Mẹo nhỏ giúp bạn tìm được nơi ở ưng ý

Hiện nay, có rất nhiều các hình thức thuê nhà khác nhau. Như thuê phòng trọ nhỏ, tìm thuê phòng trọ ở ghép, tìm thuê nhà nguyên căn… Để tìm thuê nhà trọ cho thuê không khó. Nhưng làm sao để tìm thuê nhà một cách nhanh và ưng ý nhất? Bạn hãy tham khảo một vài mẹo dưới đây để làm được điều đó nhé.

Làm sao để thuê được nhà trọ ưng ý?

Khi bước vào cuộc sống mưu sinh, ai cũng muốn có một nơi ở để ổn định làm việc và học tập. Vậy  làm thế nào tìm thuê nhà ưng ý, giá cả hợp lý và không mất quá nhiều thời gian? 

Xác định rõ nhu cầu khi thuê nhà

Trước khi đi tìm thuê nhà nguyên căn Bạn cần xác định:

NativeAd from Google

  • Khu vực bạn cần thuê là khu vực nào: Hãy tìm những khu vực gần nơi bạn làm việc và học tập. Có như vậy sẽ thuận tiện cho việc đi làm và học tập của bạn.
  • Bạn thuê nhà với mục đích gì?( thuê nhà để ở, kinh doanh…).
  • Bạn muốn thuê trong thời gian bao lâu: hãy xác định thời gian bạn làm việc, học tập tại  đây. Từ đó thỏa thuận thời gian thuê nhà với chủ nhà.
  • Các yêu cầu về nội thất và trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày như: phòng ngủ, phòng tắm, khu vực bếp…

Tìm hiểu tình hình thị trường cho thuê nhà 

 Ở quận các thành phố lớn có rất nhiều lựa chọn cho bạn để thuê nhà nguyên căn ưng ý và phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Hãy cân nhắc cẩn thận trước khi thuê nhà nguyên căn ở gần hay xa khu vực làm việc và học tập. Đối với những căn nhà đầy đủ tiện nghi và gần khu vực trung tâm thì dĩ nhiên giá thuê sẽ cao khoảng trên 10 triệu. Với giá thuê này phù hợp với những ai có thu nhập cao và ổn định. 

Tìm thuê nhà nguyên căn ở ngoại thành hoặc sâu trong ngõ hẻm thì giá thấp hơn. Nhưng việc di chuyển không thuận tiện. Với giá chỉ từ 2,5 triệu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các bạn sinh viên và người thu nhập thấp. Nếu thuê nhà để kinh doanh buôn bán, mở văn phòng thì giá thuê dao động từ 10 – 20 triệu mỗi tháng. Bù lại, nhà thường ở vị trí đẹp và có nhiều tiện ích tốt.

Tìm thuê nhà thông qua nhiều kênh khác nhau

Trong thời đại 4.0 thì việc tìm thuê nhà nguyên căn dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chiếc điện thoại có mạng và lên  các kênh mua bán bất động sản. Với các kênh mua bán bất động sản uy tín như tromoi.com, nhadepdattot.com,… Bạn có thể yên tâm hơn. 

 Ngoài ra, bạn có thể tìm thuê nhà nguyên căn trên các Web, facebook. Hoặc trong các hội nhóm, khu vực bạn muốn tìm kiếm. Dù tìm kiếm trên các kênh thông tin khác nhau nhưng việc tìm đến trực tiếp rất cần thiết. Nó giúp bạn biết được tình trạng của căn nhà trước khi thuê.

Những lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ khi thuê nhà

Để tìm được căn nhà nhanh và phù hợp với nhu cầu của mình bạn cần ghi nhớ một vài vấn đề sau:

Nhất định phải đi xem nhà trong thực tế

Với những thông tin, hình ảnh mà chủ nhà cung cấp trên kênh thông tin thì việc bạn tìm trực tiếp đến căn nhà  để biết tình hình thực tế như: các nội thất, tình hình điện nước ở đó ra sao? có thích hợp để sống lâu dài…Thuê nhà là việc tốn kém rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng đây là một việc nên làm để giảm tối thiểu rủi ro khi dọn đến ở.

