9X chi 6 triệu đồng 'lột xác' phòng trọ cũ

Chủ nhân của căn phòng là Nguyễn Ánh Nguyệt, 24 tuổi, làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại Hà Nội. Trước đó, 9X từng gây ấn tượng với màn 'lột xác' về ngoại hình khi giảm được 25 kg trong 5 tháng. 

Căn phòng trọ trước và sau khi cải tạo. Diện tích của căn phòng là 20 m2, gồm ban công, nhà vệ sinh, không có khu nấu nướng riêng. Tường nhà có nhiều hình dán từ các người thuê trước.

Vì muốn theo đuổi nghề làm Youtuber nên 9X quyết tâm cải tạo phòng trọ, với mong muốn tạo ra 2 góc có thể quay hình: khu bếp và bàn làm việc.

Trước khi bắt tay vào sửa sang phòng trọ, 9X tham khảo ý tưởng trang trí nhà trên Pinterest. 9X nhanh chóng chọn tông chủ đạo hồng, trắng theo sở thích. Đồng thời, màu trắng cũng giúp làm nổi món ăn trong các video hướng dẫn nấu nướng của Nguyệt. 'Tất nhiên với điều kiện tài chính, thực trạng phòng ở, một số thứ sẽ không được như tôi tưởng tượng nhưng tôi đã cố gắng làm tốt nhất trong điều kiện cho phép', Ánh Nguyệt chia sẻ. 

Khi dọn dẹp phòng, Ánh Nguyệt tư duy theo lối sống tối giản, bỏ những thứ không dùng đến, bỏ bàn học, bàn bếp cũ. Sau đó, Nguyệt đo kích thước, tìm mua đồ đạc mới cho phòng gồm: rèm cửa hồng, bộ bàn ghế trắng, bàn bếp trắng, chăn ga gối mới, kệ bếp, khung lưới treo hình, rèm che bếp...

9X chọn phương án dán tường thay vì sơn lại tường nhà để tiết kiệm chi phí. 'Tôi chọn hoạ tiết đơn giản cho tường bếp để không gian sống trông thoáng, rộng hơn. Các chai lọ thuỷ tinh được sử dụng để đựng gia vị. Các đồ decor cũ hợp concept phòng mới được Nguyệt tận dụng và mua thêm chút đồ decor mới. Nguyệt xoay lại hướng giường ngủ để có góc làm việc rộng rãi hơn, đồng thời nhìn được thẳng ra ban công.

'Tôi ưng ý với cả căn phòng hiện tại. Khi bước vào góc bếp, tôi thấy có cảm hứng nấu ăn hơn, quay hình cũng đẹp hơn nên càng thích thú nấu nướng. Góc làm việc có đồ nhỏ xinh, tạo cảm hứng làm việc hơn. Tôi cũng có giấc ngủ ngon hơn khi góc giường được trang trí bởi hình ảnh của mình', Nguyệt nói.

Nguyệt treo những tấm ảnh ghi lại quá trình lột xác diện mạo bản thân nơi đầu giường và dùng thêm đèn nhấp nháy để giúp không gian lung linh về đêm. 

Nguyệt treo những tấm ảnh ghi lại quá trình lột xác diện mạo bản thân nơi đầu giường và dùng thêm đèn nhấp nháy để giúp không gian lung linh về đêm. 

Tổng chi phí cải tạo phòng ở của Nguyệt là 6 triệu đồng, đã bao gồm thiết bị bếp.

 

Nguồn: Ngôi Sao net