10 Cách diệt gián trong phòng trọ an toàn, hiệu quả nhất

“Cách diệt gián” chắc là cụm từ được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất khi đi thuê phòng trọ. Tại sao gián lại có nhiều, tác hại của nó như thế nào và cách diệt gián trong phòng trọ ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới đây, Trọ Mới sẽ gợi ý cho bạn 10 cách diệt gián trong phòng trọ an toàn, hiệu quả nhất!

1. Tác hại của phòng trọ có gián

Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao phòng trọ thường hay có gián?

Gián thuộc họ côn trùng thường cư trú theo bầy đàn, chúng thích sống ở những nơi ẩm thấp, chật hẹp mất vệ sinh như hang hốc, ống cống, góc tường, tủ kém ánh sáng, ẩm thấp. Thực tế chúng ta dễ thấy rằng, phòng trọ nào cũ kỹ, mất vệ sinh, người ở có thói quen không bảo quản kỹ thức ăn, tủ bếp thì phòng trọ đó sẽ có rất nhiều gián.

Gián là loại côn trùng theo khoa học không mang nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu chúng sống hoặc thường bay đến những nơi kém vệ sinh thì chắc chắn rằng sẽ mang theo rất nhiều vi khuẩn và gây bệnh cho người ở. Một lý do khá phổ biến nữa, nếu bạn không bảo quản kỹ thức ăn, đậy kín tủ bếp, khi gián tiếp xúc với đồ ăn là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về đường tiêu hóa: tiêu chảy, ngộ độc, nhiễm trùng đường hô hấp,... Những căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mà còn giảm chất lượng cuộc sống của người đi thuê trọ.

cách diệt gián trong phòng trọ

Gián gây nhiều bệnh khi xuất hiện ở phòng trọ 

2. Cách diệt gián trong phòng trọ an toàn và hiệu quả

2.1 Cách diệt gián bằng xà phòng

Nhiều người hoài nghi rằng xà phòng có tiêu diệt được gián không thì câu trả lời là hoàn toàn có nhé. Xà phòng có tính tẩy rửa cực mạnh nên khi tiếp xúc trực tiếp có thể làm chết gián hoặc làm chúng sợ hãi mà bỏ đi. đây chính là cách đuổi gián ra khỏi phòng trọ đơn giản, rẻ, dễ thực hiện nhất mà Trọ Mới gợi ý cho bạn.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần hòa loãng xà phòng và nước theo tỷ lệ một xà phòng 10 nước, lắc nhẹ để xà phòng hòa tan hết dùng loại bình xịt để tối ưu được diện tích và phần trong hốc, góc tủ,...

Khi dính phải xà phòng, gián sẽ chết ngay hoặc sẽ bỏ đi chỉ trong vòng 2-4 ngày sau phun liên tục.

Cách diệt gián bằng xà phòng

Đuổi gián nhanh chóng bằng xà phòng

2.2 Sử dụng tinh dầu đuổi gián

Những loại tinh dầu thiên nhiên như bạc hà, sả chanh, quế,... Thường được dùng để tẩy uế, làm sạch không gian. Đây cũng là một cách hữu ích dùng để diệt gián trong phòng trọ.

Loài côn trùng này rất sợ mùi tinh dầu bạc hà, cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần nhỏ tinh dầu lên những nơi có gián hoặc pha loãng theo tỷ lệ 1 tinh dầu 10 nước vào bình xịt sau đó xịt đến những nơi có gián ẩn nấp chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức. Phương pháp này không chỉ diệt được gián trong phòng trọ mà còn giúp phòng bạn trở nên sạch, thơm tho, an toàn với sức khỏe.

Cách đuổi gián trong phòng trọ

Cách tiêu diệt gián bằng tinh dầu 

2.3 Cách diệt gián trong phòng trọ bằng baking soda và đường

Một cách được rất nhiều người áp dụng và thành công trong việc diệt gián ở phòng trọ là sử dụng baking soda kết hợp với đường. Khi tiếp xúc hoặc nuốt phải baking soda, gián sẽ bị trướng bụng và chết ngay.

Trọ Mới hướng dẫn bạn thực hiện như sau:

- Bước 1: Các bạn trộn hỗn hợp theo tỷ lệ 1:1 bao gồm đường (sử dụng tùy ý các loại đường) và bột baking soda.

- Bước 2: lắc đều sau đó đổ ra chén, bát rồi đặt vào góc tủ, hốc giường, ống cống, những nơi gián hay làm ổ hay thường xuyên xuất hiện.

Để nhanh tiêu diệt, bạn có thể trộn hỗn hợp này vào thức ăn rồi đặt vào những vị trí trên, sau tầm 2-3 ngày gián sẽ hết hết.

Cách đuổi gián ra khỏi nhà

Baking soda giúp đuổi gián hiệu quả an toàn 

2.4 Đuổi gián ra khỏi phòng trọ bằng bột tỏi

Mách bạn phương pháp từ thiên nhiên hiệu quả ưu việt mà không thể không nhắc đến đó là bột tỏi.  Chúng ta đều biết, bột tỏi có mùi khó hăng, sử dụng bột tỏi sẽ để rắc hơn vào những hốc sâu, nhỏ so với dùng tỏi tươi. Khi xuất hiện mùi này, dán sẽ bỏ đi, bạn nên duy trì rắc bột tỏi thường xuyên để gián không quay trở lại.

cách diệt gián trong phòng trọ

Đuổi gián bằng bột tỏi cực kỳ hiệu quả 

2.5 Diệt gián phòng trọ bằng hành tây

Tiếp theo cũng là một phương pháp đơn giản, rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả. Sử dụng hành tây để diệt gián trong phòng trọ. Hành tây có mùi khá nồng và hăng, bạn chỉ cần dùng một  củ hành tây, cắt nhỏ một vài lát sau đó rải chúng tại những nơi thường xuất hiện gián.

Gián khi phát hiện có mùi hăng của hành tây chúng sẽ bỏ đi ngay vì không thích mùi này. Cách này thì sẽ không tiêu diệt hoàn toàn gián nhưng sẽ giúp đuổi chúng đi một cách nhanh chóng. Thường xuyên vệ sinh phòng trọ, cắt 1 củ hành tây để đuổi gián hiệu quả nhé!

cách đuổi gián ra khỏi phòng trọ

Cách diệt gián trong phòng trọ bằng hành tây 

2.6 Cách diệt gián bằng bã cà phê

Cách tiếp theo được nhiều người tin dùng đó là sử dụng bã cà phê. Bạn có thể xin ở các quán cà phê gần nhà hoặc mua lại, bã cà phê giá siêu rẻ. Cách thực hiện như sau:

- Bước đầu tiên, lấy bã cà phê cho vào lọ, sau đó thêm nước vào, tỷ lệ 3:1

- Bước 2: chia nhỏ hỗn hợp vừa đong được vào các chén nhỏ, hũ nhỏ đặt vào các góc tường, góc tủ, những nơi gián thường hay xuất hiện.

Gián khi chui vào sẽ bị chết ngạt và không thoát ra được. Đây là cách tiêu diệt nhanh nhất những ổ gián lớn trong phòng trọ.

cách đuổi gián trong phòng trọ

Cách diệt gián khi chui bằng  hỗn hợp bã cà phê 

2.7 Sử dụng lá nguyệt quế đuổi gián

List những cách tiêu diệt gián trong phòng trọ từ thiên nhiên không thể không nhắc đến lá nguyệt quế. Cũng giống như một số loại tinh dầu, lá nguyệt quế thường được dùng để tẩy uế, thanh lọc không khí, xua đuổi côn trùng phong phòng.

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng một vài lá nguyệt quế loại tươi, vò nát chúng để mùi hương được nồng hơn, sau đó có thể đặt trong túi giấy hoặc để trực tiếp vào hộc tủ, gầm giường, các khe hở xung quanh phòng trọ. Mùi hương của lá nguyệt quế sẽ xua đuổi gián lại gần phòng trọ bạn, chúng sẽ bỏ đi sau 1-2 ngày. Để việc  đuổi gián có hiệu quả hơn, bạn có thể xay nhuyễn kết hợp thêm các lá thảo dược khác bỏ vào túi giấy sau đó treo vào các góc có gián, vừa đuổi gián vừa giúp không gian phòng trọ thơm tho, tẩy uế hiệu quả.

cách đuổi gián trong phòng trọ

Gián sợ mùi của lá nguyệt quế

2.8 Sử dụng thuốc diệt gián

Chắc chắn không thể thiếu các sản phẩm diệt gián bằng các chất hóa học trong list những cách tiêu diệt gián trong phòng trọ vừa nhanh vừa hiệu quả. Tuy nhiên, so với các cách diệt gián bằng các mẹo thiên nhiên thì sử dụng các loại dạng bột, dạng xịt sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe khi hít phải lâu ngày. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ các quy định sau khi sử dụng từ nhà sản xuất và khuyến cáo của chuyên gia.

cách diệt gián trong phòng trọSử dụng thuốc diệt gián trong phòng trọ

2.9 Diệt gián trong phòng trọ bằng phèn chua

Một cách cũng khá hiệu quả đó là sử dụng phèn chua, mẹo này được nhiều người tin dùng và áp dụng thành công.

Cách thực hiện như sau: Ngâm một lượng vừa đủ phèn chua vào nước nóng (bắt buộc sử dụng nước nóng), sau đó dùng trực tiếp lau nhà. Sau một lúc, khi phèn đã khô và đóng trên sàn sẽ làm kín các kẽ lỡ góc tường làm cho gian không có chỗ ở, sợ và sẻ bỏ đi.

cách diệt gián tại nhà

Cách diệt gián đơn giản bằng phèn chua

2.10 Đuổi gián bằng bột giặt, nước xả vải

Cách cuối cùng trong bài viết này mà Trọ Mới muốn giới thiệu đến bạn đó là sử dụng bột giặt, nước xả vải để diệt gián trong phòng trọ. Cách làm siêu đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan hỗn hợp 2 loại nước giặt hay xả vải bất kỳ bạn đang sử dụng rồi đặt hỗn hợp này vào chén, hũ nhỏ nơi gián thường xuyên xuất hiện, gián thường thích các mùi thơm, khi chúng uống phải hệ tiêu hóa sẽ bị phá hủy, gây ngộ độc và chết ngay.

cách trị gián trong phòng trọ

Cách diệt gián đơn giản bằng xà phòng 

Bài viết của Trọ Mới đã chia sẻ cho bạn cho bạn những cách đuổi gián hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất. Hi vọng thông qua bài viết bạn sẽ lựa chọn được những cách phù hợp với phòng trọ của mình.