Những người bạn cùng phòng quan trọng đến mức nào?

Những "chiếc bạn" trọ, bạn cùng phòng hay bạn cùng lớp, cùng bàn,…cuộc sống sinh viên không thể nào thiếu bóng những mảnh ghép thú vị và đầy tấu hài như thế. Nói đến những người bạn cùng phòng lại không thiếu những câu chuyện để phải suy ngẫm – "không chung phòng với tụi nó không biết giờ mình đang ngồi buồn ở nơi nào nhỉ?"

Những người bạn thay người thân

Xa rời vòng tay bố mẹ, người thân và gia đình hẳn là "cú sốc đầu đời" với những cô cậu tân sinh viên. Nào thì phải tự chủ động trong mọi việc: không ai thức dậy mỗi sáng, nhắc nhở đi ngủ sớm, nấu cơm và quan tâm chăm sóc từng li từng tí nữa. Vì thế việc tìm kiếm và gắn kết với những người bạn khi xa nhà là một việc quan trọng. Chưa kể lúc đau ốm còn có người lo lắng, chăm nom, ngày thường thì cùng chia sẻ những điều nhỏ nhặt cùng nhau hoàn thành cuộc sống mới đầy lạ lẫm.

Kể cả bạn đại học cũng rất khó trở thành bạn thân vì ở lứa tuổi ấy chúng ta đều có những bí mật không muốn nói cùng ai và cũng muốn cả không gian cho riêng mình. Ai biết đâu được có thể mình sẽ phải chung đụng với biết bao nhiêu người "toxic". Dứt khoát ngay với những mối quan hệ độc hại và nghiêm túc tạo dựng những mối quan hệ mới. Một thân một mình ở thành phố xa lạ có lẽ sẽ có cô đơn.

NativeAd from Google

Cuộc sống thú vị hơn vì những câu chuyện tấu hài

Tôn trọng không gian chung và làm phiền lúc học tập, không hề chảnh choẹ, so đo, cũng biết phân chia dọn dẹp. Duy chỉ mỗi tội giờ ngủ được dịp lại kể chuyện ma, chuyện cười, nửa đêm không nén cười được. Bản thân cô bạn nghe cũng cười sặc sụa, không nỡ mắng, có tụi nó phòng nó trẻ trung náo nhiệt hẳn ra.

Bạn cùng phòng là một điều gì đó giá trị mà cuộc sống này đối xử tốt với chúng ta. May mắn thì tìm ngay được một người có thể cùng lắng nghe, tâm sự và là chỗ dựa khi xa nhà, còn nếu gặp phải những người "bạn xấu" thì chúng ta cũng có thể kiên nhẫn hơn mà thôi. Họ là bạn, là anh chị em, là người thân, cùng bạn trải qua những năm tháng thanh xuân đẹp đẽ.