5 lưu ý khi thuê phòng trọ dành cho gia đình nhỏ

Cẩn thận với nguồn thông tin phòng trọ giá rẻ

Hiện nay, các bạn có thể dễ tiếp cận các nguồn tin cho thuê trọ trên nhiều kênh thông tin, đặc biệt là thông qua Internet, phương tiện tìm trọ tiện lợi và nhanh chóng. Mỗi ngày có hàng trăm nghìn tin trọ được đăng tải trên các diễn đàn, website mua bán, mạng xã hội,... Giữa vô vàn thông tin, nếu bạn không tìm hiểu kỹ, rất dễ bị lừa. 

Khi đọc tin, các bạn nên cẩn thận với tin phòng trọ giá rẻ diện tích lớn. Để đảm bảo an toàn khi tìm trọ online, các bạn nên tìm hiểu giá phòng tại tromoi.com hoặc các kênh uy tín. Để tránh mất thời gian, bạn cần liên hệ trước để hiểu rõ thông tin. Ngoài ra, các bạn có thể tìm trọ dựa vào mối quan hệ bạn bè, người thân, đây cũng là nguồn thông tin giúp bạn tìm trọ nhanh, đảm bảo an toàn.

Thuê phòng trọ có diện tích phù hợp với nhu cầu sử dụng

Vì thuê trọ để hộ gia đình nhỏ sinh sống nên không gian và diện tích phòng rất quan trọng. Một phòng trọ có không gian và diện tích phù hợp sẽ giúp bạn và gia đình đảm bảo cuộc sống. Bên cạnh đó, việc lựa chọn không gian và diện tích căn nhà rcũng cần nằm trong khả năng chi trả của. Cân nhắc số tiền chi trả hàng tháng và diện tích phù hợp với số lượng người trong gia đình để tránh lãng phí.

Cuộc sống tại các thành phố lớn cân phải tốn rất nhiều chi phí. Phòng trọ có diện tích lớn thì giá khá cao, để đảm bảo một không gian sinh hoạt tốt nhưng vẫn tiết kiệm chi phí hàng tháng, các bạn nên chọn phòng trọ có diện tích vừa phải. Bạn nên thuê phòng trọ với mức giá chiếm khoảng 30- 40% thu nhập, chi quá nhiều tiền cho phòng trọ sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày rất nhiều. 

Lưu ý hợp đồng thuê và mức cọc nhà

Thuê phòng trọ cần có hợp đồng đặt cọc và thuê nhà rõ ràng: Hiện nay các chủ trọ thường sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền trước, trước khi cọc tiền bạn nên yêu cầu chủ trọ soạn hợp đồng rõ ràng. Trong hợp đồng thuê phòng trọ, cần đảm bảo các vấn đề như chủ trọ là ai? Các trang thiết bị trong nhà hư thì bên thuê hay chủ nhà chịu trách nhiệm bỏ phí để sửa chữa? Tiền thuê phòng trọ mỗi tháng, tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền rác, tiền giữ xe, tiền đặt cọc?Có phụ phí hàng tháng không? Thời gian trả tiền nhà? ... Các điều khoản cần thể hiện rõ ràng trong hợp đồng, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên.

Lưu ý hợp đồng thu phòng trọ: Khi thuê phòng trọ các bạn nên có thỏa thuận về hiện trạng nhà trong hợp đồng. Tránh trường hợp nhà cửa hư hại hay khoảng bồi thường sau thời gian ở. hãy thỏa thuận tiền cọc với chủ nhà, không nên đặt cọc tiền nhiều tháng. Nếu chưa chắc chắn sẽ thuê và chưa đánh giá kỹ càng phòng trọ thì không nên đặt cọc để tránh mất tiền cọc. Khi bạn quyết cọc, cần có giấy biên nhận và thỏa thuận minh bạch. Điều này, bạn tránh được mấy tiền cọc nếu không do lỗi của mình.

An ninh, và môi trường sống xung quanh.

Gia đình nhỏ khi thuê phòng trọ cần lưu ý vấn đề an ninh và môi trường xang quanh nhà trọ, đảm bảo an toàn cho gia đình. Hãy tìm hiểu tình trạng an ninh khu trọ có đảm bảo, có tệ nạn trộm cắp hay hút chích không? Các bạn có thể hỏi người dân sống xung quanh khu vực định thuê trọ để chắc chắn về độ an toàn và môi trường sống có phù hợp.

Để gắn bó lâu dài với phòng trọ, các bạn cần tạo mối quan hệ thân thiện với những người xung quanh trọ. Trước khi quyết thuê nhà, bạn nên đến xem nhà để gặp được người trọ cùng. Nhiều vấn đề về điều kiện sống, những bất cập hay ưu điểm của dãy trọ có thể tìm hiểu được ở người hàng xóm tương lai.

Phòng trọ thông thoáng, sạch sẽ, chắc chắn, an toàn.

Phòng trọ sạch sẽ, thoáng mát, có vệ sinh khép kín, có bếp nấu, có gác xép, có chỗ phơi đồ? Nếu bạn đang tìm trọ cho gia đình nhỏ thì nên chọn những căn trọ khép kín để tiện cho việc sinh hoạt của gia đình. Nên lựa chọn trọ có gác lửng để gia tăng diện tích cho căn phòng, tiện lợi cho việc sinh sống.

Nên kiểm tra xem nước đang dùng ở phòng trọ là nước máy, hay nước giếng. Chỗ để xe có an toàn hay không? Để xe miễn phí hay mất phí? Có người ở nhờ có phải mất phí? Hãy chắc chắn bạn đã tìm hiểu kỹ các thông tin này trước khi quyết định lựa chọn phòng trọ, tránh gặp phải những sự cố hay tranh cải không đags có về sau.

Quan tâm đến vấn đề phòng chống cháy nổ ở khu trọ cũng là vấn đề rất quan trọng. Vấn đề này tuy nhỏ, nhưng hậu quả khó lường nếu bạn bỏ qua.  Tất cả vấn đề liên quan trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe và cuộc sống của gia đình bạn cần được tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Bài viết tổng hợp những thông tin cần lưu ý khi tìm phòng trọ cho hộ gia đình nhỏ. Đối với gia đình nhỏ khi thuê phòng trọ cần lưu ý những vấn đề như thông tin đăng, diện tích nhà phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó bạn quan tâm chất lượng nhà, an ninh khu trọ, thỏa thuận và hợp đồng với chủ nhà. Nếu bạn chưa biết tìm trọ cho hộ gia đình nhỏ tại đâu? hãy truy cập vào tromoi.com, các bạn sẽ nhanh chóng tìm được chốn an cư như ý.