Sleep box là gì? Những đặc điểm của phòng trọ sleep box

Sleep box là loại phòng trọ nhỏ gọn với chi phí thấp, phù hợp cho những ai cần nghỉ ngơi ngắn hạn hoặc muốn trải nghiệm không gian mới lạ. Phòng sleep box thường được lựa chọn bởi sinh viên, người đi du lịch hoặc cần chỗ ở tiện nghi trong thời gian ngắn. Vậy có nên ở phòng sleep box không? Cùng khám phá những đặc điểm, lợi ích khi thuê sleep box qua bài viết mà Tromoi đã tổng hợp dưới đây.

1. Phòng sleep box là gì?

Phòng sleep box là loại phòng nghỉ nhỏ gọn, thường được thiết kế để cung cấp chỗ ngủ cho một người với mức giá hợp lý. Sleep box có diện tích nhỏ, chỉ đủ cho một giường và một số tiện nghi cơ bản như đèn đọc sách, ổ cắm điện và một chút không gian lưu trữ đồ cá nhân.

Sleep box có thiết kế gần giống với các phòng ký túc xá, có các khoang ngủ chồng lên nhau để tối ưu hoá diện tích cho người sử dụng. Trước đây sẽ chỉ thấy mô hình sleep box trong các khu vực sân bay, ga tàu... dành cho những du khách có nhu cầu nghỉ lại ngắn hạn. Hiện nay, mô hình sleep box đang dần được nhân rộng và phổ biến hơn nhờ mức giá cho thuê khá rẻ, phù hợp với những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng không muốn chi trả quá nhiều để thuê những căn hộ hay chung cư.

sleep box là gì

Không gian phòng ngủ của sleep box (Nguồn: Rever)

2. Giá thuê phòng trọ sleep box

Theo cập nhật mới nhất thì giá phòng sleep box sẽ dao động trong khoảng 1,5 triệu - 2 triệu đồng/tháng cho một hộp ngủ dành cho một người. Phí thuê đã bao gồm điện nước, máy lạnh, máy giặt, vệ sinh môi trường,... một số nơi sẽ tính riêng tiền gửi xe cũng như các chi phí khác nếu có. Thông thường, khi lựa chọn thuê sleep box dài hạn thì bạn sẽ ký hợp đồng thuê theo mốc 3 - 6 -12 tháng và đóng phí cọc theo yêu cầu của người cho thuê.

Nếu bạn là du khách cần chỗ nghỉ ngắn hạn, phòng sleep box có thể là lựa chọn phù hợp với mức giá hợp lý. Bạn có thể thuê sleep box theo giờ hoặc theo ngày với chi phí thấp hơn đáng kể so với khách sạn hay homestay. Giá thuê sleep box thường dao động từ 100.000 - 200.000 VNĐ nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện ích cơ bản cho nhu cầu nghỉ ngơi của du khách.

sleep box cho sinh viên

Giá phòng sleep box rẻ nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện ích cơ bản (Nguồn: Rao vặt 24)

3. Ưu nhược điểm của mô hình nhà trọ sleep box

3.1 Ưu điểm của phòng trọ sleep box

Giá thành rẻ

Nếu bạn còn đang phân vân không biết có nên ở sleep box không thì ưu điểm về mức chi phí phải chi trả cho sleep box chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định. Hiện nay, những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng,... cho thuê phòng trọ và chung cư khá cao, chính vì vậy lựa chọn thuê “hộp ngủ” với mức giá rẻ hơn gấp 3-4 lần sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm và tối ưu nhất cho những người có thu nhập thấp và chỉ mong muốn có một nơi nghỉ ngơi sau một ngày làm việc, học tập.

Không gian nghỉ ngơi riêng tư

Phòng sleep box thường phù hợp cho những ai yêu thích sự riêng tư, không muốn ảnh hưởng đến người khác bởi đây là mô hình”hộp ngủ” kín đáo. Bạn có thể thoải mái làm việc và giải trí trong “phạm vi” của mình mà không sợ làm phiền đến ai.

