngân hậu, Phú quý)

Loại cây này có chất lượng thanh lọc không khí và mức độ thoát hơi nước cao, Ngoài ra, cây thuộc chi aglaonema cần ít nước và ánh mắt trời nên dễ trồng và chăm sóc.


 

Cây cau, dừa cảnh

Những loài cây này chuyên hấp thụ CO2 và thải ra oxy. Lá càng lớn thì càng tạo ra nhiều oxy.Những chậu cây cau, dừa cảnh đặt cạnh thường hỗ trợ nhau phát triển và giúp ngôi nhà bạn như một khu rừng nhiệt đới.Nên tưới cho loài cây này theo dạng phun sương, mỗi tuần một lần.


 

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ dự trữ nhiều nước trong lá. Nếu nhiệt độ tăng nhanh, cây sẽ thoát nước để tránh quá nóng. Sự thoát hơi nước tạo luồng không khí trong lành, mát mẻ cho ngôi nhà.Cây lưỡi hổ thích ánh nắng mặt trời trực tiếp nên cần đặt ở cửa sổ để phát triển tốt hơn và tạo bóng mát trong nhà.