Cho thuê phòng trọ an toàn với 8 lưu ý dành cho chủ nhà

Xác định phân khúc khách hàng

Bạn cần xác định được đối tượng mình sẽ hướng đến là ai? Điều này sẽ giúp bạn chọn được phan khúc phòng trọ sẽ kinh doanh. Tuy nhiên lựa chọn này phải dựa trên điều kiện tài chính, vị trí địa lý. Nếu ở khu vực gần nhiều trường học, hãy xây dựng mô hình nhà trọ giá rẻ cho sinh viên. Nếu bạn có đất ở trung tâm, có thể xây dựng chung cư mini hoặc phòng trọ cao cấp. 

Phân khúc khách hàng thuê trọ tại các thành phố lớn rất đa dạng vì đây là nơi tập trung rất đông người lao động và sinh viên. Kinh doanh phòng trọ tại các phòng phố lớn là kênh đầu tư hiệu quả, các bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng và điều kiện đầu tư của bản thân để có thể  kinh doanh phòng trọ hiệu quả.

Đăng tải thông tin cho thuê  trên các kênh uy tín

Hãy quảng bá phòng trọ của bạn đã nhiều khách hàng tiếp cậ hơn. Các bạn có thể lựa chọn đăng tin trên các trang mạng internet, cách này vừa đơn giản mà hiệu qủa mang lại rất tốt. Tuy nhiên, các bạn cần lên nội dung quảng bá thật ấn tượng, tiêu đề hấp dẫn, nội dung thu hút người đọc. Một số thông tin cần có là diện tích, vị trí, giá thành,...Bên cạnh nội dung thì hình ảnh rất quan trọng, hãy lựa chọn những bức ảnh thật đẹp, nêu bật được ưu điểm của phòng trọ của bạn. 

Trường hợp bạn quá bậ rộn và không có kinh nghiệm trong việc quảng bá phòng trọ, hãy tìm thuê các đơn vị mô giới, chuyên viên mô giới nhà trọ sẽ giúp bạn. Tuy nhiên hình thức này bạn phải tốn một khoản phí cho môi giứi khi giao dịch thành công. 

Giới hạn số lượng người ở 

Khi xây dựng bảng giá cho thuê phòng, các bạn cần lưu ý đến số lượng người ở trong một phòng. Thông thường phòng có thêm người thì giá sẽ đẩy cao lên. Phòng có nhiều người ở thì phòng trọ của bạn sẽ nhanh xuống cấp, do đó chi phí thuê phòng cũng sẽ cao hơn. Để tránh những xích mích hay sự cố không đags có, chủ trọ nên nói rõ giới hạn số lượng người ở hay giá thàh thuê trọ theo số lượng người ở. Chủ nhà cần yêu cầu người thuê, khai báo khi có người đến ở phòn trọ, dù chỉ ở nhờ. Ở đông người làm phòng nhanh hỏng, xuống cấp, mất trật tự nên các chủ trọ cần lưu ý vấn đề này.

Mang đến khách hàng căn phòng đẹp, sạch và an toàn

Muốn lấy được thiện cảm của khách hàng, bạn cần chỉnh chu và gây ân tượng ban đầu thật tốt về phòng trọ mà khách sẽ thuê,  điều này sẽ gây thiện cảm, ảnh hưởng đến quyết định thuê của khách hàng. Việc làm cần thiết ở đây là giữ cho phòng trọ luôn sạch đẹp, thoáng mát khi dẫn khách vào xem.

Các bạn cần dọn sạch những đồ đạc mà người thuê trước để lại. Kiểm tra điện nước trong phòng trọ có bị hỏng hóc, hay dò rỉ ở đâu không? Nhà vệ sinh cũng càn kiểm tra xem có sự cố gì hay không? Hãy tạo cho phòng trọ một diện mạo mới bằng cách sơn sửa, xắp sếp lại đồ đạc thật gọn gàng và sạch mới. 

