Thuê phòng trọ: Chọn loại nào trong mùa dịch Covid 19?

Làm sao để tìm được phòng trọ ưng ý?

Nếu như bạn đang đau đầu tìm phòng trọ, đọc ngay những thông tin dưới đây để biết cách tìm trọ sao cho hiệu quả với nhiều điều thú vị.

Xác định nhu cầu trước khi thuê trọ

  • Xác định rõ nhu cầu thực tế của bạn: Bạn cần thuê phòng trọ như thế nào? Hãy luôn đặt câu hỏi với chính bản thân khi tìm phòng trọ. Các bạn phải xác định được các yếu tố như: Cần tìm trọ ở khu vực nào? Diện tích bao nhiêu? Loại hình phòng trọ nào? Trả lời được câu hỏi sau sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được một căn phòng trọ phù hợp với nhu cầu của bản thân. 
  • Lên kế hoạch chi tiêu: Trước khi thuê phòng trọ, hãy xác định rõ điều kiện tài chính của bản thân, mỗi tháng bạn có thể chi bao nhiêu tiền cho tiền thuê trọ. Một lưu ý nhỏ, không nên bỏ quá 40% phí sinh hoạt hàng tháng để thuê trọ, điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn. 
  • Tìm phòng tại các kênh uy tín: Tìm trọ trên các trang Web tìm trọ được rất nhiều người lựa chọn bởi nó nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn nhiều vấn đề vì vẫn có khá nhiều trang tin tìm trọ kém chất lượng. Khi tìm trọ online, hãy chọn các website uy tín để tránh bị lừa. Ngoài ra các bạn có thể tìm trọ trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm trên mạng xã hội sẽ gúp bạn nhanh chóng tìm trọ phù hợp với mức giá hợp lý. 

Những loại hình phòng trọ đang được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay có nhiều loại hình nhà cho thuê , mỗi loại mang một đặc điểm riêng biệt.Hiểu về đặc điểm của mỗi loại hình nhà trọ sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc tìm phòng trọ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

  • Phòng trọ giá trẻ: Loại hình nàh trọ này được xây theo kiến trúc cũ, diện tích nhỏ hẹp. Những phòng trọ loại hình này thường không khép kín, công trình phụ thường nằm ở ngoài và sử dụng chung. Giá thành thuê trọ khá rẻ, phù hợp với người thu nhập thấp, giúp tiết kiệm chi phí tốt. 
  • Phòng trọ khép kín: Loại hình phòng trọ này rất được nhiều người lựa chọn bởi tiện lợi hơn phòng trọ giá rẻ. Phòng có diện tích khoảng 20m2, công trình phụ được xây dựng bên trong phòng. Nhờ xây theo kiến trúc mới nên phòng thoáng đãng, an toàn. Nhiều phòng có gác lửng rất tiện lợi, giá phòng cũng rất hợp lý. 
  • Nhà nguyên căn: Loại hình phòng trọ này phù hợp với cặp đôi mới cưới hay hộ gia đình. Nhà nguyên căn có diện tích rộng, tiện nghi đầy đủ, an ninh tốt nên rất an toàn. Loại hình phòng trọ này có giá khoảng 3 - 5 triệu đồng/ tháng, rất an toàn và phù hợp với hộ gia đình.
  • Chung cư mini: Loại hình  phòng trọ này rất phổ biến trên thị trường, tuy nhiên giá thành tương đối cao, chỉ phù hợp với người có thu nhập ổn định. Phòng có diện tích khá thoáng mát, tiện nghi hiện đại, mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống.
  • Ký túc xá: Nhằm đáp ứng nhu cầu thuê trọ tăng cao, rất nhiều ký túc xá tư nhân ra đời. Loại hình này khá giống với ký túc xá tại các trường đại học. Các bạn sẽ sống trong cùng một không gian nên giá thuê khá rẻ. Nếu bạn không cảm thấy bất tiện khi sống chung với nhiều người thì ký túc xá là lựa chọn hợp lý. 
  • Chung cư: Loại hình phòng trọ này có giá thuê rất cao, không phù hợp với người có điều kiện kinh tế éo hẹp. Phòng chung cư thường có thiết kế hiện đại, tiện nghi sang trọng, mang đến một cuộc sống tốt nên giá thuê sẽ khá cao. 
  • Homestay: Tuy mới xuất hiện ở nước ta nhiều năm trở lại đây nhưng loại hình nhà trọ này rất được yêu thích lựa chọn. Homestay khá giống ký túc, nhiều người cùng sống trong một ngôi nhà được thiết kế phù hợp. So với ký túc xá, tiện nghi và chất lượng cuộc sống tại homstay tốt hơn. Giá thuê cũng rất phù hợp với sinh viên. 

Mỗi loại hình phòng trọ sẽ có những đặc điểm riêng

Tìm phòng trọ ở đâu nhanh chóng và đảm bảo?

Nếu như bạn đang đau đầu không biết tìm phòng ở đâu thì đảm bảo an toàn, nhanh chóng thì tromoi.com là đáp án hoàn hảo. Tromoi.com là một trong những kênh tìm trọ hàng đầu trong lĩnh vực đăng tin và tìm trọ tại Việt Nam. Đến với trommoi.com, bạn sẽ nhanh chóng tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Hiện nay, tromoi.com là kênh thông tin về nhà trọ được rất nhiều người biết đến. Lượng truy cập và lượng tin trọ được cập nhật mỗi ngày rất cao, đáo ứng mọi nhu cầu của khách tìm trọ. Mọi thông tin trọ mới đều được kiểm định kỹ càng bởi bộ xác nhận thông tin, giúp đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp trong quá trình tìm kiếm phòng trọ.

Có thể thấy rằng để tìm được một căn phòng trọ ưng ý  không dễ dàng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm được một căn phòng như ý nếu dày công tìm hiểu. Nếu như bạn không biets tìm trọ ở đây hay gặp bất kỳ khó khăn nào khi tìm trọ, hãy  truy cập vào tromoi.com, chúng tôi sẽ giúp bạn. Tromoi.com sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều những thông tin hữu ích về việc tìm kiếm phòng trọ.