Bày trí bếp sai cách – Nguy hiểm không tưởng!

Những lỗi bài trí nội thất nhà bếp cơ bản

Mặc dù bố trí nội thất trong nhà bếp quan trọng như vậy, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà những gia đình vẫn mắc phải những lỗi hết sức cơ bản trong việc sắp xếp vị trí của các trang thiết bị. Điều này làm cho tính thẩm mỹ của không gian giảm xuống, người nấu nướng gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

bố trí nhà bếp sai cách

– Để bếp đối diện nhà vệ sinh: Các gia đình thường sắp xếp như vậy để tiết kiệm diện tích mà không biết rằng việc này có thể gây hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn dễ bay vào thức ăn và xâm nhập vào cơ thể con người. Hơn nữa, sẽ có lúc nhà vệ sinh bốc ra mùi khó chịu, ảnh hưởng đến bữa ăn của cả gia đình.

– Bố trí nội thất nhà bếp sai vị trí: Chẳng hạn như đặt bồn rửa quá gần bếp nấu, để tủ lạnh sát bếp nấu khiến cho việc nấu nướng trở nên khó khăn. Một số gia đình còn đặt gương trong nhà bếp để mở rộng không gian nhưng lại vô tình biến nhà bếp thành “thiên môn hỏa”, rất không tốt cho phong thủy. Hơi nóng tỏa ra từ bếp đôi khi cũng làm nứt gương, mà đây vỗn dĩ là điềm báo sự không lành trong quan niệm của người Việt.

– Đặt bếp nấu cạnh cửa sổ: Đặt thêm cửa sổ trong phòng sẽ làm không gian nhà bếp thoáng đãng hơn, nhưng mấy ai để ý việc bố trí bếp nấu ngay cạnh cửa sổ dễ làm gió thổi tắt lửa trong quá trình nấu nướng. Mùi của thức ăn cũng sẽ bị gió bên ngoài thổi ngược vào trong làm cho nhà cửa nồng mùi khó chịu.

– Để cửa ra vào nhìn thẳng vào bếp: Theo thuyết phong thủy, nhà bếp phải kiêng kị không để lộ ra ngoài. Vì thế sắp xếp cửa ra vào trực diện với bếp là phạm phong thủy nhà bếp.

– Đặt bếp ngay cạnh giường ngủ: Cách bố trí này khiến cho giường luôn bị ám mùi dầu mỡ khó chịu. Nhất là vào mùa hè, hơi nóng tỏa ra từ bếp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ của gia đình.

Mẹo bài trí nội thất nhà bếp hợp phong thủy

Bài trí nhà bếp thật sự không quá khó, chỉ cần lưu ý một chút là bạn cũng có thể tự tay thiết kế cho gia đình mình một căn bếp ấm cúng. Những lỗi cơ bản trong quá trình thiết kế nội thất nhà bếp cũng có thể khắc phục một cách dễ dàng.

bố trí bếp sai cách

– Đối với lỗi đặt nhà vệ sinh đối diện nhà bếp, nếu đã là kết cấu của ngôi nhà thì rất khó thay đổi. Gia chủ có thể khắc phục tình hình bằng cách đặt một chậu gần cửa nhà vệ sinh, sẽ giúp ngăn mùi cũng như vi khuẩn từ nơi này thoát ra ngoài.

– Nếu lỡ để cửa ra vào nhìn thẳng vào bếp hoặc đặt bếp cạnh giường ngủ, nên bố trí một tấm kệ hoặc vách ngăn, vừa tăng tính thẩm mỹ, lại vừa hóa giải phong thủy nhà bếp.

– Nếu đặt sai vị trí của các trang thiết bị trong nhà bếp, gia chủ có thể dễ dàng thay đổi chúng tùy theo độ ứng dụng để thuận lợi cho mình.

Nhiều gia đình rất coi trọng phong thủy, vì thế trước khi xây nhà hoặc mua nhà, họ thường nhờ người am hiểu về lĩnh vực này khắc phục những lỗi về hướng nhà hay bài trí nội thất. Thiết nghĩ đây cũng là việc làm thiết yếu cho bất cứ ai khi chăm chút cho cơ ngơi của mình.