Làm hợp đồng thuê nhà

Hợp đồng chính là giấy tờ pháp lý ràng buộc giữa hai bên và bảo vệ quyền lợi cho bạn. Vậy nên hãy đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký. Trong hợp đồng sẽ ghi đầy đủ các điều khoản cho thuê nhà nguyên căn như: tiền thuê, tiền đặt cọc, thời gian thuê và chấm dứt hợp đồng, khoản bồi thường nếu vi phạm hợp đồng… Hãy giành quyền ghi hợp đồng để tránh tình trạng chủ nhà ghi các điều khoản không rõ ràng như đã thỏa thuận. Đừng vì muốn thuê nhà nguyên căn giá rẻ mà qua các điều khoản mập mờ trong hợp đồng.

Nên chú ý đến môi trường xung quanh nhà ra sao?

Khi đến  tìm hiểu tình hình xung quanh căn nhà cũng như an ninh trật tự ở đó có đảm bảo bạn hãy bắt chuyện với những hàng xóm ở gần đấy.  Họ chính là bức tranh phản ánh thực tế về môi trường sống trong tương lai.  Nếu có quá nhiều vấn đề không hay thì cần cân nhắc trước khi quyết định thuê căn nhà. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống sau này của bạn.

“Anh em xa không bằng láng giềng gần”. Vậy nên hãy kết thân với những người hàng xóm nơi bạn thuê nhà. Vì khi gặp khó khăn bạn lại cần đến sự giúp đỡ từ họ. Là người đến sau bạn cũng nên cởi mở thiện chí tạo cảm giác thoải mái khi  trò chuyện cùng họ.

Thuê nhà ở đâu nhanh chóng nhất?

Có rất nhiều cách khác nhau để tìm thuê nhà như: qua giới thiệu từ bạn bè người thân, các kênh rao vặt . Nhưng với  Tromoi.com chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng và ưng ý nhất. 

Tromoi.com: Kênh tìm thuê nhà uy tín và hiệu quả nhất hiện nay

Tromoi.com là kênh mua bán đất động sản uy tín. Có rất nhiều các bài đăng cho thuê nhà nguyên căn, vì vậy,có thể thoải mái lựa chọn cho mình căn nhà ưng ý, phù hợp với tài chính cũ của bạn. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày mà bạn có thể yên tâm khi tìm thuê nhà tại đây.

Những lợi ích có được khi thuê nhà nguyên căn trên tromoi.com

  • Tìm nhanh.: Với rất nhiều thông tin cho thuê nhà nguyên căn trên trang Tromoi.com bạn có thể lựa chọn cho mình căn nhà một cách nhanh chóng nhất.
  • Miễn phi: Khi truy cập vào trang Tromoi.com bạn sẽ không phải mất bất kỳ một chi phí nào cả, như vậy bạn có thể thoải mái tìm hiểu.
  • Giao diện dễ sử dụng: Bạn chỉ cần vào Google và share Tromoi.com thì hàng loạt các bài cho thuê nhà nguyên căn hiện lên. Chỉ cần click chuột vào là thông tin và hình ảnh sẽ xuất hiện.
  • Thông tin đa dạng: Các bài đăng cho thuê nhà trên trang Tromoi.com chủ nhà sẽ ghi đầy đủ các thông tin và hình ảnh liên quan. Có như vậy bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin tại nhà mà không cần phải trực tiếp tới tìm hiểu.
  • Thời gian tìm kiếm nhanh: Với rất nhều bài đăng trên trang Tromoi.com bạn không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm.
  • Trang Tromoi.com luôn cập nhật thông tin mới nhất: Mỗi ngày có hàng ngàn bài mới đăng trên trang. Vì vậy, chỉ cần truy cập vào https://tromoi.com/ bạn sẽ luôn cập nhập được những thông tin thuê nhà nguyên căn mới nhất từ Tromoi.com.

Với những mẹo nhỏ trên, Tromoi.com hy vọng sẽ giúp bạn tìm thuê nhà nguyên căn nhanh chóng và ưng ý nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn có điều gì thắc mắc hay cần giải đáp nhé!