Có tiện nghi đầy đủ

Phòng sleep box tuy có diện tích nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được đầy đủ tiện ích cần có như: điều hoà, tivi, tủ kệ, wifi, ổ cắm điện,... Ngoài ra khi cho thuê sleep box, người chủ cũng sẽ phổ biến cho bạn những tiện ích có thể sử dụng chung như sân thượng, máy giặt, máy sấy,...

phòng trọ sleep box

Phòng trọ sleep box có không gian nghỉ ngơi riêng tư (Nguồn: RichStar Tân Phú) 

3.2 Nhược điểm của phòng trọ sleep box

Không gian bị giới hạn

Với mô hình cho thuê sleep box dành cho một người thì việc không gian có phần hạn chế cũng là điều dễ hiểu. Thông thường một “hộp ngủ” sẽ có diện tích từ 3-6m vuông cho nên bạn sẽ không có nhiều không gian để hoạt động cũng như tiếp khách. Nếu bạn có chứng sợ không gian hẹp và yêu thích sự rộng rãi, thoáng đãng thì hãy cân nhắc lựa chọn những phòng trọ truyền thống.

Các đồ dùng cá nhân bị hạn chế

Nếu quyết định chọn thuê sleep box thì hãy tối ưu tất cả vật dụng cá nhân, áo quần,... chỉ mang theo những đồ dùng thật sự cần thiết. Vì nhược điểm nhỏ hẹp nên nếu lưu trữ quá nhiều trong “hộp ngủ” sẽ làm bạn ngột ngạt và không có không gian sinh hoạt.

Các khu sinh hoạt sử dụng chung

Nhược điểm lớn nhất khiến rất nhiều người còn đắn đo về việc thuê sleep box chính là phải sử dụng chung các khu sinh hoạt như phòng bếp, phòng tắm, phòng khách. Điều này đôi khi sẽ gây ra một số bất tiện và khiến bạn khó bảo vệ vật dụng cá nhân của mình.

sleep box cho sinh viên

Khu sinh hoạt chung tách biệt nên tối ưu được diện tích làm “hộp ngủ”

4. Có nên ở phòng sleep box không?

Sleep box là một lựa chọn phổ biến dành cho những ai tìm kiếm không gian nghỉ ngơi tiện nghi với mức chi phí phải chăng. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng hiện đại, sleep box đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi ngắn hạn và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Những đối tượng nên chọn thuê phòng sleep box gồm:

  • Sinh viên cần chỗ ở giá rẻ và tiện nghi cơ bản

  • Sinh viên, nhân viên văn phòng làm việc hoặc ra ngoài cả ngày và chỉ cần một nơi để ngủ

  • Du khách có nhu cầu nghỉ ngơi ngắn hạn hoặc qua đêm

  • Cặp đôi tìm kiếm không gian riêng tư nhỏ gọn, nhưng vẫn đủ thoải mái với sleep box 2 người.

Những người nên chọn thuê phòng trọ truyền thống như:

  • Người muốn có không gian sống thoáng đãng, có khu vực sinh hoạt riêng tư

  • Ở từ 2 người trở lên hoặc thuê ở cùng gia đình

  • Khách du lịch với nhiều hành lý cần không gian rộng để chứa đồ.

cho thuê sleep box

Không gian tại phòng trọ sleep box (Nguồn: Module Space)

5. Một số lưu ý khi thuê phòng sleep box

Nếu như bạn đã đưa ra quyết định thuê sleep box thì hãy cùng Tromoi bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

  • Tìm hiểu kỹ và lựa chọn địa chỉ thuê uy tín được đánh giá cao.

  • Đến tận nơi xem phòng và trao đổi với chủ thuê, không gửi cọc nếu chưa xem được phòng để tránh mất tiền oan.

  • Đọc kỹ hợp đồng cho thuê, trao đổi thêm những điều khoản còn thắc mắc.

  • Quan sát và hỏi chủ thuê về hệ thống phòng cháy chữa cháy.

  • Tham khảo nhiều nơi để có sự so sánh rồi mới đưa ra quyết định.

Trên đây là những thông tin hữu ích về phòng trọ sleep box cũng như những ưu nhược điểm, giá và lưu ý khi thuê phòng. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được cho mình một loại hình trọ để ổn định cho quá trình tự lập sắp tới. Đừng quên theo dõi trang Tromoi để đón đọc những bài viết mới nhất trên trang của chúng tôi nhé!

>> Các bài viết liên quan:

>> Một số phòng dạng sleep box mà bạn có thể tham khảo thêm: