Hướng đặt bàn thờ ông địa theo tuổi chuẩn phong thủy nhất

Dù có kinh doanh hay không thì theo quan niệm của người phương Đông, trong nhà nên đặt một bàn thờ ông địa. Yếu tố này không chỉ ảnh hưởng lớn đến vận mệnh tài lộc mà còn phù hộ cho gia đạo bình an, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Hướng đặt bàn thờ ông địa theo tuổi được nhiều người xem là cực kỳ quan trọng bên cạnh việc sắp xếp bàn thờ chỉnh chu, đầy đủ mâm hoa ngũ quả. Hãy cùng Tromoi tìm hiểu bài viết sau để biết được bàn thờ ông địa đặt hướng nào cho đúng nhé!

1. Hướng đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy

Theo ngũ hành, vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài quyết định rất lớn đến con đường công danh sự nghiệp của gia đạo. Hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài đúng cho thấy bạn là người coi trọng phong thủy, biết thờ cúng thần linh, đem lại nhiều may mắn, sung túc tài lộc.

Khi chọn vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài, yếu tố phong thủy và sự tương thích với tuổi, mệnh của gia chủ là rất quan trọng. Vị trí lý tưởng đặt bàn thờ ông địa và thần tài là sát mặt đất, trong góc nhà, nơi có không gian thoáng mát, khô ráo và sạch sẽ. Điều này không chỉ giúp duy trì sự tôn nghiêm mà còn tạo điều kiện cho thần tài hút tài lộc vào nhà. Chưa hết, hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài cũng cần được tính toán kỹ lưỡng dựa trên tuổi của chủ nhà để đảm bảo thu hút nhiều vận may và tài lộc. Vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà phải ở vị trí có tầm nhìn bao quát người qua lại giúp đón nhận luồng khí tốt, mang lại vượng khí cho gia đình hay công ty.

Thông thường, hướng bàn thờ Thần Tài hợp phong thủy nhất là góc chéo đối diện với cửa chính, có thể là góc phải hoặc trái tùy vào không gian cụ thể. Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất là bàn thờ phải hướng ra cửa chính để Thần Tài có thể đón nhận tài lộc và năng lượng tích cực vào nhà hay cửa hàng. Ngoài ra, bàn thờ Thần Tài cần đặt dựa lưng vào tường hoặc tủ kệ cố định để tạo thế vững chãi, giúp tăng cường sự ổn định, lâu dài và thịnh vượng cho gia chủ. Điều này không chỉ đảm bảo phong thủy mà còn góp phần bảo vệ tài lộc, giữ cho gia chủ luôn gặp may mắn trong công việc và kinh doanh.

>> Xem thêm: Ở phòng trọ có nên lập bàn thờ ông địa không?

vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà

Đặt bàn thờ thần tài theo phong thủy giữ cho gia chủ luôn gặp may (Nguồn: Vua Nệm)

2. Vị trí đặt bàn thờ ông địa theo tuổi mang lại may mắn

Khi đặt, hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài không chỉ cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản như vị trí hay cách bố trí mà hướng đặt cũng vô cùng quan trọng. Mỗi vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài theo phong thủy sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau và không phải bất kỳ hướng nào cũng có thể thu hút tài lộc cho gia chủ. Theo các chuyên gia phong thủy, việc chọn hướng cần phải dựa trên mệnh của gia chủ, từ đó tạo ra sự hài hòa và may mắn. Nếu gia chủ là nam giới thuộc Đông tứ mệnh, các hướng phù hợp là Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Còn nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh, hướng tốt nhất là Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Tây Đông Bắc.

Tương tự, đối với nữ gia chủ, việc chọn hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài cũng cần dựa trên mệnh. Nếu nữ gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, các hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam sẽ giúp thu hút vượng khí. Trong khi đó, nếu thuộc Tây tứ mệnh, các hướng Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo giữ được sự ấm no và may mắn. Điều này cho thấy, việc chọn hướng đặt bàn thờ không chỉ đơn thuần là tuân thủ nguyên tắc chung mà cần cân nhắc dựa trên tuổi và mệnh của gia chủ để đảm bảo sự phù hợp và hiệu quả.

Bên cạnh việc xem xét mệnh và tuổi, có một số hướng phong thủy cơ bản mà các chuyên gia khuyên nên cân nhắc vị trí đặt bàn thờ ông địa trong nhà để đảm bảo tài lộc và may mắn. Hướng Nam được coi là hướng mang lại sinh khí dồi dào, giúp gia chủ nhanh chóng phát phúc và thu hút vượng khí cho công việc kinh doanh. Hướng đặt này cực kỳ phù hợp với những ai làm chủ shop hoặc chủ doanh nghiệp, giúp công việc buôn bán thuận lợi và suôn sẻ.