Hợp đồng cho thuê điều khoản rõ ràng

Hợp đồng thuê nhà cần được soạn thảo chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên, hạn chế tối đa những rủi ro có thể phát sinh. Hãy yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền thuê để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng tài chính chi trả tiền thuê nhà hàng tháng.  Hợp đồng cho thuê cần được quy định rõ những nội dung như: Giá tiền thuê phòng mỗi tháng, thời gian trả tiền thuê trọ, các chi phí phát sinh hàng tháng, vật dụng và cấu trúc phòng trọ, thời gian thuê, thỏa thuận thời gian thay đổi giá,... Hợp đồng thuê nhà từ 6 tháng trở lên phải có sự chứng nhận của cơ quan công chứng để đảm bảo tính pháp lý, chủ trọ cần lưu ý để thực hiện.

Nên lấy tiền cọc nhà để tránh rủi ro

Để tránh rủi ro khi cho thuê trọ, chủ nhà cần phải ràng buộc người thuê bằng một yếu tố nào đó để 2 bên thực hiện hợp đồng cho đúng, tránh phát sinh mâu thuẫn. Chẳng hạn như bên cho thuê nhà sẽ yêu cầu đặt cọc một khoản tiền phù hợp để tránh việc bên thuê phá vỡ hợp đồng, làm hư hỏng đồ không bồi thường,... Bên cạnh đó, nhiều người đòng ý thuê nhưng không phải chịu cọc nên thường không tôn trọng hợp đồng, thích chuyển đến lúc nào thì chuyển, không có ý thức bảo vệ tài sản khi ở. 

Tuy nhiên, vấn đề tiền đặt cọc cần bàn bạc cho phù hợp với đôi bên. Tránh quá nhiều hoặc quá ít để không làm cho hai bên cảm thấy khó khăn.

Nếu phòng trọ có đồ đạc, cần có biên bản bàn giao

Đối với những phòng trọ được trang bị đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh, điều hòa, bếp, tủ, giường,... Chủ nhà cần phải làm biên bản bàn giao tài sản khi khách thuê chuyển vào sinh sống. Biên bản ghi rõ thời gian thuê, số lượng đồ đạc trong phòng, tình trạng của đồ đạc, để tránh bị thất thoát hay sử dụng quá mức hư hại. Việc sử dụng tiện nghi trong phòng theo thời gian có thể bị hao mòn, tuy nhiên, biên bản sẽ giúp người thuê có ý thức giữ gìn khi sử dụng.

Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với người thuê

Khách hàng là thượng đế, do đó bạn nên quan tâm, hỏi han về điều kiện ngôi nhà có khiến họ cảm thấy hài lòng không, hay họ có gặp khó khăn gì khi dọn vào ở. Mối quan hệ tốt đẹp giữa chủ trọ và người cho thuê sẽ giúp bạn giữ chặt được khách hàng, tạo dựng sự uy tín. 

Một người chủ trọ thân thiện, nhiệt tình và biết lắng nghe sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Khi chuyển đi, họ sẽ giới thiệu phòng trọ của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp. Điều này vừa giúp bạn tìm được khách hàng mới mà không phải mất phí quảng cáo. 

Tóm lại, bài viết tổng hợp những lưu ý cho thuê trọ an toàn dành cho chủ nhà. Đầu tư cho thuê trọ là kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại hiệu qủa kinh tế rất tốt. Tuy nhiên, kênh đầu tư cho thuê trọ cũng nhiều rủi ro với nhà đầu tư ít kinh nghiệm. Điều nay nhà đầu tư hoàn toàn có thể khắc phục được nhanh chóng!

Nếu bạn chưa biết quảng bá phòng trọ mình ở đâu thì hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng thì hãy tìm đến tromoi.com. Đây là kênh tìm trọ hàng đầu tài Việt Nam, đến với trommoi.com, phòng trọ của bạn sẽ được nhanh chóng được quảng bá đến những khách hàng tiềm năng, chủ trọ sẽ nhanh chóng tìm được khách thuê trọ mà không phải mất chi phí quảng cáo vì trommoi.com sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho bạn. Hãy truy cập tromoi.com và trải nghiệm nhé!