Ý nghĩa khác, hướng Đông Nam được xem là hướng tài lộc, mang lại sự hưng thịnh và phát triển bền vững. Vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài theo hướng này sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong đường công danh, đồng thời cân bằng giữa phúc, lộc và thọ. Việc chọn đúng hướng không chỉ giúp thu hút tài lộc mà còn đảm bảo sự thịnh vượng và ổn định lâu dài cho gia chủ, giúp công việc và cuộc sống ngày càng phát triển hơn.

vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài

Việc chọn hướng đặt bàn thờ ông địa cần phải dựa trên mệnh của gia chủ (Nguồn: Xưởng gốm bát tràng)

3. Các hướng đặt bàn thờ ông địa thần tài nên tránh

Trong ngũ hành phong thủy học, vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc và sức khỏe của tất cả thành viên trong gia đình, đặt biệt chủ nhà. Ngoài những hướng tốt, có một số hướng cần tránh để không gây ảnh hưởng trong cuộc sống và công việc kinh doanh. Những hướng mà chủ nhà nên cẩn trọng trước khi đặt bao gồm:

Hướng Bắc: Tài lộc hanh thông ảnh hưởng sức khỏe mẫu hệ

Hướng Bắc thường mang lại của cải và tài lộc dồi dào, nhưng lại có điểm bất lợi về sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ trong gia đình. Do thuộc thuần dương, hướng này dễ làm mất cân bằng năng lượng âm dương, gây hại đến sức khỏe của các thành viên nữ giới trong nhà. Do đó, nếu gia đình có đông phụ nữ, cần cân nhắc tránh đặt bàn thờ ông địa thần tài ở hướng này.

Hướng Tây: Tuyệt mệnh

Hướng Tây thường được xem là hướng tuyệt mệnh, rất xấu trong phong thủy. Ngoại trừ trường hợp gia chủ là nữ thuộc Tây tứ mệnh, hướng này hoàn toàn không phù hợp cho vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài. Đặt bàn thờ ở hướng Tây có thể dẫn đến các rủi ro về sức khỏe, sự nghiệp và tài chính.

Hướng Đông: Phục vị, dễ mất sự êm ấm gia đạo

Có thể ban đầu hướng Đông ban đầu có thể mang lại sự thuận lợi trong kinh doanh, công việc làm ăn dễ phất, nhưng lâu dài lại dễ gây ra mâu thuẫn trong gia đình, đặc biệt phải kể đến là nghĩa vợ chồng Do đó, hướng này không thực sự tốt cho cả tài lộc lẫn hòa khí gia đình.

Hướng Tây Bắc: Ngũ quỷ, thường mang điều tiếng thị phi.

Hướng Tây Bắc thuộc cung Ngũ quỷ, dễ mang lại những điều không may mắn như tranh chấp, kiện tụng, thị phi. Nếu gia chủ chọn đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này, có thể gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống và công việc, gây hao tài, tổn thất về tài chính.

Hướng Đông Bắc: Lục sát, tài lộc kém

Hướng Đông Bắc thuộc cung Lục sát, không tốt cho công việc kinh doanh và may mắn. Nếu đặt bàn thờ Thần Tài ở hướng này, gia chủ có thể gặp khó khăn trong làm ăn, ít thu hút được tài lộc và may mắn, thậm chí gặp phải nhiều trắc trở, tài chính không ổn định.

Hướng Tây Nam: Họa hại, gây tổn thương gia đình

Hướng Tây Nam thường mang lại họa hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và mối quan hệ trong gia đình. Không chỉ khiến công việc kinh doanh của gia chủ kém may mắn, hướng này còn có thể gây thương tổn cho các thành viên trong nhà, làm cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn và bất ổn.

Nhìn chung, khi chọn vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các hướng không tốt, đồng thời đảm bảo thu hút tài lộc và may mắn một cách hiệu quả.

đặt bàn thờ ông địa hướng nào tốt

Vị trí đặt bàn thờ ông địa và thần tài gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng (Nguồn: Gốm sứ Bảo Khánh)

Vậy là bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi về hướng đặt bàn thờ ông địa theo tuổi hợp phong thủy, mang lại sự nghiệp hanh thông, cũng như tránh những sai lầm cần phải tránh để tránh khỏi xui xẻo. Đừng quên đón đọc những bài viết trên trang Tromoi để cập nhật những tin tức mới nhất nhé.

>> Các bài viết liên quan: